Mô tả công việc

1. Thực hiện các công tác pháp lý cần thiết cho quá trình M&A Công ty

- Đảm bảo công tác pháp lý cần thiết cho quá trình M&A Công ty.

- Thực hiện thẩm định sơ bộ hồ sơ pháp lý của Công ty tiềm năng.

- Tham gia đề xuất cấu trúc đầu tư khả thi về góc độ pháp lý sau khi hoàn tất quá trình thẩm định pháp lý sơ bộ theo nguyên tắc đảm bảo kiểm soát và hạn chế tối đa rủi ro pháp lý có thể phát sinh.

- Rà soát, điều chỉnh các thỏa thuận/hợp đồng nguyên tắc sơ bộ theo đúng quy định của pháp luật hiện hành và phù hợp với cấu trúc đầu tư khả thi.

2. Tư vấn cho Ban Lãnh đạo và các Phòng/Ban/Đơn vị liên quan các vấn đề liên quan đến pháp lý dự án bao gồm hoạt động M&A

- Tư vấn cho Ban Lãnh đạo và các Phòng/Ban/Đơn vị những vấn đề liên quan đến pháp lý trong quá trình hoạt động kinh doanh.

- Hỗ trợ tư vấn cho CBNV các vấn đề pháp lý khi có chỉ đạo từ cấp trên.

- Tổ chức cập nhật, hướng dẫn cho các Phòng/Ban/Đơn vị những văn bản pháp luật mới ban hành có liên quan đến hoạt động của các Phòng/Ban/Đơn vị.

- Thẩm định hồ sơ pháp lý của doanh nghiệp thực hiện M&A, hợp đồng, thỏa thuận chuyển nhượng; bổ sung hồ sơ pháp lý cho doanh nghiệp trong quá trình M&A.

- Tham gia thương lượng hoặc đại diện thương lượng.

- Tư vấn về tính pháp lý của các loại tài sản, các loại thuế, các quy định chống cạnh tranh và các vấn đề pháp lý khác có liên quan trong giao dịch M&A.

- Đại diện thực hiện các thủ tục hành chính để hoàn thành thủ tục pháp lý cho giao dịch M&A.

- Soạn thảo, tư vấn sửa đổi, chỉnh sửa các văn bản pháp lý nội bộ sau khi giao dịch M&A hoàn thành.

3. Đàm phán, soát xét pháp lý các Công ty nhằm lựa chọn Công ty tiềm năng để thực hiện M&A

- Tham gia đàm phán với đối tác về cấu trúc đầu tư khả thi và phương thức triển khai thực hiện giao dịch khi được chỉ định trên cơ sở đảm bảo tối đa quyền lợi cũng như hạn chế tối đa rủi ro cho Tập đoàn.

- Phối hợp chặt chẽ với Ban đầu tư và các Phòng/Ban/Đơn vị có liên quan thực hiện giao dịch, phòng tránh, kiểm soát và hạn chế rủi ro pháp lý phát sinh khi thực hiện quá trình M&A Công ty.

- Rà soát các hợp đồng chi tiết và các tài liệu giao dịch phù hợp với cấu trúc đầu tư đã được phê duyệt.

- Hỗ trợ đàm phán thương lượng với đối tác để thống nhất nội dung với các hợp đồng chi tiết và các tài liệu giao dịch trên cơ sở đảm bảo tối đa quyền lợi của Tập đoàn và phù hợp với cấu trúc đầu tư đã được phê duyệt.

- Hỗ trợ đàm phán thương lượng với đối tác để thống nhất nội dung với các hợp đồng chi tiết và các tài liệu giao dịch trên cơ sở đảm bảo tối đa quyền lợi của Tập đoàn và phù hợp với cấu trúc đầu tư đã được phê duyệt.

- Thực hiện các công tác kiểm tra, xác minh tính chính xác, trung thực của hồ sơ pháp lý Công ty cũng như phạm vi, thẩm quyền thực hiện của tất cả các bên có liên quan đến giao dịch bao gồm nhưng không giới hạn ở các cơ quan nhà nước có thẩm quyền, các đơn vị tư vấn.

