Các trường đào tạo ngành Luật ở TPHCM năm 2024?

(có 1 đánh giá)

Một số trường đại học đào tạo ngành luật ở TPHCM năm 2024? Đăng ký tuyển sinh đại học ngành luật trên hệ thống của Bộ GDĐT theo kế hoạch chung ra sao? Các mốc thời gian đăng ký tuyển sinh cần lưu ý?

Các trường đào tạo ngành Luật ở TPHCM năm 2024?

Việt Nam có nhiều trường đại học đào tạo ngành Luật, và TP.HCM là một trong những trung tâm giáo dục luật pháp lớn nhất. Dưới đây là một số trường đại học uy tín đào tạo ngành Luật tại TP.HCM có thể tham khảo:

(i) Đại học Luật Thành phố Hồ Chí Minh:

Được biết đến là ngôi trường hàng đầu về luật tại Việt Nam, Đại học Luật TP.HCM luôn dẫn đầu về chất lượng đào tạo và đội ngũ giảng viên. Cụ thể, Đại học Luật Thành phố Hồ Chí Minh có đào tạo các ngành luật sau:

- Luật;

- Quản trị Luật;

- Luật thương mại quốc tế.

(ii) Đại học Kinh tế - Luật Thành phố Hồ Chí Minh:

Trường Đại học Kinh tế - Luật là một trong các trường đại học thuộc khối Đại học Quốc gia Thành phố Hồ Chí Minh. Tiền thân của Trường Đại học Kinh tế Luật là Khoa Kinh tế, trực thuộc Đại học Quốc gia thành phố Hồ Chí Minh. Đại học Kinh tế Luật có hai khoa đào tạo các ngành luật, cụ thể gồm:

- Khoa Luật

+ Chuyên ngành Luật Dân sự;

+ Chuyên ngành Luật Tài chính - Ngân hàng.

+ Chuyên ngành Luật và Chính sách công

- Khoa Luật Kinh tế

+ Chuyên ngành Luật Kinh doanh;

+ Chuyên ngành Luật Thương mại quốc tế.

(iii) Trường Đại học Công Nghệ TPHCM

- Luật kinh tế

+ Luật Tài chính - ngân hàng

+ Luật Thương mại

+ Luật Kinh doanh

- Luật thương mại quốc tế

- Luật

+ Luật Dân sự

+ Luật Hình sự

+ Luật Hành chính

(iv) Trường Đại học Mở Thành phố Hồ Chí Minh:

- Luật

- Luật kinh tế

(v) Trường Đại Học Kinh Tế -Tài chính TPHCM:

- Luật quốc tế, Luật, Luật kinh tế,...

(vi) Trường Đại Học Ngân Hàng TPHCM:

- Luật kinh tế

(vii) Trường Đại Học Sư Phạm Kỹ Thuật TPHCM:

- Luật

(viii) Trường đại học Kinh tế TPHCM:

- Luật kinh doanh quốc tế

- Luật kinh tế

(ix) Trường Đại học Tôn Đức Thắng:

- Luật

(x) Trường Đại Học Quốc Tế Hồng Bàng:

- Luật kinh tế

- Luật

(xi) Trường Đại Học Quốc Tế Sài Gòn:

- Luật kinh tế quốc tế

(xii) Trường Đại học Công nghiệp Thành phố Hồ Chí Minh:

- Luật kinh tế

- Luật quốc tế

(xiii) Trường Đại học Ngoại ngữ – Tin học Thành phố Hồ Chí Minh:

- Luật

- Luật kinh tế

(xiv) Trường Đại học Sài Gòn:

- Luật

(xv) Trường Đại học Văn Lang:

- Luật kinh tế.

Các trường đào tạo ngành Luật ở TPHCM năm 2024?

Các trường đào tạo ngành Luật ở TPHCM năm 2024? (Hình từ Internet)

Mốc thời gian khi đăng ký tuyển sinh đại học ngành luật mà thí sinh cần ghi nhớ?

Theo Mục I Công văn 1957/BGDĐT-GDĐH năm 2024 thì thí sinh đăng ký tuyển sinh ngành luật nói chung và các ngành học khác nói riêng cần lưu ý các mốc thời gian sau:

(i) Từ ngày 31/7 đến 17 giờ 00 ngày 6/8/2024:

Thí sinh phải nộp lệ phí xét tuyển theo số lượng NVXT bằng hình thức trực tuyến theo hướng dẫn của Bộ GDĐT;

- Các thí sinh thuộc diện hưởng chính sách ưu tiên khu vực, ưu tiên đối tượng phải phối hợp với các điểm tiếp nhận rà soát thông tin khu vực Phụ lục VI và đối tượng ưu tiên của thí sinh (nếu có);

Thí sinh tìm hiểu kỹ tài liệu hướng dẫn và phải thực hiện đúng, đủ, hết quy trình đăng ký xét tuyển; thí sinh chưa rõ các nội dung khai báo, nộp lệ phí xét tuyển có thể liên hệ với cán bộ tại các điểm tiếp nhận hoặc cán bộ của CSĐT trực các số điện thoại hỗ trợ công tác tuyển sinh để được hướng dẫn.

