Mô tả công việc

1. Phân công công việc thuộc chức năng, nhiệm vụ của phòng pháp lý doanh nghiệp. Soát xét và chịu trách nhiệm về kết quả công việc của cấp nhân viên quản lý;
2. Soạn thảo các bộ hợp đồng mẫu sử dụng cho việc bán hàng cho các dự án của công ty bao gồm: hợp đồng mua bán/cho thuê/đặt cọc, văn bản thỏa thuận, biểu mẫu giữ chỗ, hợp đồng dịch vụ, môi giới với các Sàn liên kết, hợp đồng liên kết với ngân hàng, thỏa thuận ba bên để cho vay mua sản phẩm của dự án,..; đăng ký hợp đồng mẫu với cơ quan nhà nước có thẩm quyền;
3. Soạn thảo, soát xét các biểu mẫu/hợp đồng/ phụ lục hợp đồng/biên bản thanh lý và các tài liệu liên quan ký với các Nhà cung cấp/đối tác theo nhu cầu mua sắm hàng hóa/cung ứng dịch vụ của các phòng ban phục vụ hoạt động hàng ngày của công ty;
4. Tư vấn và hỗ trợ các hoạt động liên quan đến khách hàng của công ty, bao gồm: tư vấn cách thức làm việc, trả lời khiếu nại của khách hàng, xử lý các tình huống phát sinh trong suốt quá trình giao dịch với công ty; cảnh báo rủi ro, tư vấn, đề xuất giải pháp các trường hợp Khách hàng yêu cầu thanh lý hợp đồng/văn bản thỏa thuận, hoàn trả tiền, phạt vi phạm đồi với công ty; soạn thảo nội dung phản hồi chính thức cho Khách hàng, tham gia làm việc trực tiếp với Khách hàng (theo yêu cầu của phòng dịch vụ khách hàng đối với một số trường hợp cần thiết) khi có phát sinh vấn đề/ tranh chấp/ khiếu nại; rà soát các biểu mẫu, văn bản, thông báo phục vụ công tác chăm sóc khách hàng: nhắc nợ, thanh lý, chuyển nhượng…
5. Tư vấn xử lý kỷ luật lao động/chấm dứt hợp đồng lao động/tư vấn pháp lý về chính sách phúc lợi cho nhân viên;
6. Hỗ trợ bộ phận truyền thông kiến thức chuyên môn về pháp lý và soạn thảo các công văn phản hồi các bài báo/tin tức ảnh hưởng xấu đến uy tín của công ty;
7. Tư vấn các vấn đề liên quan đến phí môi giới, truy thu phí môi giới liên quan đến các hợp đồng môi giới giữa công ty và các sàn liên kết;
8. Tham gia và hỗ trợ cung cầp hồ sơ theo yêu cầu của ngân hàng/trái chủ/bên cho vay…, soạn thảo/soát xét các hồ sơ giao dịch;
9. Tham mưu, hỗ trợ công tác tổ chức đại hội đồng cổ đông thường niên, bất thường…, soát xét các hồ sơ, tài liệu cho đại hội;
10. Góp ý và kiểm soát tuân thủ trong hồ sơ dòng tiền, hỗ trợ soạn thảo các hồ sơ theo khuyến nghị của kế toán, kiểm toán.
11. Soạn thảo các hồ sơ phê duyệt nội bộ phát sinh tại công ty và các công ty thành viên theo nhu cầu thưc tế;
12. Thực hiện các thủ tục hành chính, đăng ký tại cơ quan nhà nước có thẩm quyền theo nhu cầu của công ty, bao gồm: thành lập mới doanh nghiệp, thay đổi nội dung đăng ký doanh nghiệp, tái cấu trúc doanh nghiệp, đăng ký cho nhà đầu tư nước ngoài mua vốn, đăng ký quyền sở hữu trí tuệ, đăng ký khuyến mại…;
13. Kiểm soát rủi ro pháp lý và tính tuân thủ các quy định pháp luật trong hoạt động của công ty; soát xét và góp ý các văn bản phát hành của công ty;
14. Tham gia giải quyết tranh chấp của công ty, bao gồm: nghiên cứu hồ sơ vụ án, thu thập thông tin, ý kiến và làm việc với các phòng ban về vụ việc, thống nhất phương án xử lý; Soạn các đơn thư/ công văn/ văn bản ý kiến gửi tòa án/trọng tài và các cơ quan liên quan nhằm bảo vệ công ty và phản bác kịp thời các hành động gây thiệt hại uy tín, lợi ích công ty; thu thập tài liệu, chứng cứ, lập vi bằng…; liên hệ làm việc, thuyết phục các bên liên quan/bên thứ ba để có được các tài liệu, chứng cứ có lợi cho công ty trong vụ tranh chấp; tham gia các phiên hòa giải, làm việc với tòa án/trọng tài, tham gia các phiên xét xử với tư cách là người đại diện theo ủy quyền của Công ty (theo phân công);
15. Tư vấn và cập nhật quy định mới có liên quan đến hoạt động của công ty cho Trưởng phòng Pháp chế và các phòng ban liên quan;
16. Góp ý và xây dựng các quy trình nội bộ của công ty nằm nâng cao tính tuân thủ pháp luật;
17. Hướng dẫn, tham gia đào tạo các vấn đề pháp lý trong lĩnh vực liên quan đến hoạt động của côg ty khi có yêu cầu;
18. Báo cáo kịp thời cho Trưởng phòng pháp chế nếu có những vướng mắc, hoặc phát sinh ngoài kế hoạch được duyệt để có giải pháp xử lý kịp thời đảm bảo hoàn thành đúng mục tiêu công việc đề ra;
19. Cập nhật, lưu trữ hệ thống hóa các văn bản pháp luật có liên quan đến hoạt động của Công ty để cung cấp thông tin cho Trưởng phòng và các bộ phận khác có liên quan khi có yêu cầu;
20. Tổ chức cho nhân viên tham gia các chương trình tập huấn các chính sách văn bản pháp luật mới do cơ quan nhà nước có thẩm quyền ban hành có liên quan đến lĩnh vực hoạt động của công ty;
21. Tham gia xây dựng các quy trình, biểu mẫu thực hiện nghiệp vụ Khối pháp chế;
22. Thực hiện nhiệm vụ pháp lý khác theo sự phân công của cấp trên.

