Giám đốc Marketing là gì? Yêu cầu kỹ năng và mức lương như thế nào?

(có 1 đánh giá)

Giám đốc Marketing (CMO) là người đứng đầu bộ phận Marketing trong những công ty có tổ chức, quy mô lớn. Giám đốc Marketing là người chịu trách nhiệm đầu tiên trước ban quản trị công ty về toàn bộ hoạt động, công việc, hiệu quả, chiến lược… của các nhân viên phụ trách công việc Marketing.

Giám đốc Marketing là chức danh thường có ở những công ty nào?

Khi nghe đến tên vị trí công việc, chức danh công việc, ai cũng hiểu rằng Giám đốc Marketing là người đứng đầu bộ phận. Vậy câu hỏi đặt ra liệu Giám đốc Marketing có khác gì với các vị trí như Trưởng phòng Marketing hay trưởng nhóm Marketing hay không?

Câu trả lời là có. Sự khác biệt ở đây chính là quy mô của công ty. Ở những công ty có quy mô lớn, khi mà bộ phận Marketing được tổ chức thành những phòng ban chuyên trách mới đáp ứng được nhu cầu công việc mà công ty cần phải thực hiện.

Với những công ty có quy mô vừa và nhỏ, bộ phận Marketing thường được tổ chức thành Phòng. Dưới phòng là có các nhóm chuyên trách như là Nhóm Content, Nhóm Social Media, Nhóm Editor, Nhóm SEO… những nhóm này có thể 1 hoặc một vài người tùy theo yêu cầu công việc chung. Tựu chung lại một Phòng Marketing có thể có 10 – 12 người để thực hiện các chiến dịch Marketing cho công ty.

Tuy nhiên với những công ty, tập đoàn có quy mô lớn, có nhiều công ty con trong tập đoàn, ở đó mỗi công ty có những chiến lược quảng bá sản phẩm khác nhau thì bộ phận Marketing đòi hỏi phải có nhiều nhân sự với sự chuyên trách riêng biệt và đặc thù hơn. Từ đó, kéo theo yêu cầu người đứng đầu phải có trách nhiệm và tính chất đặc biệt hơn, đó là vị trí Giám đốc Marketing.

Giám đốc Marketing là gì?

Giám đốc Marketing có yêu cầu gì khác Trưởng phòng Marketing hay không?

Như đã đề cập, vì tính chất quy mô của công ty, kéo theo là quy mô của bộ phận Marketing cho nên đòi hỏi người đứng đầu phải có trách nhiệm cao hơn, có khả năng quản trị điều hành ở mức rộng hơn. Cho nên cho dùng cùng tính chất là người đứng đầu bộ phận Marketing trong các công ty, nhưng với vị trí Giám đốc Marketing cần phải có những tiêu chuẩn khác biệt so với vị trí Trưởng phòng. Cụ thể, một người Giám đốc Marketing cần có những tố chất sau:

  • Có khả năng quản trị, điều hành ở mức độ quy mô lớn hơn đội/nhóm;
  • Có khả năng chịu trách nhiệm, chịu áp lực;
  • Có đầu óc quản trị, điều hành;
  • Trình độ sắp xếp, quản trị thời gian ở mức giỏi;
  • Hiểu (không cần thông thạo) tất cả các hoạt động trong một nhóm, phòng/ban Marketing.

Giám đốc Marketing lương như thế nào?

Ở bất kỳ vị trí công việc nào, nhóm ngành nghề nào cũng vậy, cường độ, áp lực và yêu cầu cao sẽ kéo theo đó là những mức đãi ngộ tương xứng (trừ một số trường hợp đặc biệt).

Với vị trí Giám đốc Marketing, theo thống kê, thông thương mức thu nhập sẽ giao động từ 30 – 50 triệu đồng/tháng, tùy vào năng suất và hiệu quả công việc của bộ phận Marketing thực hiện.

Việc làm Giám đốc Marketing

(có 1 đánh giá)
Trương Nguyễn Thạch
Nội dung nêu trên là phần giải đáp, tư vấn của chúng tôi dành cho khách hàng của NHÂN LỰC NGÀNH LUẬT. Nếu quý khách còn vướng mắc, vui lòng gửi về Email info@nhanlucnganhluat.vn.
3.577 
Click vào đây để xem danh sách Việc làm Giám đốc Marketing hoặc nhận thông báo thường xuyên về Việc làm Giám đốc Marketing
Click vào đây để xem danh sách Việc làm Giám đốc Marketing hoặc nhận thông báo thường xuyên về Việc làm Giám đốc Marketing