Tặng bánh trung thu cho nhân viên có tính thuế TNCN không?

(có 1 đánh giá)

Tặng bánh trung thu cho nhân viên có tính thuế TNCN không? Hướng dẫn hạch toán chi phí khi mua bánh trung thu tặng khách hàng và nhân viên theo quy định hiện nay?

Tặng bánh trung thu cho nhân viên có tính thuế TNCN không?

Theo khoản 10 Điều 2 Thông tư 111/2013/TT-BTC như sau:

Các khoản thu nhập chịu thuế

Theo quy định tại Điều 3 Luật Thuế thu nhập cá nhân và Điều 3 Nghị định số 65/2013/NĐ-CP, các khoản thu nhập chịu thuế thu nhập cá nhân bao gồm:

...

10. Thu nhập từ nhận quà tặng

Thu nhập từ nhận quà tặng là khoản thu nhập của cá nhân nhận được từ các tổ chức, cá nhân trong và ngoài nước, cụ thể như sau:

a) Đối với nhận quà tặng là chứng khoán bao gồm: cổ phiếu, quyền mua cổ phiếu, trái phiếu, tín phiếu, chứng chỉ quỹ và các loại chứng khoán khác theo quy định của Luật Chứng khoán; cổ phần của các cá nhân trong công ty cổ phần theo quy định của Luật Doanh nghiệp.

b) Đối với nhận quà tặng là phần vốn trong các tổ chức kinh tế, cơ sở kinh doanh bao gồm: vốn trong công ty trách nhiệm hữu hạn, hợp tác xã, công ty hợp danh, hợp đồng hợp tác kinh doanh, vốn trong doanh nghiệp tư nhân, cơ sở kinh doanh của cá nhân, vốn trong các hiệp hội, quỹ được phép thành lập theo quy định của pháp luật hoặc toàn bộ cơ sở kinh doanh nếu là doanh nghiệp tư nhân, cơ sở kinh doanh của cá nhân.

c) Đối với nhận quà tặng là bất động sản bao gồm: quyền sử dụng đất; quyền sử dụng đất có tài sản gắn liền với đất; quyền sở hữu nhà, kể cả nhà ở hình thành trong tương lai; kết cấu hạ tầng và các công trình xây dựng gắn liền với đất, kể cả công trình xây dựng hình thành trong tương lai; quyền thuê đất; quyền thuê mặt nước; các khoản thu nhập khác nhận được từ thừa kế là bất động sản dưới mọi hình thức; trừ thu nhập từ quà tặng là bất động sản hướng dẫn tại điểm d, khoản 1, Điều 3 Thông tư này.

d) Đối với nhận quà tặng là các tài sản khác phải đăng ký quyền sở hữu hoặc quyền sử dụng với cơ quan quản lý Nhà nước như: ô tô; xe gắn máy, xe mô tô; tàu thủy, kể cả sà lan, ca nô, tàu kéo, tàu đẩy; thuyền, kể cả du thuyền; tàu bay; súng săn, súng thể thao.

Các khoản thu nhập là quà tặng phải chịu thuế thu nhập cá nhân sẽ bao gồm chứng khoán; phần vốn trong các tổ chức kinh tế, cơ sở kinh doanh; bất động sản và tài sản khác phải đăng ký sở hữu hoặc đăng ký sử dụng.

Trong đó, bánh trung thu không thuộc bất cứ dạng quà tặng phải chịu thuế thu nhập cá nhân nào được pháp luật quy định.

Như vậy, người lao động sẽ không phải nộp thuế thu nhập cá nhân khi nhận quà tặng là bánh trung thu trong dịp lễ tết sắp tới.

Tặng bánh trung thu cho nhân viên có tính thuế TNCN không?

Tặng bánh trung thu cho nhân viên có tính thuế TNCN không? (Hình từ Internet)

Hướng dẫn hạch toán chi phí khi mua bánh trung thu tặng khách hàng và nhân viên?

Ngày 07/12/2017, Cục thuế TP. Hà Nội ban hành Công văn 79109/CT-TTHT hướng dẫn hạch toán chi phí khi mua bánh trung thu tặng khách hàng và nhân viên như sau:

Về thuế giá trị gia tăng

Khi trao tặng bánh trung thu cho khách hàng và nhân viên, công ty phải xuất hóa đơn giá trị gia tăng, trên hóa đơn ghi đầy đủ các chỉ tiêu và tính thuế giá trị gia tăng như hóa đơn xuất bán hàng hóa cho khách hàng. Trong đó, giá tính thuế giá trị gia tăng là giá tính thuế của hàng hóa cùng loại hoặc tương đương tại thời điểm phát sinh các hoạt động này.

Về thuế thu nhập doanh nghiệp

Khoản chi phí mua bánh trung thu tặng khách hàng và cho nhân viên của công ty sẽ được trừ vào chi phí hợp lí khi xác định thu nhập chịu thuế thu nhập doanh nghiệp nếu đáp ứng các điều kiện quy định tại Điều 4 Thông tư 96/2015/TT-BTC.

Tết trung thu 2024 rơi vào ngày mấy dương lịch?

Dưới đây là lịch vạn niên tháng 9 năm 2024, tháng 9 năm 2024 sẽ bắt đầu từ ngày 1/9/2024 (chủ nhật) và kết thúc vào 30/9/2024 (thứ 2).

Tết trung thu 2024

Tết Trung thu 2024 còn có nhiều tên gọi như Tết Trông Trăng, Tết Đoàn Viên, Tết Thiếu Nhi,...

Tết Trung thu 2024 trúng ngày 17/9/2024 (dương lịch) tức là ngày 15/8/2024 (âm lịch).

(có 1 đánh giá)
Nguyễn Thị Thanh Xuân
Nội dung nêu trên là phần giải đáp, tư vấn của chúng tôi dành cho khách hàng của NHÂN LỰC NGÀNH LUẬT. Nếu quý khách còn vướng mắc, vui lòng gửi về Email info@nhanlucnganhluat.vn.
2.101 
Việc làm mới nhất