Công việc Cộng tác viên tuyển dụng gồm những gì?

(có 1 đánh giá)

Việc làm Nhân sự hiện nay là một trong những việc làm rất hot trên thị trường. Ngoài các vị trí như Nhân viên hành chính, Nhân viên tuyển dụng thì một vị trí công việc cũng được rất nhiều người quan tâm đó là Cộng tác viên tuyển dụng. Bài viết dưới đây NHÂN LỰC NGÀNH LUẬT sẽ cung cấp cho bạn đọc những thông tin cơ bản về công việc Cộng tác viên tuyển dụng này.

Cộng tác viên tuyển dụng là gì?

Khái niệm cộng tác viên

Cộng tác viên (CTV) là những người lao động tự do, cộng tác với một doanh nghiệp, tổ chức hay cá nhân nào đó để làm việc mà không cần phải bỏ vốn hoặc đến trụ sở công ty mỗi ngày. Có thể nói, Cộng tác viên là nghề tay trái của nhiều người hay nhân viên khi họ sử dụng thời gian rảnh để kiếm thêm thu nhập cho mình.

Cộng tác viên tuyển dụng

Cộng tác viên tuyển dụng (hay cộng tác viên headhunter) là người được một doanh nghiệp thuê để tìm kiếm ứng viên, chiêu mộ nhân tài. Hoặc người thông qua trang web, nền tảng tuyển dụng để giới thiệu ứng viên đến doanh nghiệp.

Mô tả công việc Cộng tác viên tuyển dụng

Công việc chính của một Cộng tác viên tuyển dụng

  • Phối hợp với các nhà tuyển dụng để xác định yêu cầu công việc và yêu cầu tuyển dụng
  • Duyệt sơ yếu lý lịch, cv xin việc của ứng viên trước khi gửi tới nhà tuyển dụng
  • Tham gia các nhóm truyền thông xã hội và mạng lưới chuyên nghiệp, để tìm kiếm và tương tác với các ứng viên tiềm năng
  • Yêu cầu sự giới thiệu từ nhân viên hiện tại, người quen và các chuyên gia trong ngành
  • Duy trì cơ sở dữ liệu có tổ chức với dữ liệu của ứng viên
  • Giữ liên lạc với các ứng viên trước đây
  • Phân loại ứng viên tìm năng phù hợp với các vị trí công việc nhu cầu của nhà tuyển dụng
  • Sắp xếp gửi thông tin thông báo ứng viên tiềm năng ứng tuyển đến nhà tuyển dụng

Yêu cầu công việc Cộng tác viên tuyển dụng

  • Điểm đặc biệt của vị trí Cộng tác viên tuyển dụng là không yêu cầu bằng cấp hay chứng chỉ đặc thù nào điều này có nghĩa bạn có thể kiếm thêm thu nhập từ công việc này miễn là bạn có khả năng giới thiệu ứng viên tài năng nhất cho nhà tuyển dụng.
  • Để gặt hái được thành công trong nghề này những người đảm nhận vị trí Cộng tác viên tuyển dụng cần phải có sự nhanh nhạy trong giao tiếp, luôn luôn tìm kiếm và duy trì các mối quan hệ cần thiết để phục vụ công việc.
  • Phải  thường xuyên cập nhật những kỹ thuật tuyển dụng mới, tuyển dụng ngoại tuyến và cả tuyển dụng trực tuyến để phục vụ cho công việc của mình.

Quyền lợi khi đảm nhận công việc Cộng tác viên tuyển dụng

  • Dịch vụ ra đời nhằm hỗ trợ nhà tuyển dụng chiêu mộ nhân tài và hầu hết người làm Cộng tác viên tuyển dụng đều không có một mức lương cụ thể mà tiền lương sẽ dựa vào mức hoa hồng, số lượng ứng viên thành công bạn cung cấp cho nhà tuyển dụng.
  • Đây là “công việc quốc dân” nên người đảm nhận vị trí Cộng tác viên tuyển dụng có thể hoàn toàn thực hiện việc làm này tại nhà hoặc bất kỳ nơi đâu miễn là mang lại hiệu quả công việc cao.
  • Tuy vị trí công việc này không có tính lâu dài như một công việc chính thức tuy nhiên thông qua quá trình làm việc bạn sẽ tích lũy được nhiều kinh nghiệm và nó có thể là tiền đề giúp bạn ứng tuyển các vị trí hành chính nhân sự, nhân viên tuyển dụng chính thức khác.

Nhu cầu tuyển dụng nhân sự tăng cao nên bạn có thể dễ dàng tìm kiếm công việc Cộng tác viên tuyển dụng ở bất kỳ nơi đâu và có thể thử sức với việc này kèm theo đó là mức hoa hồng tương đối hấp dẫn nếu bạn đam mê và tìm kiếm nhiều ứng cử viên tiềm năng cho công ty, doanh nghiệp.

(có 1 đánh giá)
Quỳnh Ny
Nội dung nêu trên là phần giải đáp, tư vấn của chúng tôi dành cho khách hàng của NHÂN LỰC NGÀNH LUẬT. Nếu quý khách còn vướng mắc, vui lòng gửi về Email info@nhanlucnganhluat.vn.
2.976