Phó Giám Đốc Xuất Nhập Khẩu (Tiếng Trung)
Mô tả công việc
- Trực tiếp quản lý và điều hành mọi hoạt động thuộc chức năng, nhiệm vụ của phòng XNK: mua hàng trong nước; giao nhận hàng hóa; biên phiên dịch tiếng Trung cho Công ty trong trường hợp cần thiết & chịu trách nhiệm trước Giám đốc về các hoạt động của Phòng XNK, cụ thể:
- Xây dựng phương án nhập khẩu và soạn thảo hiệp nghị, ký kết hợp đồng ngoại thương, tổ chức nhập khẩu các sản phẩm xe ô tô của Công ty.
- Giao dịch, đàm phán với các đối tác để phát triển sản phẩm mới, ký kết hợp đồng và nhập khẩu xe ô tô dạng CKD và CBU.
- Chỉ đạo thực hiện và chịu trách nhiệm trong công tác giao nhận hàng hóa với các đối tác trong nước và nước ngoài.
- Chỉ đạo thực hiện và chịu trách nhiệm trong công tác đòi hàng cấp bù với các đối tác trong và ngoài nước (đặc biệt là công tác đòi hàng cấp bù nước ngoài).
- Chỉ đạo thực hiện và chịu trách nhiệm trong việc mua hàng nội địa hóa phù hợp với phương án nhập khẩu.
- Thực hiện và chịu trách nhiệm trong công tác chỉ đạo biên phiên dịch tài liệu tiếng Trung.
- Phiên dịch tiếng Trung tại các cuộc họp; giao dịch, đàm phán với đối tác nước ngoài hoặc trong các chuyến đi công tác nước ngoài (nếu cần thiết).
- Soạn thảo các công văn, điện thư giao dịch với các đối tác nước ngoài bằng tiếng Trung
- Thực hiện và triển khai các dự án hợp tác với nước ngoài 10) Thực hiện các nhiệm vụ khác do Giám đốc giao.
Yêu cầu công việc
- Có bằng cử nhân ngành Kinh tế ngoại thương - ĐH Ngoại thương, hệ chính quy
- Giỏi nghiệp vụ xuất nhập khẩu:
+ Có kiến thức chuyên sâu về ngoại thương, xuất nhập khẩu, mua hàng, giao nhận hàng, đòi hàng cấp bù;
+ Nắm vững nghiệp vụ ngoại thương và quy trình, thủ tục xuất nhập khẩu;
+ Nắm vững các quy định của Việt Nam và Quốc tế về xuất nhập khẩu;
+ Thông thạo về các sắc thuế xuất nhập khẩu
- Có kinh nghiệm tại các công ty xuất nhập khẩu và có kinh nghiệm về quản lý
- Có kinh nghiệm trong công tác tính thuế xuất nhập khẩu, tính các sắc thuế
- Có quan hệ và kinh nghiệm làm việc, giải quyết các sự việc với Hải Quan;
- Có kiến thức và kinh nghiệm trong việc soạn thảo hợp đồng ngoại thương, công văn, điện thư giao dịch;
- Có kiến thức và kinh nghiệm trong việc xây dựng các quy chế, quy trình quản lý về mua hàng, giao hàng, theo dõi và quản lý hàng.
* Kỹ năng tin học và ngoại ngữ:
- Tiếng Trung thành thạo 4 kỹ năng: nghe, nói, đọc, viết.
- Thành thạo tin học văn phòng và các phần mềm ứng dụng trong công việc.
* Khả năng và kỹ năng mềm khác:
- Có khả năng đàm phán và giao tiếp tốt, chịu áp lực công việc;
- Có năng lực quản lý và có tố chất là lãnh đạo, điều hành, quản lý mọi công việc của Phòng XNK, có hướng phấn đấu lên vị trí cao hơn;
- Có năng lực lãnh đạo: quyết đoán trong công việc; dám làm, dám chịu trách nhiệm trước Tổng giám đốc;
- Có kỹ năng thuyết trình trước đám đông và biết cách thuyết trình trước Ban Tổng giám đốc về phần việc mình phụ trách một cách rõ ràng, dễ hiểu, đạt được hiệu quả cao nhất;
- Có kỹ năng phân tích, tổng hợp tốt.
Phúc lợi công việc
- Mức lương: Trao đổi cụ thể khi Phỏng vấn
- Thưởng theo chính sách của Công ty; lương tháng 13
- Hưởng BHXH, BHYT, BHTN theo luật định;
- Phụ cấp ăn trưa
- Được đào tạo và làm việc trong môi trường năng động, chuyên nghiệp và nhiều cơ hội thăng tiến, phát triển trong lĩnh vực bán lẻ
Cách thức ứng tuyển
Ứng viên nộp hồ sơ trực tuyến bằng cách bấm nút Nộp đơn dưới đây
Công ty TNHH Risuntek Việt Nam