Phúc lợi dành cho bạn
Thưởng thâm niên; Thưởng dự án; Thưởng cuối năm.
Khám sức khỏe định kỳ hàng năm;
Mô tả công việc

* MỤC ĐÍCH CÔNG VIỆC
- Đảm bảo tuân thủ đúng pháp luật và hạn chế tối đa những rủi ro pháp lý gây ảnh hưởng đến hoạt động bình thường của Chi nhánh.
- Đảm bảo việc mua sắm vật tư, hàng hóa, dịch vụ tại Công ty tuân thủ đúng quy trình, logic, tiết giảm và kiểm soát chi phí cho Công ty.
* NHIỆM VỤ CHÍNH
* ĐỐI VỚI CÔNG TÁC PHÁP CHẾ
- Chủ trì công tác xây dựng hệ thống văn bản nội bộ, soát xét, soạn thảo hợp đồng/văn bản pháp lý quan trọng của Công ty
+ Chủ trì soạn thảo các quy trình liên quan đến hoạt động pháp lý trong công tác vận hành nội bộ, phù hợp chức năng của Phòng ban
+ Chủ trì soạn thảo văn bản, hợp đồng, tài liệu chuẩn bị cho các giao dịch, hợp tác của Chi nhánh
+ Phát hành các mẫu hợp đồng phát sinh trong quá trình hoạt động
+ Soát xét các hợp đồng, văn bản pháp lý, tài liệu liên quan trong quá trình hoạt động vận hành nội bộ, triển khai các hoạt động, dự án kinh doanh của Chi nhánh
- Công tác tham mưu, tư vấn pháp lý
+ Tham mưu cho Ban giám đốc chi nhánh các vấn đề pháp lý liên quan đến hoạt động quản lý, điều hành phát sinh trong quá trình vận hành, hoạt động của Chi nhánh
+ Tham mưu, tư vấn cho Ban giám đốc chi nhánh các vấn đề pháp lý liên quan đến hoạt động kinh doanh, phát triển dự án
+ Tư vấn các vấn đề liên quan đến tái cấu trúc của chi nhánh và các dự án khác
+ Tư vấn pháp lý cho Phòng Kinh doanh, bộ phận Thị trường, nhượng quyền đại lý và các bộ phận, phòng ban khác trong Chi nhánh đói với các vấn đề pháp lý có tính chất đặc biệt phức tạp.
- Công tác xử lý và giải quyết tranh chấp
+ Chịu trách nhiệm chính tư vấn và phối hợp với Bộ phận Nhân sự giải quyết các tranh chấp lao động và xử lý kỷ luật lao động tại chi nhánh;
+ Chịu trách nhiệm chính Tư vấn và phối hợp với các phòng ban liên quan giải quyết các tranh chấp nội bộ mang tính phức tạp
+ Tham gia giải quyết các tranh chấp phát sinh trong quá trình điều hành, vận hành và hoạt động kinh doanh của Chi nhánh; làm đầu mối liên hệ làm việc với cơ quan ban nghành; tham gia tố tụng tại Tòa
- Giám sát công tác cập nhập các quy định pháp luật liên quan đến hoạt động kinh doanh của Chi nhánh, nhận diện, cảnh báo rủi ro, đảm bảo tính tuân thủ
- Công tác lưu trữ: Giám sát công tác lưu trữ hồ sơ, hợp đồng, văn bản pháp lý, giấy phép của bộ phận
- Công tác xin giấy phép
+ Giám sát các thủ tục xin giấy phép liên quan đến hoạt động của chi nhánh
+ Đảm bảo đúng và đủ các giấy phép theo quy định của pháp luật
- Công tác quản lý, xây dựng và đào tạo
+ Chịu trách nhiệm quản lý hoạt động của bộ phận pháp vụ
+ Chịu trách nhiệm xây dựng đội ngũ pháp lý kế thừa
+ Chỉ đạo, phân công công việc, giám sát, đôn đốc công việc của nhân sự trong bộ phận
+ Kết hợp với bộ phận đào tạo xây dựng các nội dung đào tạo, tập huấn pháp lý cho các Phòng ban liên quan
- Các công việc khác trong phạm vi phụ trách theo sự phân công của Ban giám đốc Chi nhánh
* ĐỐI VỚI CÔNG TÁC THU MUA
- Chịu trách nhiệm giám sát việc thu mua hàng hóa theo kế hoạch đã xây dựng hàng năm, hàng quý, hàng tháng và đột xuất
- Xây dựng các quy trình, quy định liên quan đến hoạt động Thu Mua tại chi nhánh;
- Lập dự toán chi phí hợp lý, phân loại và tiến hành đánh giá các loại tài sản và chi phí phát sinh
- Chịu trách nhiệm giám sát, quản lý các hoạt động của Nhóm Thu Mua, kiểm soát hồ sơ, chứng từ.
- Phối hợp với các phòng ban để kiểm tra tình hình sử dụng vật tư, kiểm soát chi phí và đảm bảo các yếu tố thuận lợi cho quá trình thu mua
- Giám sát, thực hiện việc quản lý, sửa chữa tại Chi nhánh
- Giám sát, đào tạo, hỗ trợ công việc cho nhân viên cấp dưới.
* QUYỀN HẠN
- Yêu cầu các bộ phận nghiệp vụ cung cấp các văn bản và làm rõ các vấn đề liên quan đến nghiệp vụ trước khi pháp chế thực hiện công việc tư vấn, soạn thảo văn bản.
- Yêu cầu các bộ phận làm việc có kế hoạch (trừ trường hợp bất khả kháng) nhằm tối ưu chất lượng tư vấn pháp lý và đảm bảo an toàn nhất cho công ty.
- Yêu cầu các bộ phận phối hợp để cùng hoàn thành các báo cáo có nội dung liên quan đến nghiệp vụ của bộ phận theo quy định pháp luật.
- Yêu cầu các bộ phận phối hợp làm việc với cơ quan chức năng trong trường hợp vụ việc có liên quan đến nghiệp vụ, quy trình của bộ phận đó mà pháp chế không thể tự mình giải trình được.
- Kiến nghị các bộ phận thực hiện đúng quy định pháp luật theo như cảnh báo của Pháp chế.
- Giám sát, đánh giá hiệu quả công việc của nhân viên cấp dưới
- Yêu cầu các bộ phận liên quan cung cấp các đơn yêu cầu mua hàng ghi rõ số lượng, chất lượng và thời gian cần cung ứng trước khi tiến hành mua hàng
- Yêu cầu các bộ phận phối hợp và tuân thủ theo quy trình mua hàng mà công ty ban hành
- Yêu cầu các phòng ban g

