Mô tả công việc

1. Pháp lý doanh nghiệp

- Dự thảo, kiểm tra, trình ban hành các văn bản, quyết định của Hội Đồng Quản Trị, thực hiện các công việc pháp lý liên quan đến hoạt động của Hội đồng Quản trị bao gồm pháp nhân trong hệ thống.

- Thực hiện các thủ tục thành lập, điểu chỉnh/thay đổi nội dung đăng ký doanh nghiệp Công ty/công ty con/công ty thành viên.

- Thực hiện rà soát thẩm định pháp lý đối với các công ty tiềm năng.

- Rà soát các vấn đề về pháp lý trong quá trình thực hiện các giao dịch M&A công ty.

- Thực hiện các công tác kiểm tra, xác minh hồ sơ pháp lý công ty của các bên có liên quan đến giao dịch M&A.

2. Quản trị pháp lý

- Tư vấn, thẩm tra tính pháp lý của các văn bản và các quy chế, quy định nội bộ,… bao gồm phối hợp kiểm tra và giám sát tính tuân thủ các quy chế, quy định, quy trình nội bộ.

- Phối hợp các Bộ phận liên quan lập kế hoạch pháp lý; theo dõi, đôn đốc và tham mưu các giải pháp thực hiện để kế hoạch pháp lý hoàn thành đúng tiến độ.

- Hỗ trợ cấp trên đưa ra các khuyến nghị, các lưu ý cho các phòng, ban có liên quan nhằm hạn chế được những rủi ro pháp lý khi văn bản mới có hiệu lực thi hành.

- Nhận diện và báo cáo rủi ro theo định hướng của Tập đoàn/Công ty; đảm bảo công tác quản lý rủi ro tại Khối/Ban/Phòng Ban được hiệu quả và cải tiến liên tục.

- Cập nhật, hệ thống hóa các quy định pháp luật vào các chính sách, quy định nội bộ; tổ chức đào tạo, tập huấn cho Phòng ban về các quy định pháp luật có liên quan đến các lĩnh vực hoạt động của các Tập đoàn/Công ty thành viên.

- Tham gia giải quyết tranh chấp, khiếu nại từ khách hàng và đối tác.

- Tham mưu, đề xuất chọn đơn vị tư vấn chuyên nghiệp, phù hợp cho các giao dịch quan trọng.

3. Pháp lý hợp đồng

Tham gia đàm phán, soạn thảo, tư vấn, thẩm tra các văn bản, hợp đồng, thỏa thuận và các giao dịch bao gồm:

- Hợp đồng và tài liệu liên quan đến hoạt động đầu tư, kinh doanh,… (hợp đồng mua bán, hoạt động cho thuê, thực hiện dịch vụ có liên quan khác).

- Các loại hợp đồng, văn bản cần được ban hành theo mẫu liên quan đến hoạt động vận hành của Tập đoàn.

4. Thực hiện công tác quản lý tài sản sở hữu trí tuệ của Tập đoàn/Công ty thành viên:

- Thực hiện tư vấn các vấn đề liên quan đến tài sản sở hữu trí tuệ của Tập đoàn (quyền tác giả, nhãn hiệu, kiểu dáng công nghiệp,...) trong lĩnh vực: bất động sản, dịch vụ, F&B, …

- Phối hợp cùng đơn vị tư vấn đăng ký và quản lý tài sản sở hữu trí tuệ của Tập đoàn/ Công ty thành viên.

- Phát hiện và tham gia xử lý hành vi xâm phạm tài sản sở hữu trí tuệ.

- Tham gia soạn thảo quy trình, biểu mẫu liên quan đến tài sản sở hữu trí tuệ.

- Thực hiện đào tạo cho phòng ban nội bộ về tài sản sở hữu trí tuệ.

5. Tổ chức lưu trữ, quản lý tài liệu, hồ sơ pháp lý theo quy định.

6. Báo cáo công việc theo yêu cầu và định kỳ tuần/tháng/năm.

7. Thực hiện công tác khác theo yêu cầu tại từng thời điểm hoặc theo chỉ đạo của Lãnh đạo Khối và Ban Tổng Giám đốc

Yêu cầu công việc

- Tốt nghiệp đại học trở lên chuyên ngành Luật hoặc tương đương.

- Có kiến thức về Luật và các văn bản liên quan đến Đầu tư/ Doanh nghiệp/ Thương mại/ Mua bán & sáp nhập/ Đất đai/ Bất động sản/ Tài chính ngân hàng/ Sở hữu trí tuệ/ Tố tụng.

- Ứng viên đã có thẻ hành nghề luật sư.

- Ít nhất 02 năm kinh nghiệm trong lĩnh vực Đầu tư / Thương mại / Mua bán & sáp nhập / Bất động sản / Sở hữu trí tuệ / Tố tụng tại Công ty Đầu tư / Hãng Luật.

- Ưu tiên ứng viên có kinh nghiệm trong lĩnh vực đầu tư, mua bán & sáp nhập, sở hữu trí tuệ, bất động sản, tố tụng.

- Kỹ năng đàm phán, thương lượng và giao tiếp, xây dựng mối quan hệ tốt.

- Kỹ năng dự báo và quản lý rủi ro, quản lý sự thay đổi.

- Kỹ năng phân tích, phán đoán và giải quyết vấn đề/ tranh chấp.

- Kỹ năng thiết lập mục tiêu và theo dõi tiến độ công việc.

- Kỹ năng giao tiếp Tiếng Anh; Thành thạo về MS Office (Word, Excel, PowerPoint…).

- Hiệu quả, Chính trực, Chuyên nghiệp.

- Năng động, sáng tạo, nhạy bén.

- Khả năng làm việc độc lập, tương tác và phối hợp tốt.

- Khả năng quan sát, phán đoán, phân tích, tổng hợp.

- Tinh thần trách nhiệm cao, chủ động trong công việc, chịu được áp lực cao.

- Đạo đức tốt, đáng tin cậy.

Phúc lợi công việc

- Đầy đủ chế độ theo quy định Nhà nước; phép, BHXH, BHYT, BHTN….

- Thưởng tháng 13, thưởng hiệu quả kinh doanh giữa năm, cuối năm, thưởng thành tích cá nhân.

- Thưởng các ngày Lễ, Tết, nghỉ mát từ khách sạn 4 sao.

- Cơ hội đào tạo, phát triển bản thân.

Cách thức ứng tuyển

Ứng viên nộp hồ sơ trực tuyến bằng cách bấm nút Nộp đơn dưới đây

Nộp đơn 1020 / 22
Logo Công ty Cổ phần Tập đoàn Tasmania & Partner Công ty Cổ phần Tập đoàn Tasmania & Partner
113 Nguyễn Văn Hưởng - Phường Thảo Điền - Thành phố Thủ Đức (Hết HL) - TP Hồ Chí Minh.
Quy mô: từ 10 - 19 nhân viên

Ngày đăng tuyển
29/08/2022

Nơi làm việc
Tp Hồ Chí Minh

Cấp bậc
Chuyên viên


Kỹ năng

Ngôn ngữ trình bày hồ sơ
Tiếng Việt

Trình độ học vấn
Đại học

Ứng viên
Nam nữ, từ 32 tới 50 tuổi
Chuyên viên pháp lý doanh nghiệp (Đầu tư - M&A)
Công ty Cổ phần Tập đoàn Tasmania & Partner
Nộp đơn