Mẫu biên bản bàn giao công việc mới nhất 2022

(có 1 đánh giá)

Biên bản bàn giao công việc là thủ tục cần thiết khi NLĐ muốn nghỉ việc, nghỉ thai sản hay chuyển bộ phận, công tác,... trong bài viết này Nhân Lực Ngành Luật sẽ cung cấp mẫu biên bản bàn giao công việc mới nhất năm 2022.

1. Biên bản bàn giao công việc là gì?

Biên bản bàn giao công việc là loại giấy tờ mà người lao động bắt buộc phải viết và giao nộp trước khi nghỉ việc, nghỉ thai sản hay thuyên chuyển công tác sang bộ phận khác. Việc thực hiện biên bản sẽ giúp quá trình nghỉ việc/chuyển việc trở nên nhanh chóng và dễ dàng hơn.

Mẫu biên bản bàn giao công việc

2. Mục đích của việc viết biên bản bàn giao công việc

Thông qua việc hoàn tất biên bản bàn giao, thì người tiến hành bàn giao sẽ rà soát lại tất cả những công việc mình đã thực hiện, công việc mình được phân công mà đang làm dở cũng như thống kê các loại tài liệu, dụng cụ, thiết bị… mà bản thân người bàn giao đã sử dụng trong quá trình làm việc tại doanh nghiệp.

3. Biên bản bàn giao công việc gồm những nội dung gì?

Biên bản bàn giao công việc khi nghỉ việc luôn phải đảm bảo những thông tin cơ bản sau:

Đảm bảo chi tiết, rõ ràng về thông tin về ngày tháng, năm và địa điểm thực hiện quy trình bàn giao công việc.

Thông tin đầy đủ, chính xác về người bàn giao và người nhận bàn giao công việc, cần cụ thể chi tiết về họ tên, mã số nhân viên, chức vụ, bộ phận làm việc của người đó.

Lý do phải thực hiện bàn giao công việc: Khi bàn giao công việc thì đừng quên viết phần lý do khiến cá nhân người lao động phải viết biên bản bàn giao công việc. Chú ý tại phần này người lao động ghi rõ lý do bàn giao như nghỉ việc, nghỉ chế độ thai sản hay luân chuyển bộ phận/ đơn vị công tác…

Nội dung bàn giao công việc: Phần này sẽ có nội dung quan trọng, để xem những công việc bàn giao và những tình hình thực hiện công việc đó, đã hoàn thành hay chưa hoàn thành. Công việc đó dạng như thế nào và có những con số, số liệu cụ thể nào về công việc đó.

Ký tên: Cả hai người bàn giao và người được bàn giao cũng như người đại diện phòng hành chính và nhân sự sẽ ký tên vào cuối biên bản.

Người lao động chú ý sau khi hoàn thành xong biên bản thì thông thường biên bản công việc sẽ được in thành 3 bản khác nhau và mỗi bên sẽ giữ lại một bản để làm bằng chứng, cơ sở sau này nên người lao động cần cầm biên bản về và giữ gìn cẩn thận tránh trường hợp sau này có phát sinh tranh chấp lao động.

4. Mẫu biên bản bàn giao công việc mới nhất năm 2022

Tải mẫu biên bản bàn giao công việc tại đường link gắn đầu bài viết.

(có 1 đánh giá)
Quỳnh Ny
Nội dung nêu trên là phần giải đáp, tư vấn của chúng tôi dành cho khách hàng của NHÂN LỰC NGÀNH LUẬT. Nếu quý khách còn vướng mắc, vui lòng gửi về Email info@nhanlucnganhluat.vn.
4.147