Trường Đại học Luật TPHCM có những khoa gì?

(có 3 đánh giá)

Cho tôi hỏi hiện nay thì trường Đại học Luật TPHCM có những khoa gì? Cụ thể tên của từng khoa? - Bích Tuyền (Kiên Giang)

Trường Đại học Luật TPHCM là cơ sở đào tạo luật hàng đầu tại khu vực phía Nam với cơ cấu tổ chức ngày càng hoàn thiện, cán bộ giảng viên liên tục được bồi dưỡng nâng cao trình độ. Vậy, hiện nay, trường Đại học Luật TPHCM có những khoa gì?

Trường Đại học Luật TPHCM có những khoa gì?

Trường Đại học Luật TPHCM có những khoa gì? (Hình từ Internet)

1. Trường Đại học Luật TPHCM có những khoa gì?

Hiện tại, trường Đại học Luật TP.HCM gồm có 07 khoa và một Bộ môn:

- Khoa Khoa học cơ bản

- Khoa Luật Dân sự

- Khoa Luật Hành chính

- Khoa Luật Hình sự

- Khoa Luật Quốc tế

- Khoa Luật Thương mại

- Khoa Quản trị

- Bộ môn Anh văn pháp lý

2. Sứ mạng, mục tiêu của Trường Đại học Luật TPHCM

Sứ mạng, mục tiêu của Trường Đại học Luật TPHCM như sau:

- Sứ mạng: Trường Đại học Luật TPHCM là trường đại học công lập hàng đầu về đào tạo cán bộ pháp luật trong cả nước, cung cấp nguồn nhân lực chất lượng cao trình độ đại học, sau đại học; là trung tâm nghiên cứu khoa học, trọng tâm là khoa học pháp lý, góp phần xây dựng, phát triển đất nước và hội nhập quốc tế.

- Mục tiêu: Trường Đại học Luật TPHCM là cơ sở đào tạo và nghiên cứu khoa học đa ngành, hiện đại; góp phần giải quyết những vấn đề quan trọng trong khoa học, nhất là khoa học pháp lý; có quan hệ quốc tế rộng rãi; giữ vai trò nòng cốt, là chỗ dựa đáng tin cậy trong quan hệ với các cơ sở đào tạo khác, đặc biệt là các cơ sở đào tạo Luật ở các tỉnh phía Nam.

Năm 2009, Trường là 1 trong số 40 trường đại học trong cả nước đã hoàn thành hoạt động đánh giá ngoài. Đến năm 2014, thực hiện đúng quy định của pháp luật về chu kỳ kiểm định 5 năm, Trường tiếp tục hoàn thành Bản báo cáo Tự đánh giá và tập hợp Danh mục minh chứng để sau đó vào tháng 6/2016, Trường đã đăng ký hoạt động đánh giá ngoài tại Trung tâm Kiểm định Đại học Quốc gia TP.HCM (một trong bốn trung tâm kiểm định được Bộ GD&ĐT công nhận).

Nội dung kiểm định tuân thủ theo Quy định về tiêu chuẩn đánh giá chất lượng giáo dục trường đại học của Bộ GD&ĐT (theo Văn bản hợp nhất số 06/ VBHN-BGDĐT) bao gồm 10 tiêu chuẩn và 61 tiêu chí bao quát tất cả các lĩnh vực của Nhà trường bao gồm: sứ mệnh, tầm nhìn, mục tiêu, hoạt động đào tạo, nghiên cứu khoa học, phục vụ cộng đồng, đội ngũ, cơ sở vật chất…

Ngày 03/5/2017, Giám đốc Trung tâm Kiểm định Đại học Quốc gia TP.HCM đã ký Quyết định số 10/QĐ-TTKĐ cấp Giấy chứng nhận Kiểm định chất lượng giáo dục cho Trường Đại học Luật TPHCM. Giấy chứng nhận này có giá trị 5 năm – hiệu lực đến ngày 03/5/2022.

3. Các ngành đào tạo của trường Đại học Luật TPHCM

Đến nay, trường Đại học Luật TPHCM có 05 ngành đào tạo gồm:

- Ngành Luật;

- Ngành Ngôn ngữ Anh;

- Ngành Quản trị – Luật;

- Ngành Quản trị kinh doanh;

- Ngành Luật Thương mại quốc tế.

4. Đội ngũ nhân sự của trường Đại học Luật TPHCM

Hiện tại, trường Đại học Luật TPHCM đang có 12 phòng ban chức năng, 6 đơn vị thuộc phòng và cá trung tâm. Nhà trường đã xây dựng mô hình quản lý 3 cấp: Trường - Khoa - Bộ môn.

Tính đến hiện nay thì các tổ chức chính trị, đoàn thể thuộc trường Đại học Luật TPHCM bao gồm: Đảng ủy, Công đoàn, Đoàn TNCS Hồ Chí Minh, Hội sinh viên, Hội cựu sinh viên, Chi hội luật gia, Hội Cựu chiến binh.

Ngoài ra, trường Đại học Luật TPHCM đang có 368 cán bộ giảng viên với 258 giảng viên và 110 cán bộ quản lý trong đó có 1 Giáo sư, 12 Phó Giáo sư, 41 Tiến sĩ, và 145 Thạc sĩ (1 giảng viên cao cấp, 1 Nhà giáo ưu tú, 40 giảng viên chính và 221 giảng viên), giúp nâng cao chất lượng đào tạo của chương trình đào tạo.

5. Cơ sở vật chất của trường Đại học Luật TP.HCM

Trường Đại học Luật TPHCM bao gồm 2 cơ sở đào tạo với tổng diện tích là 7.196m2, cả 2 cơ sở đầu được xây mới với trang thiết bị học tập hiện đại, đầy đủ. Thư viện của trường được đặt tại cơ sở 2 với cơ sở vật chất hiện đại, khang trang cùng phòng đọc thoáng mát, rộng rãi cùng hơn 80.000 đầu sách, luận án, luận văn và 1800 đĩa CD-ROM.

Ngoài ra, thư viện của trường còn được trang bị các thiết bị hiện đại để phục vụ việc học tập, tìm kiếm thông tin của sinh viên, giúp nâng cao chất lượng đào tạo của chương trình đào tạo.

(có 3 đánh giá)
Lê Trương Quốc Đạt
Nội dung nêu trên là phần giải đáp, tư vấn của chúng tôi dành cho khách hàng của NHÂN LỰC NGÀNH LUẬT. Nếu quý khách còn vướng mắc, vui lòng gửi về Email info@nhanlucnganhluat.vn.
2.372