4. Xây dựng hệ thống dữ liệu thông tin pháp lý M&A (nhằm phục vụ cho nhu cầu của các Phòng/Ban/Đơn vị trong hệ thống và họat động doanh nghiệp)

- Đảm bảo các hồ sơ, văn bản pháp lý của M&A (hợp đồng mẫu, ủy quyền, giấy đăng ký kinh doanh,…) phải được up lên ERP và cập nhật thường xuyên nếu có sự thay đổi.

5. Thực hiện các thủ tục pháp lý M&A trong quá trình hoạt động kinh doanh của Tập đoàn khi có yêu cầu từ cấp trên

- Phân công giám sát việc thực hiện thành lập, đăng ký thay đổi nội dung kinh doanh, sáp nhập, giải thể doanh nghiệp,…

- Phân công thực hiện tổ chức Đại hội cổ đông thường niên, bất thường; Công bố thông tin theo quy định của Công ty cổ phần hoặc Công ty niêm yết.

Yêu cầu công việc

1. Độ tuổi: 27 - 45 tuổi.

2. Trình độ: Tốt nghiệp Đại học trở lên.

3. Chuyên ngành: Luật, Kinh tế luật.

4. Kinh nghiệm: 02 năm

5. Ngoại ngữ: Tiếng Anh giao tiếp và tiếng Anh chuyên ngành pháp lý (nói và viết) thành thạo (advanced level).

6. Tin học: Sử dụng thành thạo máy vi tính, các phần mềm văn phòng, chuyên ngành,…

7. Kỹ năng: Thuyết phục, trình bày, giao tiếp, xử lý tình huống, lãnh đạo, soạn thảo văn bản, khả năng nghiên cứu văn bản pháp lý tiếng Anh, xét soát Hợp đồng tiếng Anh, tham gia thương lượng.

8. Kiến thức liên quan:

- Có kiến thức sâu về Luật kinh doanh bất động sản, kinh doanh thương mại, tài chính quốc tế,…

- Có kiến thức tổng quát về pháp luật kinh doanh thương mại quốc tế, các tập quán thương mại, các điều ước quốc tế có liên quan đến quá trình hoạt động của Tập đoàn.

9. Các tố chất cần thiết khác: Nhanh nhẹn, siêng năng, cẩn thận, trung thực, suy nghĩ logic.

Phúc lợi công việc

1. Thưởng nhân các ngày Lễ/Tết theo quy định của Nhà nước.

2. Thưởng thành tích định kỳ và đột xuất cho cá nhân hoặc tập thể.

3. Thưởng sáng kiến cải tiến kỹ thuật, nâng cao hiệu quả hoạt động kinh doanh.

4. Thưởng lương tháng 13.

5. Thưởng thành tích theo KPIs (từ 01 - 05 tháng lương và phiếu an sinh).

Cách thức ứng tuyển

Ứng viên nộp hồ sơ trực tuyến bằng cách bấm nút Nộp đơn dưới đây

Nộp đơn 492 / 14
Logo Công ty Cổ phần Quản Lý CT Công ty Cổ phần Quản Lý CT
Tòa Léman Luxury, 20 Trương Định, Phường Võ Thị Sáu, Quận 3, TP Hồ Chí Minh
Quy mô: hơn 200 nhân viên

Ngày đăng tuyển
19/07/2023

Nơi làm việc
Tp Hồ Chí Minh

Cấp bậc
Nhân viên/ Có kinh nghiệm


Kỹ năng

Ngôn ngữ trình bày hồ sơ
Bất kỳ

Trình độ học vấn
Đại học

Kinh nghiệm làm việc
2 năm

Ứng viên
Nam nữ, từ 27 tới 45 tuổi
Chuyên viên Pháp lý (M&A)
Công ty Cổ phần Quản Lý CT
Nộp đơn