Yêu cầu công việc

- Có ít nhất 3 năm kinh nghiệm ở vị trí tương đương làm việc tại các doanh nghiệp Bất động sản
- Tốt nghiệp Đại học chuyên ngành Luật, ưu tiên có chứng chỉ hành nghề luật sư
- Ưu tiên Tiếng Anh chuyên ngành (đọc, viết, giao tiếp)
- Sử dụng tốt các phần mềm MS Office, tin học văn phòng
- Có tinh thần đồng đội, chịu được áp lực cao, chủ động trong công việc

Phúc lợi công việc

- Laptop
- Insurance
- Travel
- Allowances
- Travel Abroad
- Incentive bonus
- Healthcare
- Training Scheme
- Salary review
- Annual Leave

Cách thức ứng tuyển

Ứng viên nộp hồ sơ trực tuyến bằng cách bấm nút Nộp đơn dưới đây

Nộp đơn 330 / 4
Logo Công ty Cổ phần Đầu tư và Phát triển Bất động sản An Gia Công ty Cổ phần Đầu tư và Phát triển Bất động sản An Gia
30 Nguyễn Thị Diệu, Phường 6, Quận 3 - TP. Hồ Chí Minh
Quy mô: từ 100 - 200 nhân viên

Ngày đăng tuyển
27/06/2022

Nơi làm việc
Tp Hồ Chí Minh

Cấp bậc
Trưởng phòng/ Quản lý cấp trung


Kỹ năng

Ngôn ngữ trình bày hồ sơ
Bất kỳ

Trình độ học vấn
Đại học

Kinh nghiệm làm việc
3 năm

Ứng viên
Nam nữ
Trưởng bộ phận Pháp lý doanh nghiệp
Công ty Cổ phần Đầu tư và Phát triển Bất động sản An Gia
Nộp đơn