Chúc mừng ngày doanh nhân Việt Nam 13/10/2020

Đội ngũ doanh nhân Việt Nam là lực lượng có vai trò quan trọng trong sự nghiệp công nghiệp hóa, hiện đại hóa đất nước. Ngày 13/10 hằng năm được xem là ngày tôn vinh doanh nhân Việt Nam -  những người đã góp phần thúc đẩy nền kinh tế đất nước phát triển và tạo nên vị thế của Việt Nam trên bản đồ kinh tế thế giới.

Cách đây 75 năm về trước (13/10/1945) Chủ tịch Hồ Chí Minh đã gửi cho giới Công thương Việt Nam một bức thư 200 chữ trong đó có đoạn:

“… Hiện nay Công thương cứu quốc đoàn đương hoạt động để làm được nhiều việc ích lợi quốc dân. Tôi rất hoan nghênh và mong đợi nhiều kết quả tốt. Trong lúc các giới khác trong quốc dân ra sức hoạt động để giành lấy nền hoàn toàn độc lập của nước nhà thì giới Công thương phải hoạt động để xây dựng một nền kinh tế, tài chính vững vàng và thịnh vượng.

Chính phủ, nhân dân và tôi sẽ tận tâm giúp đỡ giới thương nhân trong công cuộc kiến thiết này. Việc nước và việc nhà bao giờ cũng đi đôi với nhau. Nền kinh tế quốc dân thịnh vượng nghĩa là sự kinh doanh của các nhà doanh nghiệp thịnh vượng…".

Từ đó đến nay những lời Chủ tịch Hồ Chí minh nêu rõ trong thư vẫn còn nguyên tính thời đại vốn có.

Trong nhiều năm qua chúng ta đã chứng kiến những “người khởi nghiệp” những tỷ phú, người đi đầu xu hướng được cả người dân trong nước và thế giới công nhận như ông chủ tập đoàn Café Trung Nguyên Đặng Lê Nguyên Vũ, Chủ tịch Tập đoàn Vingroup Phạm Nhật Vượng  - người không ngừng cố gắng đưa Việt Nam “sánh vai với các cường quốc năm châu”, bà Nguyễn Thị Phương Thảo (Vietjet),… hay gần hơn là những thế hệ trẻ tương lai dự là sẽ làm nên chuyện rạng danh đất nước.

Để tôn vinh công sức đóng góp của doanh nhân Việt Nam ngày 13/10/2004 (16 năm trước) Thủ tướng Chính phủ Phan Văn Khải ký Quyết định số 990/QĐ-TTg về Ngày Doanh nhân Việt Nam, hằng năm lấy ngày 13 tháng 10 là “Ngày Doanh nhân Việt Nam”.

Ngày 13/10 hằng năm là ngày biểu dương khen thưởng bằng các hình thức thích hợp đối với các doanh nghiệp, doanh nhân kinh doanh giỏi, thực hiện tốt chủ trương, đường lối, chính sách của Đảng, pháp luật của Nhà nước và các tổ chức, cá nhân có thành tích trong việc xây dựng và phát triển doanh nghiệp.

Nhân ngày Doanh nhân Việt Nam, Nhân lực ngành luật xin gửi lời chúc sức khỏe đến toàn thể cộng đồng doanh nhân Việt Nam, chúc đội ngũ doanh nhân ngày càng lớn mạnh thúc đẩy phát triển kinh tế xã hội trong nước và vươn xa trên tầm thế giới.

Quỳnh Ny
Nội dung nêu trên là phần giải đáp, tư vấn của chúng tôi dành cho khách hàng của NHÂN LỰC NGÀNH LUẬT. Nếu quý khách còn vướng mắc, vui lòng gửi về Email info@nhanlucnganhluat.vn.
3.230