Xác nhận nhập học:

- Đối với thí sinh trúng tuyển thuộc đối tượng xét tuyển thẳng, từ ngày 22/7/2024 đến 17 giờ 00 ngày 31/7/2024, thí sinh có thể xác nhận nhập học trên Hệ thống (những thí sinh đã xác nhận nhập học sẽ không được tiếp tục đăng ký NVXT, trừ các trường hợp được thủ trưởng CSĐT cho phép không nhập học). Trong trường hợp chưa xác định nhập học, thí sinh có thể tiếp tục đăng ký NVXT trên Hệ thống hoặc Cổng dịch vụ công quốc gia như các thí sinh khác để các CSĐT xét tuyển, nếu trúng tuyển thí sinh sẽ xác nhận nhập học theo lịch chung;

- Chậm nhất là 17 giờ 00 ngày 27/8/2024, tất cả các thí sinh trúng tuyển hoàn thành xác nhận nhập học trực tuyến đợt 1 trên Hệ thống.

(ii) Từ ngày 28/8/2024 đến tháng 12/2024:

Thí sinh có nhu cầu xét tuyển các đợt bổ sung của CSĐT, thực hiện theo ĐATS được đăng tải trên trang thông tin tuyển sinh của CSĐT (nếu CSĐT xét tuyển bổ sung).

Thí sinh đã trúng tuyển và đã xác nhận nhập học không được xét tuyển bổ sung, trừ các trường hợp được thủ trưởng CSĐT cho phép không nhập học.

Đăng ký tuyển sinh đại học ngành luật trên hệ thống của Bộ GDĐT theo kế hoạch chung ra sao?

Theo Điều 19 Quy chế tuyển sinh ban hành kèm theo Thông tư 08/2022/TT-BGDĐT có đề cập Bộ Giáo dục đào tạo (Bộ GDĐT) hỗ trợ tổ chức đăng ký xét tuyển đợt 1 đào tạo chính quy cho tất cả phương thức tuyển sinh của các cơ sở đào tạo. Thời gian đăng ký bắt đầu sau kỳ thi tốt nghiệp THPT và kết thúc sau khi có kết quả thi và xét tốt nghiệp THPT.

Thí sinh dự tuyển đợt 1 đào tạo chính quy (bao gồm cả những thí sinh đã dự tuyển theo kế hoạch xét tuyển sớm của cơ sở đào tạo) thực hiện đăng ký xét tuyển trên hệ thống (qua Cổng thông tin tuyển sinh của Bộ GDĐT hoặc qua Cổng dịch vụ công quốc gia) theo kế hoạch chung và hướng dẫn của Bộ GDĐT.

Thí sinh được đăng ký nguyện vọng vào nhiều ngành, nhiều trường khác nhau không hạn chế số lượng, nhưng phải sắp xếp các nguyện vọng theo thứ tự ưu tiên từ cao xuống thấp. Trong trường hợp nhiều nguyện vọng đủ điều kiện trúng tuyển, thí sinh chỉ được công nhận trúng tuyển và gọi nhập học theo nguyện vọng cao nhất.

Cũng theo quy định này thì thí sinh thể hiện nguyện vọng của mình qua những lựa chọn trên hệ thống hỗ trợ tuyển sinh (theo hướng dẫn của Bộ GDĐT) như sau:

(i) Thứ tự ưu tiên của nguyện vọng (số 1 thể hiện nguyện vọng cao nhất);

(ii) Lựa chọn về cơ sở đào tạo, đơn vị tuyển sinh (mã trường);

(iii) Lựa chọn ngành, nhóm ngành, chương trình đào tạo (mã ngành);

(iv) Lựa chọn phương thức tuyển sinh (mã phương thức);

(v) Lựa chọn tổ hợp xét tuyển (mã tổ hợp) đối với phương thức xét tuyển dựa trên kết quả kỳ thi theo bài thi/môn thi, hoặc phương thức xét tuyển dựa trên kết quả học tập các môn học cấp THPT.

(có 1 đánh giá)
Phạm Thị Xuân Hương
Nội dung nêu trên là phần giải đáp, tư vấn của chúng tôi dành cho khách hàng của NHÂN LỰC NGÀNH LUẬT. Nếu quý khách còn vướng mắc, vui lòng gửi về Email info@nhanlucnganhluat.vn.
2.137 
Việc làm mới nhất