ĐÒI NỢ


  • Cắt, ghép ảnh vu khống để đòi nợ, xử lý như thế nào?

    Cắt, ghép ảnh vu khống để đòi nợ, xử lý như thế nào?

    1 năm trước

    Tôi đang bị một vài cá nhân, tổ chức cho vay nặng lãi cắt ghép ảnh, vu khống trên mạng, ảnh hưởng đến danh dự, nhân phẩm của tôi thì phải xử lý như thế nào? (Thùy Ngân - Tp Hồ Chí Minh)

    Đọc thêm

  • Đòi nợ sao cho đúng luật?

    Đòi nợ sao cho đúng luật?

    1 năm trước

    Đòi nợ chưa bao giờ là chuyện dễ dàng nhất là với những con nợ chây lì lâu năm. Khi mượn thì ăn nỉ ỉ ôi lúc đòi lại nói thôi thôi đừng đòi. Việc đòi nợ với những số tiền lớn trăm triệu đến tỉ còn phải cẩn trọng hơn bao giờ hết. Dù chủ nợ có bức xúc đến đâu cũng không được phép làm tổn hại đến con nợ. Vậy, phải đòi nợ sao cho đúng luật?

    Đọc thêm

  • Cách xử lý khi không vay tiền vẫn bị đòi nợ, có nợ xấu

    Cách xử lý khi không vay tiền vẫn bị đòi nợ, có nợ xấu

    1 năm trước

    Tình trạng cho vay vốn tiêu dùng hiện nay quá dễ dàng, các công ty tài chính “mọc lên như nấm” thủ tục giảm bớt thậm chí hồ sơ vay vốn được duyệt online và tiền đổ về tài khoản cá nhân người có nhu cầu ngay lập tức. Kéo theo đó là những nhầm lẫn tai hại bởi chiêu trò lừa đảo hay lỗ hổng trong vấn đề cho vay dẫn đến nhiều người mặc dù không vay tiền nhưng lại gánh trên mình một số nợ khổng lồ. Vậy phải xử lý như thế nào khi không vay tiền vẫn bị đòi nợ, có nợ xấu trên CIC?

    Đọc thêm

  • Cấm kinh doanh, doanh nghiệp kinh doanh đòi nợ thuê sẽ như thế nào?

    Cấm kinh doanh, doanh nghiệp kinh doanh đòi nợ thuê sẽ như thế nào?

    1 năm trước

    Chiều ngày 17/6/2020, Quốc hội đã thông qua Luật đầu tư sửa đổi 2020. Theo đó, có điểm đáng lưu ý là đưa ngành nghề “đòi nợ thuê” vào danh mục ngành nghề cấm kinh doanh. Điều này sẽ gây ra những hệ quả pháp lý lớn với những doanh nghiệp đang kinh doanh dịch vụ đòi nợ thuê.

    Đọc thêm