Yêu cầu công việc

* Yêu cầu về học vấn/kinh nghiệm:
- Tốt nghiệp đại học chuyên ngành Luật các trường Đại học Luật TP. HCM, Đại học Luật Hà Nội,... có kiến thức cơ bản về quản trị doanh nghiệp, có khả năng hiểu về các loại tài sản và chi phí doanh nghiệp.
- Có kinh nghiệm tối thiểu 05 năm trong vị trí tương đương
* Những kỹ năng, năng lực và ngoại ngữ yêu cầu
- Am hiểu tổng quát về tổ chức, hoạt động của Công ty, có kinh nghiệm pháp chế,
- Có kiến thức kinh doanh nền tảng, am hiểu về giá cả thị trường
- Có kiến thức sâu về pháp luật thương mại, lao động, doanh nghiệp và thương mại điện tử,
- Có tư duy phản biện
- Kỹ năng đàm phán, thương lượng
- Kỹ năng phân tích, đánh giá, tổng hợp
- Kỹ năng giao tiếp và thuyết trình tốt.
- Tư duy, kỹ năng quản lý xây dựng kế hoạch làm việc, định hướng công việc
- Kỹ năng hoạch định và điều phối công việc
- Tư duy mạch lạc và chi tiết từng vấn đề
- Thành thạo office văn phòng
- Ngoại ngữ: kỳ vọng tiếng Anh (nghe, nói, đọc, viết)
* Tính cách cá nhân:
- Chăm chỉ, tỉ mỉ, cẩn thận, vững vàng và chính xác
- Chính trực và dám chịu trách nhiệm
- Tinh thần phục vụ khách hàng và quan hệ đồng nghiệp tốt
- Chịu được áp lực công việc cao
* THỜI GIAN-ĐIỀU KIỆN LÀM VIỆC
- Địa điểm làm việc: Văn phòng chi nhánh HCM
- Điều kiện làm việc:
+ Số ngày làm việc trong tuần: từ thứ 2 đến sáng thứ 7 hàng tuần.
+ Thời gian làm việc trong ngày:
- Sáng: từ 08 giờ 00 đến 12 giờ 00.
- Chiều: từ 13 giờ 30 đến 17 giờ 30.
+ Riêng thứ 7: từ 08 giờ 00 đến 12 giờ 00

Phúc lợi công việc

+ Phương tiện làm việc: được Công ty cấp phát theo tính chất công việc.
+ Các chế độ khác: theo chính sách Công ty.
- Công cụ làm việc: máy tính, điện thoại bàn, công cụ dụng cụ phục vụ công việc

Cách thức ứng tuyển

Ứng viên nộp hồ sơ trực tuyến bằng cách bấm nút Nộp đơn dưới đây

Nộp đơn 379 / 5
Logo Công ty TNHH Một thành viên chuyển phát nhanh Thuận Phong Công ty TNHH Một thành viên chuyển phát nhanh Thuận Phong
199 Điện Biên Phủ, Phường 15, Quận Bình Thạnh, TPHCM
Quy mô: hơn 200 nhân viên

Ngày đăng tuyển
15/02/2023

Nơi làm việc
Tp Hồ Chí Minh

Cấp bậc
Trưởng phòng/ Quản lý cấp trung

Ngành nghề
Chuyên viên pháp lý

Kỹ năng

Ngôn ngữ trình bày hồ sơ
Bất kỳ

Trình độ học vấn
Đại học

Kinh nghiệm làm việc
5 năm

Ứng viên
Nam nữ
Trưởng phòng Pháp lý
Công ty TNHH Một thành viên chuyển phát nhanh Thuận Phong
Nộp đơn