Mô tả công việc

1. Hoạch định chiến lược thị trường

- Tham gia cùng lãnh đạo cấp cao xác lập tầm nhìn, sứ mệnh, các giá trị cốt lõi cũng như chiến lược tổng thể trong dài hạn của công ty.

- Thực hiện các nghiên cứu, khảo sát, phân tích thị trường, đối thủ để đánh giá tiềm năng kinh doanh, xu hướng thị trường, mức độ cạnh tranh của mỗi lĩnh vực, khu vực địa lý, ngành hàng và sản phẩm.

- Phân tích các dữ liệu về doanh thu, chi phí, khách hàng trong quá khứ của công ty để đưa ra các nhận định, dự báo về các xu hướng thị trường, nhu cầu sản phẩm, thói quen tiêu dùng, các phương thức/ kỹ thuật tiếp thị mới. Trên cơ sở đó, cung cấp các khuyến nghị cho GĐĐH, các bộ phận Nghiên cứu & Phát triển, Vận hành, Sản xuất, Bán hàng để có những điều chỉnh phù hợp.

- Đề xuất, tham mưu chiến lược về thị trường (khu vực địa lý, định vị phân khúc, khách hàng mục tiêu, sản phẩm, tăng trưởng thị phần, doanh thu, lợi nhuận), với các kế hoạch dựa trên tầm nhìn 5 năm và 3 năm.

- Đánh giá và đề xuất các điều chỉnh đối với chiến lược thị trường nhằm đảm bảo các hoạt động tiếp thị phù hợp với các thay đổi xu hướng của thị trường.

2. Quản lý thương hiệu, nhãn hàng, sản phẩm

- Xây dựng định hướng phát triển, quy hoạch các thương hiệu, nhãn hiệu sản phẩm theo chiến lược tổng thể của công ty cũng như chiến lược về thị trường đã được thông qua.

- Phát triển, duy trì các tài liệu nhận diện thương hiệu, nhãn hiệu phù hợp với chiến lược thị trường, định hướng phát triển thương hiệu đã được thông qua.

- Giám sát mức độ tuân thủ các quy tắc nhận diện trong quá trình triển khai thiết kế các ứng dụng trên các phương tiện truyền thông, quảng cáo, bao bì sản phẩm,...

- Dựa trên các nghiên cứu thị trường, nghiên cứu về chiến lược và sản phẩm của các đối thủ cạnh tranh, chiến lược dài hạn của công ty để đưa ra yêu cầu về đa dạng hóa sản phẩm, khác biệt hóa sản phẩm cho các bộ phận R&D, Sản xuất. Trên cơ sở đó, phát triển các sản phẩm mới, các tính năng khác biệt hóa nhằm đảm bảo khả năng cạnh tranh của công ty so với các đối thủ cũng như giải quyết các vấn đề cụ thể của khách hàng.

3. Xây dựng và triển khai các kế hoạch tiếp thị ngắn hạn

- Xây dựng các kế hoạch tiếp thị hàng năm, hàng quý và hàng tháng cho công ty, trong đó, thể hiện rõ các mục tiêu cụ thể, các chiến dịch, chương trình tiếp thị dự định triển khai, dự trù ngân sách, kế hoạch nhân sự, kế hoạch hành động chi tiết và các chỉ tiêu đo lường hiệu quả của từng kế hoạch.

- Phối hợp với Bộ phận bán hàng, Bộ phận truyền thông hoặc cán bộ truyền thông chuyên trách để triển khai các kế hoạch tiếp thị theo ngân sách và các nguồn lực đã được phê duyệt.

- Liên tục giám sát mức độ hiệu quả của các kế hoạch tiếp thị dựa trên các chỉ tiêu đã xác định trong quá trình triển khai. Cập nhật kịp thời các vướng mắc và đề xuất các điều chỉnh cần thiết với GĐĐH.

4. Phát triển đội ngũ

- Xây dựng kế hoạch phát triển nhân sự tiếp thị trong đó bao gồm phương án tổ chức BPTT, lộ trình phát triển, kế hoạch tuyển dụng nhân sự hàng quý, hàng năm, mô tả công việc chi tiết; hệ thống KPIs cho từng vị trí.

- Phối hợp với Bộ phận Hành chính – Nhân sự tham gia quá trình tuyển dụng, sơ loại, phỏng vấn, đánh giá thử việc, đề xuất khen thưởng, kỷ luật, sa thải đối với nhân sự tiếp thị.

- Trực tiếp giám sát, đánh giá hiệu quả công việc theo từng chu kỳ của các nhân sự trong BPTT. Có các biện pháp thúc đẩy

Yêu cầu công việc

- Tốt nghiệp Đại học trở lên, chuyên ngành Marketing - Thương hiệu, Quản trị Kinh doanh.

- Tiếng Anh thành thạo.

- Có kiến thức vững chắc, cập nhật về lĩnh vực tiếp thị đặc biệt về xây dựng và phát triển thương hiệu, quản trị thương hiệu ngành hàng tiêu dùng nhanh.

- Am hiểu các xu hướng, phương thức tiếp thị mới, hiện đại.

- Am hiểu về thị trường Việt Nam, đặc biệt về thói quen tiêu dùng, đặc điểm cạnh tranh, hệ thống phân phối trong ngành hàng tiêu dùng nhanh nói chung và thực phẩm nói riêng.

- Có kiến thức tài chính cơ bản (đọc và hiểu báo cáo tài chính, kế hoạch ngân sách).

- Quản trị nhân sự, chuỗi cung ứng, sản xuất, R&D,...

- Nắm vững các quy định của pháp luật liên quan đến hoạt động Marketing, PR, quảng cáo và truyền thông, phân phối hàng hóa.

Phúc lợi công việc
  • Bảo hiểm theo quy định
  • Du Lịch
  • Đồng phục
  • Thưởng
  • Chăm sóc sức khỏe
  • Đào tạo
  • Tăng lương
  • Phụ cấp thâm niên
  • Chế độ nghỉ phép
Cách thức ứng tuyển

Ứng viên nộp hồ sơ trực tuyến bằng cách bấm nút Nộp đơn dưới đây

Nộp đơn 352 / 0
Logo Công Ty TNHH Tư Vấn & Đầu Tư GMarks Công Ty TNHH Tư Vấn & Đầu Tư GMarks
30-32 Yersin, Phường Nguyễn Thái Bình, Quận 1
Quy mô: từ 20 - 49 nhân viên

Ngày đăng tuyển
12/09/2019

Nơi làm việc
Tp Hồ Chí Minh

Cấp bậc
Giám đốc/ Quản lý cấp cao

Ngành nghề
Marketing

Kỹ năng

Ngôn ngữ trình bày hồ sơ
Bất kỳ

Trình độ học vấn
Đại học

Kinh nghiệm làm việc
5 năm

Ứng viên
Nam nữ
Tuyển Giám Đốc Marketing
Công Ty TNHH Tư Vấn & Đầu Tư GMarks
Nộp đơn