Tuyển dụng thu ngân cần xem xét dựa trên những yếu tố gì?

Thu ngân là vị trí công việc được tuyển dụng làm việc tại các siêu thị, nhà hàng, khách sạn, và các điểm bán lẻ phục vụ trong ngành F&B,… Nhu cầu tuyển dụng thu ngân ngày nay khá lớn và để tuyển dụng một thu ngân đủ điều kiện làm việc tốt nhà tuyển dụng cần xem xét dựa trên những yếu tố nào?

Thu ngân là vị trí việc làm không được đào tạo qua trường lớp chính thống. Hầu hết nhân viên thu ngân khi được tuyển dụng sẽ được đào tạo ngay tại nơi làm việc của mình thông qua quản lý và các nhân viên đi trước.

Nhìn chung, công việc của thu ngân nhà hàng khá đơn giản, hầu hết các thao tác đều có sự hỗ trợ rất lớn từ các phần mềm, máy móc và trang thiết bị. Tuy nhiên, để đáp ứng yêu cầu công việc, một nhân viên thu ngân chuẩn phải là người nhanh nhẹn, nhạy bén, cẩn thận, chính xác trong công việc, ưu tiên những ứng viên có khả năng ngoại ngữ, kỹ năng giao tiếp, vi tính văn phòng, …

Tuyển dụng thu ngân cần chú ý gì?

Vậy để xem xét tuyển dụng, đánh giá thu ngân có năng lực các nhà tuyển dụng cần xem xét dựa trên các yếu tố sau:

Chịu khó và chăm chỉ

Nhân viên thu ngân sẽ phải làm việc với tần suất công việc lớn vào những ngày lễ tết hay dịp khuyến mãi, giảm giá nên cần sự bền bỉ, chịu khó và chăm chỉ. Một nhân viên thu ngân muốn gắn bó lâu dài với nghề này thì tính cách cần thiết đó là chịu khó và chăm chỉ.

Khả năng nhanh nhẹn

Khả năng nhanh nhẹn đánh giá tốc độ làm việc của thu ngân, một hàng dài khách đang cần thanh toán mà thu ngân không thể làm hài lòng khách bằng việc thao tác nhanh nhẹn sẽ gián tiếp đuổi khách vì sự trì trệ chậm trễ.

Chịu được áp lực công việc

Dịp lễ tết, giảm giá, khuyến mãi,… là lúc công việc thu ngân trở nên quá tải vì nhu cầu mua sắm, tiêu dùng,… của khách hàng tăng cao. Khách hàng 9 người, 10 ý chưa kể lúc này còn bị tác động bởi quản lý cấp trên nên những thời điểm này việc khách la, sếp mắng sẽ diễn ra thường như ở huyện. Vì vậy tính cách chịu được áp lực công việc là yếu tố cần thiết của một thu ngân.

Ngoài ra còn phải có kiến thức tin học cơ bản, có ngoại ngữ và khả năng giao tiếp tốt.

Khả năng học hỏi nhanh

Thường thì khi bắt đầu công việc thu ngân, nhân viên được tuyển dụng vào gần như không có nghiệp vụ. Vì vậy, khả năng học hỏi nhanh việc sử dụng phần mềm quản lý bán hàng, học mã hàng, hiểu mã nào cần đưa qua đầu đọc, mã nào phải nhập bằng tay,…là cực kì cần thiết

Khả năng giao tiếp

Thu ngân là người bán hàng trực tiếp cho khách hàng. Vì vậy hãy xác định khách hàng sẽ hỏi bạn đôi điều về sản phẩm, dịch vụ,.. Bạn hãy trả lời khách hàng một cách tốt nhất với thái độ thân thiện, lịch sự và có trách nhiệm.

Cẩn trọng trong thanh toán, phân biệt tiền thật – tiền giả

Người ta thường nói sai có thể sửa nhưng đối với vị trí nhân viên thu ngân khi lỡ thu tiền là tiền giả thì việc sửa sai là “đền két”. Tóm lại, chuyện nhân viên thu ngân đền tiền vì thiếu hụt, tính toán sai, thu nhầm tiền giả không còn quá xa lạ. Vì vậy hãy cẩn thận nhất có thể trong thao tác thanh toán nhận tiền của khách để không bị đền tiền oan và ảnh hưởng đến hoạt động kinh doanh của doanh nghiệp, cửa hàng đang làm việc.

Trên đây là những kỹ năng cần có của một thu ngân mà người tuyển dụng có thể xem xét đánh giá thông gia quá trình thử việc. Thu ngân cũng giống như là bộ mặt của doanh nghiệp, cửa hàng vì vậy một thu ngân chuyên nghiệp sẽ có tác dụng giữ chân khách tăng doanh thu cho doanh nghiệp.

Tìm việc làm Thu ngân

Quỳnh Ny
Nội dung nêu trên là phần giải đáp, tư vấn của chúng tôi dành cho khách hàng của NHÂN LỰC NGÀNH LUẬT. Nếu quý khách còn vướng mắc, vui lòng gửi về Email info@nhanlucnganhluat.vn.
2.357 
Click vào đây để xem danh sách Việc làm Thu ngân hoặc nhận thông báo thường xuyên về Việc làm Thu ngân
Click vào đây để xem danh sách Việc làm Thu ngân hoặc nhận thông báo thường xuyên về Việc làm Thu ngân