Thành phố không cấp giấy xác nhận khỏi bệnh cho F0 không được ghi nhận?

Thành phố không cấp giấy xác nhận khỏi bệnh cho F0 không được ghi nhận?

Vấn đề cấp thẻ xanh Covid quản lý người lưu thông hiện đang được rất nhiều người dân ở TPHCM quan tâm nhất là các F0 tự cách ly tại nhà. Họ lo ngại bản thân không được cấp giấy xác nhận khỏi bệnh. Các F0 cho biết khi quá tải y tế phải tự cách ly chữa trị tại nhà chưa được chính quyền địa phương ghi nhận gọi phường không đến thì đã bị bỏ rơi 1 lần giờ lại không có giải pháp để nhóm người này được ghi nhận thì giống như lại bị bỏ rơi một lần nữa.

Mới đây TP.HCM đã công bố mẫu giấy xác nhận hoàn thành cách ly F0 tại nhà. Loại giấy này nằm trong hồ sơ quản lý F0 tại nhà, điều này đồng nghĩa với việc F0 phải khai báo với cơ quan y tế, được đánh giá đủ điều kiện cách ly, điều trị tại nhà thì mới có thể được cấp giấy này.

Loại giấy này cũng được cấp cho các F0 khai báo bằng điện thoại, ứng dụng sau khi tự xét nghiệm dương tính nhưng không có y tế hỗ trợ. Các trường hợp còn lại không khai báo sẽ không có cơ sở để cấp giấy xác nhận khỏi bệnh. Đây là giải pháp phù hợp tránh thiệt thòi cho các bệnh nhân mắc Covid tự điều trị tại nhà.

Quỳnh Ny
Nội dung nêu trên là phần giải đáp, tư vấn của chúng tôi dành cho khách hàng của NHÂN LỰC NGÀNH LUẬT. Nếu quý khách còn vướng mắc, vui lòng gửi về Email info@nhanlucnganhluat.vn.
2.409