Triệu Quân sự có bị tăng nặng hình phạt không?

Triệu Quân Sự đã bị lực lượng công an TP Tam Kỳ bắt giữ trong khi đang chơi game tại một quán net tại TP Tam Kỳ sau hơn 15 ngày truy đuổi. Câu hỏi nhiều người đặt ra là Triệu Quân Sự có bị tăng nặng hình phạt hay không?

Hiện tại Triệu Quân Sự đang chịu mức án nào theo các bản án đã tuyên?

Theo như những thông tin chính thức, hiện tại Triệu Quân Sự đang phải chấp hành bản án chung thân với những tội danh giết người, cướp tài sản và đào ngũ.

Triệu Quân Sự có bị tăng năng hình phạt không?

Theo quy định của Điều 386 Bộ luật hình sự 2015 thì với hành vi trốn khỏi nơi giam giữ, người thực hiện hành vi có thể nhận hình phạt lên đến 10 năm tù.

Triệu Quân Sự lúc bị bắt

Ngoài ra, theo lời khai của Triệu Quân Sự, trong quá trình bỏ trốn tên này đã thực hiện hành vi trộm cắp một chiếc xe máy và một điện thoại di động. Với hành vi trộm cắp tài sản, tùy theo giá trị thực của tài sản mà Sự trộm cắp thì sẽ có hình phạt tương ứng, có thể là phạt hành chính hoặc phạt tù.

Như vậy, với bản án chung thân đang chấp hành, cùng với những hành vi vi phạm pháp luật mới, Triệu Quân Sự rất có thể phải nhận thêm những bản án với hành vi của mình gây ra với tội trộm cắp tài sản, tội trốn khỏi nơi giam giữ.

Tuy nhiên, vì hiện tại đang chấp hành bản án tù chung thân và kịch khung hình phạt của tội trộm cắp tài sản và tội trốn khỏi nơi cư trú đều là hình phạt tù có thời hạn. Cho nên với những tội danh mới, khi tổng hợp hình phạt thì mức án tối đa mà Triệu Quân sự có thể nhận là tù chung thân chứ không thể nặng hơn. (Căn cứ Điều 55 56 Bộ Luật hình sự 2015)

 

Trương Nguyễn Thạch
Nội dung nêu trên là phần giải đáp, tư vấn của chúng tôi dành cho khách hàng của NHÂN LỰC NGÀNH LUẬT. Nếu quý khách còn vướng mắc, vui lòng gửi về Email info@nhanlucnganhluat.vn.
3.811