Mô tả công việc

* Am hiểu khách hàng
- Xây dựng các tiêu chí/tiêu chuẩn để lựa chọn phân khúc khách hàng (KH)/Tập KH tiềm năng có giá trị lớn, phù hợp với chiến lược và năng lực của Vietbank;
- Trên cơ sở am hiểu nhu cầu của phân khúc KH/Tập KH tiềm năng, xây dựng mô hình kinh doanh phù hợp để phát triển KH Doanh nghiệp XNK;
- Phối hợp, hỗ trợ đơn vị kinh doanh (ĐVKD) khai thác KH Doanh nghiệp XNK tiềm năng tại khu vực ĐVKD trú đóng.
* Quản lý, chăm sóc và phát triển Khách hàng Doanh nghiệp XNK
- Triển khai các hoạt động thúc đẩy bán thông qua các chính sách, cơ chế, chương trình bán hàng;
- Lập kế hoạch và kiểm tra công tác chăm sóc KH, công tác triển khai các chính sách, cơ chế, … phát triển KH Doanh nghiệp XNK tại các ĐVKD theo định kỳ/ đột xuất và đề ra các giải pháp nhằm phát triển KH hiệu quả nhất;
- Là đầu mối quản lý các mối quan hệ với KH Doanh nghiệp XNK;
- Tham mưu và đề xuất chính sách giá cho KH Doanh nghiệp XNK.
* Quản lý các hoạt động cho vay, tài trợ, chiết khấu bộ chứng từ xuất khẩu, … để khai thác hiệu quả giải pháp tài chính cung cấp cho KH
- Đầu mối tham mưu cho Ban lãnh đạo Ngân hàng hoạt động cho vay, tài trợ, chiết khấu bộ chứng từ xuất khẩu, … nhằm nâng cao hiệu quả tài trợ thương mại (TTTM);
- Đầu mối tiếp thị, trực tiếp bán chéo các sản phẩm TTTM của Vietbank đến KH;
- Hỗ trợ ĐVKD tiếp thị, bán chéo các sản phẩm TTTM của Vietbank đến KH.
* Nhận dạng, kiểm soát và giảm thiểu rủi ro trong công tác chăm sóc và phát triển Khách hàng Doanh nghiệp XNK
- Nhận dạng được các rủi ro trọng yếu và tương tác giữa các rủi ro này trong việc triển khai các giao dịch, sản phẩm, hoạt động trong công tác chăm sóc và phát triển Khách hàng Doanh nghiệp XNK, nguy cơ gây ra rủi ro và xác định nguyên nhân gây ra rủi ro;
- Kiểm soát các trạng thái rủi ro, giao dịch, hoạt động trong công tác chăm sóc và phát triển Khách hàng Doanh nghiệp XNK;
- Xây dựng các biện pháp phòng ngừa, giảm thiểu và xử lý kịp thời các rủi ro để đảm bảo tuân thủ các hạn mức rủi ro.
* Quản lý và đánh giá hiệu quả
- Phân bổ, giao kế hoạch kinh doanh cho các ĐVKD theo dòng sản phẩm/ chương trình/ phân khúc KH/ Tập KH/ KH tiềm năng…cho từng ĐVKD;
- Quản lý, điều phối, đánh giá hiệu quả theo dòng sản phẩm/ chương trình/phân khúc KH/ Tập KH/ KH tiềm năng;
- Cùng với các ĐVKD chịu trách nhiệm toàn diện bộ chỉ tiêu kinh doanh liên quan đến KH Doanh nghiệp XNK.
* Thực hiện các công việc khác theo phân công của cấp quản lý.

Yêu cầu công việc

- Tốt nghiệp Đại học trở lên, chuyên ngành có liên quan: Kinh tế, Tài chính, Ngân hàng, Ngoại thương hoặc các chuyên ngành có liên quan.
- Anh văn: nghe, nói, đọc, viết.
- Tối thiểu 7 năm kinh nghiệm công tác tại những vị trí có liên quan đến lĩnh vực tài chính ngân hàng, tối thiểu 3 năm đảm nhiệm vị trí quản lý Tài trợ Thương mại
- Có kiến thức về Quản lý ngoại hối, nghiệp vụ Thanh toán quốc tế, nghiệp vụ bảo lãnh quốc tế, nghiệp vụ tín dụng doanh nghiệp.
* Các yêu cầu khác
- Kỹ năng chăm sóc khách hàng, kỹ năng giao tiếp
- Cẩn thận, chịu khó, trung thực, tuân thủ,...
- Chịu được áp lực công việc
- Khả năng trình bày văn bản, thuyết trình
- Kỹ năng phân tích, tổng hợp, báo cáo

Phúc lợi công việc

- Trao đổi trực tiếp khi phỏng vấn

Cách thức ứng tuyển

Ứng viên nộp hồ sơ trực tuyến bằng cách bấm nút Nộp đơn dưới đây

Nộp đơn 310 / 0
Logo Ngân hàng TMCP Việt Nam Thương Tín - VIETBANK Ngân hàng TMCP Việt Nam Thương Tín - VIETBANK
62A Cách Mạng Tháng 8, P.6, Q.3, TP.HCM

Ngày đăng tuyển
23/09/2020

Nơi làm việc
Tp Hồ Chí Minh

Cấp bậc
Giám đốc/ Quản lý cấp cao


Kỹ năng

Ngôn ngữ trình bày hồ sơ
Bất kỳ

Trình độ học vấn
Đại học

Kinh nghiệm làm việc
7 năm

Ứng viên
Nam nữ
Giám Đốc Phòng Khách Hàng Doanh Nghiệp (Khối Doanh Nghiệp)
Ngân hàng TMCP Việt Nam Thương Tín - VIETBANK
Nộp đơn