Bộ Giáo dục và Đào tạo công bố đáp án chính thức tất cả môn thi tốt nghiệp THPT 2024

Sau đây là toàn bộ đáp án chính thức tất cả môn thi tốt nghiệp THPT 2024 do Bộ Giáo dục và Đào tạo công bố.

Bộ Giáo dục và Đào tạo vừa công bố đáp án tất cả môn thi tốt nghiệp THPT gồm ngữ văn, toán, vật lý, hóa học, sinh học, lịch sử, địa lý, GDCD và các môn ngoại ngữ (tiếng Anh, tiếng Pháp, tiếng Hàn, tiếng Nhật, tiếng Trung, tiếng Đức và tiếng Nga).

Đáp án tất cả môn thi tốt nghiệp THPT 2024

Đáp án tất cả môn thi tốt nghiệp THPT 2024 (Hình từ Internet)

1. Bộ Giáo dục và Đào tạo công bố đáp án chính thức tất cả môn thi tốt nghiệp THPT 2024

Theo đó, đáp án chính thức các môn ngữ văn, toán, vật lý, hóa học, sinh học, lịch sử, địa lý, GDCD và các môn ngoại ngữ (tiếng Anh, tiếng Pháp, tiếng Hàn, tiếng Nhật, tiếng Trung, tiếng Đức và tiếng Nga) trong kỳ thi tốt nghiệp THPT quốc gia 2024 được Bộ Giáo dục và Đào tạo công bố như sau:

* Tải về Đáp án chính thức môn ngữ văn.

* Tải về Đáp án chính thức môn toán.

* Tải về Đáp án chính thức môn vật lý.

* Tải về Đáp án chính thức môn hóa học.

* Tải về Đáp án chính thức môn sinh học.

* Tải về Đáp án chính thức môn lịch sử.

* Tải về Đáp án chính thức môn địa lý.

* Tải về Đáp án chính thức môn giáo dục công dân.

* Tải về Đáp án chính thức môn tiếng Anh.

* Tải về Đáp án chính thức môn tiếng Pháp.

* Tải về Đáp án chính thức môn tiếng Trung.

* Tải về Đáp án chính thức môn tiếng Hàn.

* Tải về Đáp án chính thức môn tiếng Nhật.

* Tải về Đáp án chính thức môn tiếng Đức.

* Tải về Đáp án chính thức môn tiếng Nga.

2. Quy trình bảo quản, sử dụng đề thi tại Điểm thi tốt nghiệp THPT năm 2024

Quy trình bảo quản, sử dụng đề thi tại Điểm thi tốt nghiệp THPT theo Điều 19 Quy chế ban hành kèm theo Thông tư 15/2020/TT-BGDĐT (sửa đổi tại khoản 9 Điều 1 Thông tư 06/2023/TT-BGDĐT) như sau:

- Đề thi và bài thi phải được bảo quản trong các tủ riêng biệt. Tủ đựng đề thi, tủ đựng bài thi phải đảm bảo chắc chắn, phải được khóa và niêm phong (nhãn niêm phong phải có đủ chữ ký của Trưởng Điểm thi, thư ký Điểm thi và công an), chìa khóa do Trưởng Điểm thi giữ. Khi mở niêm phong phải có chứng kiến của những người ký nhãn niêm phong, lập biên bản ghi rõ thời gian mở, lý do mở, tình trạng niêm phong.

- Khu vực bảo quản đề thi, bài thi của thí sinh có công an trực, bảo vệ liên tục 24 giờ/ngày và phải bảo đảm an toàn phòng chống cháy, nổ. Phòng bảo quản đề thi, bài thi phải bảo đảm an toàn, chắc chắn; có camera an ninh giám sát ghi hình các hoạt động tại phòng liên tục 24 giờ/ngày; có công an trực, bảo vệ liên tục 24 giờ/ngày; có một Phó trưởng Điểm thi là người của trường phổ thông không có thí sinh dự thi tại Điểm thi trực tại phòng trong suốt thời gian đề thi, bài thi được lưu tại Điểm thi.

Riêng trong các ngày thi, thời gian trực tại phòng bảo quản đề thi, bài thi của Phó trưởng Điểm thi được tính kể từ thời điểm kết thúc công việc của buổi thi cuối ngày thi trước đến thời điểm bắt đầu công việc buổi thi thứ nhất của ngày thi hôm sau.

- Việc mở túi đề thi, phát đề thi cho thí sinh phải được thực hiện tại phòng thi đúng thời gian và đúng bài thi/môn thi theo quy định trong hướng dẫn tổ chức kỳ thi tốt nghiệp THPT hằng năm của Bộ GDĐT.

- Đề thi dự bị chỉ sử dụng khi có ý kiến của Trưởng Ban Chỉ đạo cấp quốc gia.

3. Thời gian thi các môn tại kỳ thi tốt nghiệp THPT 

Theo Điều 4 Quy chế ban hành kèm theo Thông tư 15/2020/TT-BGDĐT thì ngày thi, lịch thi, nội dung thi, hình thức thi và thời gian làm bài thi/môn thi được quy định như sau:

- Ngày thi, lịch thi: Được quy định trong hướng dẫn tổ chức kỳ thi tốt nghiệp THPT hằng năm của Bộ GDĐT.

- Nội dung thi: Nội dung thi nằm trong chương trình THPT, chủ yếu là chương trình lớp 12.

- Hình thức thi: Các bài thi Toán, Ngoại ngữ, KHTN và KHXH thi theo hình thức trắc nghiệm khách quan (gọi chung là bài thi trắc nghiệm); bài thi Ngữ văn thi theo hình thức tự luận (gọi chung là bài thi tự luận).

- Thời gian làm bài thi/môn thi: Ngữ văn 120 phút; Toán 90 phút; Ngoại ngữ 60 phút; 50 phút đối với mỗi môn thi thành phần của bài thi tổ hợp KHTN và KHXH.

Lê Trương Quốc Đạt
Nội dung nêu trên là phần giải đáp, tư vấn của chúng tôi dành cho khách hàng của NHÂN LỰC NGÀNH LUẬT. Nếu quý khách còn vướng mắc, vui lòng gửi về Email info@nhanlucnganhluat.vn.
2.035 
Click vào đây để xem danh sách Việc làm giáo viên hoặc nhận thông báo thường xuyên về Việc làm giáo viên
Click vào đây để xem danh sách Việc làm giáo viên hoặc nhận thông báo thường xuyên về Việc làm giáo viên