Nhân viên thu mua (kiêm xuất nhập khẩu)
Mô tả công việc
* Thu mua:
- Tìm kiếm, khảo sát nhà cung cấp, thực hiện đánh giá năng lực nhà cung cấp theo tiêu chuẩn của công ty
- Thực hiện đàm phán các điều kiện thu mua và hoàn tất thủ tục mua bán hàng hoá dịch vụ kinh doanh, tiêu dùng nội bộ
- Đặt mã hàng hoá, tổ chức nhập hàng, lập hồ sơ chứng từ thanh toán, theo dõi công nợ phải trả.
- Thực hiện các nghiệp vụ và thủ tục nhập hàng
- Hạch toán giá vốn, chi phí mua hàng
- Lập các báo cáo mua hàng, giá vốn, báo cáo xuất nhập tồn kho và báo cáo đặc thù khác theo quy định
- Lập danh mục hợp đồng, cập nhật danh sách nhà cung cấp và các quy định pháp luật liên quan đến nghiệp vụ thu mua
- Báo cáo trực tiếp tới Kế toán trưởng
- Các việc khác theo chỉ đạo của Trưởng phòng kế toán
* Xuất nhập khẩu:
- Hoàn thiện / Kiểm soát / Lưu trữ chứng từ XNK.
- Lập chứng từ cần thiết phục vụ công tác nhập hàng như: Hợp đồng, Invoice, Packing list.
- Kiểm tra tính phù hợp của bộ hồ sơ thông quan như: Hợp đồng, Invoice, Packing list, chứng nhận xuất xứ hàng hóa, vận đơn…
- Lưu trữ hồ sơ nhập khẩu theo đúng quy định của công ty.
- Thông quan hàng hóa
- Liên hệ với các bên logistics, đối tác… để làm thủ tục thông quan hàng hóa.
- Theo dõi tiến độ hàng hóa theo dõi tiến độ hàng về đảm bảo hàng về đúng tiến độ, chất lượng và số lượng. Giải quyết các vấn đề phát sinh liên quan đến lô hàng nhập khẩu trong quá trình vận chuyển.
- Kiểm soát công nợ dịch vụ của các đối tác trong và ngoài nước
- Tập hợp hoàn thiện hồ sơ thanh toán dịch vụ cho các đối tác cung cấp dịch vụ logistic hàng hóa, công bố hợp quy tại Việt Nam (Hóa đơn cước, hóa đơn dịch vụ…)
- Tập hợp hoàn thiện hồ sơ thanh toán các mặt hàng khác được chỉ định từ Quản lý.
- Thực hiện các phần việc hành chính, thủ tục của Phòng với các phòng ban liên quan
- Chịu trách nhiệm các phần việc hỗ trợ làm việc, tác vụ hành chính, thủ tục của nhóm XNK với các phòng ban liên quan: đóng dấu hoàn thiện chứng từ… với Phòng Hành chính, thủ tục tạm ứng/thanh toán… với Kế toán.
* Quyền hạn
- Tiếp nhận, phân loại các thông tin và thực hiện các công việc trong phạm vi cho phép (cụ thể trong phần nhiệm vụ); trình xin ý kiến chỉ đạo của Tổng Giám đốc, KTT đối với sự việc ngoài thẩm quyền.
- Đề xuất các ý kiến nhằm cải tiến công việc trong Công ty.
Yêu cầu công việc
- Tốt nghiệp Trung cấp trở lên ngành Kế toán, xuất nhập khẩu hoặc các ngành liên quan.
- Biết các quy định, nghiệp vụ kế toán, xuất nhập khẩu.
- Sử dụng thành thạo tin học văn phòng (word, excel)
- Có kinh nghiệm từ 02 năm làm việc trong lĩnh vực F&B
- Nhanh nhẹn, nhiệt tình, trung thực có trách nhiệm cao trong công việc
- Cẩn thận, chính xác.
- Khả năng giao tiếp tốt.
Phúc lợi công việc
- Trao đổi cụ thể khi phỏng vấn
Cách thức ứng tuyển
Ứng viên nộp hồ sơ trực tuyến bằng cách bấm nút Nộp đơn dưới đây
17/02/2021
Tp Hồ Chí Minh
Nhân viên/ Có kinh nghiệm
Khác
Bất kỳ
Trung cấp
2 năm
Nam nữ, dưới 36 tuổi
Công Ty TNHH The Alley Việt Nam