Chuyên viên Pháp chế
Mô tả công việc
Mục đích công việc/ chức năng chính:
Tư vấn, tổ chức thực hiện các dịch vụ pháp lý phục vụ hoạt động sản xuất, kinh doanh của cơ quan Tập đoàn và các đơn vị thành viên, chi nhánh.
1. Tham mưu
- Tham mưu cho Ban Tổng giám đốc, Trưởng BP Pháp chế, các phòng nghiệp vụ, chi nhánh, đơn vị thành viên các vấn đề liên quan tới pháp lý nói chung, chuyên trách mảng hợp đồng kinh tế.
- Đáp ứng yêu cầu công việc
2. Soạn thảo các loại văn bản, hợp đồng,…
- Soạn thảo các văn bản: Hợp đồng, công văn … theo sự chỉ đạo của Ban TGĐ/ Trưởng BP Pháp chế, phù hợp với quy định của Pháp luật và đảm bảo quyền, lợi ích của Công ty.
- Soạn các văn bản, chuẩn bị hồ sơ theo hướng dẫn của các cơ quan, ban ngành để phục vụ cho việc thực hiện các thủ tục hành chính theo chỉ đạo của Ban Tổng Giám đốc/ Trưởng BP Pháp chế.
- Kịp tiến độ, theo yêu cầu, quy định của Công ty và đúng quy định pháp luật
3. Trợ giúp và thực hiện các thủ tục pháp lý tại cơ quan Tập đoàn và các Đơn vị thành viên trong phạm vi được phân công
- Cập nhật những thay đổi của hệ thống pháp luật để đảm bảo hoạt động của Công ty luôn nằm trong khuôn khổ các quy định của pháp luật có liên quan.
- Nghiên cứu các tình huống pháp lý phát sinh từ hoạt động của Công ty và đề xuất các biện pháp phòng ngừa hoặc các hướng giải quyết vụ việc trình ban Tổng Giám đốc/ Trưởng BP Pháp chế.
- Tham gia trực tiếp vào quá trình thỏa thuận hợp tác, liên doanh, liên kết … hoặc các giao dịch hợp đồng khác khi được yêu cầu.
- Đại diện công ty tham gia tranh tụng tại Tòa hoặc khi phát sinh tranh chấp. Đưa ra hướng giải quyết tranh chấp để đảm bảo quyền và lợi ích của Công ty – nếu được phân công.
- Tư vấn, hướng dẫn các vấn đề pháp lý có liên quan đến hợp đồng/thoả thuận hợp tác, luật áp dụng trong các hợp đồng ký kết giữa công ty và các đối tác trong toàn Tập đoàn.
- Trực tiếp triển khai thực hiện các thủ tục liên quan đến lĩnh vực đăng ký, thay đổi kinh doanh, thủ tục đầu tư dự án của Tập đoàn. Tư vấn thủ tục cho các đơn vị thành viên/ chi nhánh về lĩnh vực này.
- Triển khai các thủ tục đăng ký bảo hộ nhãn hiệu hàng hoá, sở hữu trí tuệ….
- Triển khai các thủ tục khác khi được phân công.
- Tư vấn và đưa ra các phương án, biện pháp phòng ngừa được các yếu tố rủi ro về pháp luật
- Chính xác, kịp thời và tuân thủ đúng các thủ tục theo quy định của pháp luật và đúng yêu cầu, quy định của Công ty.
4. Kiểm tra, kiểm soát
- Kiểm tra hệ thống các chính sách của Công ty để đảm bảo rằng việc ban hành và thực thi các chính sách của Công ty là phù hợp với các quy định của pháp luật có liên quan.
- Kiểm tra tính pháp lý của hợp đồng/ các thỏa thuận tương tự hợp đồng trước khi trình ký.
- Kiểm tra các văn bản giấy tờ, tài liệu của Công ty bao gồm Hợp đồng, các giấy tờ giao dịch để đảm bảo các giao dịch đó là hợp pháp và hạn chế các rủi ro pháp lý phát sinh nếu có.
- Quản lý, theo dõi, hoàn thiện các hồ sơ pháp lý của Tập đoàn và các đơn vị thành viên.
- Phù hợp với quy định của Công ty và quy định của pháp luật.
5. Công tác khác
- Thực hiện một số công việc khác liên quan đến chuyên môn theo chỉ đạo của Ban Tổng Giám đốc/ Trưởng BP Pháp chế.
- Cập nhật các vản bản pháp luật liên quan đến ngành nghề nghề SXKD của Tập đoàn và các đơn vị thành viên, chi nhánh.
- Thực hiện việc lập kế hoạch làm việc, báo cáo kết quả thực hiện công việc cá nhân đột xuất, định kỳ hàng tuần/tháng/quý/năm.
- Đảm bảo đủ, chính xác, kịp thời theo quy định của Công ty và Trưởng BP Pháp chế.
- Định kỳ gửi/cập nhật văn bản luật mới vào thứ 2 hàng tuần.
Kết quả công việc cần đạt được:
- Đáp ứng kịp thời các dịch vụ pháp lý phù hợp với quy định và yêu cầu hoạt động sản xuất kinh doanh của Công ty
- Chi phí tiết kiệm, hiệu quả
Quyền hạn:
- Được kiểm tra tình hình công tác thuộc chức năng của các đơn vị và nhân viên trong toàn Tập đoàn.
- Được yêu cầu các đơn vị và cá nhân tuân thủ các quy chế, thủ tục, quy định, nội quy của Tập đoàn
Yêu cầu công việc
Trình độ chuyên môn:
- Cử nhân Luật trở lên tại các trường ĐH Luật, Khoa Luật – ĐHQG.
- Có chứng chỉ hành nghề luật sư hoặc đã tham gia các khoá đào tạo nghiệp vụ luật sư.
Kiến thức và kỹ năng:
- Kiến thức chuyên sâu về Luật Doanh nghiệp, Luật Thương Mại hiểu biết các luật liên quan đến đặc thù SXKD của Công ty.
- Kỹ năng thương thảo, đàm phán tốt
- Kỹ năng soạn thảo văn bản, phân tích và tổng hợp thông tin tốt.
- Kỹ năng tư duy logic.
- Kỹ năng làm việc độc lập, làm việc nhóm tốt
- Kỹ năng giao tiếp tốt.
- Thành thạo các phần mềm tin học văn phòng (Word, Excel, P.Point, v.v.)
Kinh nghiệm công tác:
- Tối thiểu 3 năm làm việc với vị trí tương đương.
Phẩm chất cá nhân:
- Nhạy bén, linh hoạt trong xử lý tình huống
- Trung thực, cẩn thận, nhiệt tình công tác.
- Có khả năng chịu áp lực cao trong công việc.
- Tôn trọng đạo đức nghề nghiệp và nguyên tắc bảo mật.
Phúc lợi công việc
- Trao đổi cụ thể khi phỏng vấn
Cách thức ứng tuyển
Ứng viên nộp hồ sơ trực tuyến bằng cách bấm nút Nộp đơn dưới đây
17/10/2022
Hà Nội
Nhân viên/ Có kinh nghiệm
Bất kỳ
Đại học
3 năm
Nam nữ
Công ty Cổ phần Tập đoàn Đông Thiên Phú