Mô tả công việc

• Tư vấn, tham mưu, thực hiện công tác thủ tục, chứng từ trong hoạt động xuất nhập khẩu.

• Lên phương án kinh doanh với các dự án, đơn hàng xuất nhập khẩu.

• Soạn thảo, ký kết Hợp đồng, giao dịch với đối tác. Đàm phán với đối tác, các nhà cung cấp hoăc khách hàng.

• Tư vấn, tham mưu trong thanh toán quốc tế, quản lý tài chính chuỗi cung ứng.

• Theo dõi, quản lý hành trình, tiến độ của hàng hóa, sản phẩm. Kiểm soát chất lượng, số lượng của hàng hóa.

• Giải quyết những mâu thuẫn, vấn đề phát sinh có liên quan đến hàng hóa, sản phẩm trong quá trình vận chuyển, thương mại quốc tế.

• Thực hiện tiếp nhận, đối chiếu các hồ sơ liên quan đến hàng hóa. Thực hiện nhận, kiểm tra các chứng từ từ nhà cung cấp.

• Xác định HS code của các mặt hàng xuất nhập khẩu của doanh nghiệp. Tư vấn các vấn đề quản trị có liên quan.

• Quản lý, lưu trữ các chứng từ có liên quan, các chi phí trong quá trình xuất nhập khẩu.

• Thực hiện các công việc khác theo yêu cầu của Trưởng bộ phận, Lãnh đạo Công ty.

Yêu cầu công việc

• Tốt nghiệp Đại học trở lên thuộc các chuyên ngành Xuất nhập khẩu, Tài chính, Thương mại quốc tế, Ngân hàng, Quan hệ quốc tế hoặc các ngành học khác có liên quan.

• Có kiến thức về Incoterm, Thương mại quốc tế, Thanh toán quốc tế. Có kiến thức về thực hiện các thủ tục khai quan, thông quan hàng hóa; thủ tục, trình tự xuất nhập khẩu cũng như phân tích, nghiên cứu thị trường về xuất nhập khẩu, logistics,...

• Có kiến thức về quản trị chuỗi cung ứng và quản trị tài chính trong xuất nhập khẩu

• Có ít nhất 2 năm kinh nghiệm ở vị trí tương đương

• Kỹ năng soạn thảo văn bản, góp ý, thẩm định, đàm phán, ký kết Hợp đồng,

• Có khả năng lập kế hoạch và trình bày các kế hoạch hoặc báo cáo rõ ràng, logic.

• Hiểu biết rõ về các phương thức thanh toán quốc tế, phương thức tận tải quốc tế, điều kiện thương mại quốc tế và các văn bản pháp lý liên quan.

• Khéo léo trong giao tiếp, nhanh nhẹn, nhiệt tình, trung thực, bảo mật.

• Thành thao tiếng Anh, đặc biệt trong giao tiếp thương mại và đọc hiểu chứng từ (IELTS 6.0 trở lên hoặc các chứng chỉ khác tương đương)

• Có ngoại ngữ tiếng Trung là 1 lợi thế

Phúc lợi công việc

• Mức lương thỏa thuận tùy theo năng lực, kinh nghiệm (Từ 11.000.000 VND - 18.000.000 VND)

• Có chế độ hỗ trợ tiền ăn trưa, nghỉ mát hàng năm; kèm theo là các khoản thưởng vào các dịp lễ lớn (30/4, 1/5, 2/9, Tết Dương/ Âm) và thưởng dự án

• Được đóng đầy đủ về các chế độ bảo hiểm xã hội, bảo hiểm y tế, bảo hiểm thất nghiệp và các gói bảo hiểm sức khỏe khác

• Hàng năm CBNV được tham gia khám sức khỏe định kỳ

• Chương trình teambuilding, văn hóa, du lịch nghỉ mát hấp dẫn và đa dạng

• Các hoạt động thể dục thể thao cùng các giải đấu được Tổng Công ty, công ty tổ chức

Cách thức ứng tuyển

Ứng viên nộp hồ sơ trực tuyến bằng cách bấm nút Nộp đơn dưới đây

Nộp đơn 921 / 4
Logo Công ty Logistics - Tổng Công ty Bưu điện Việt Nam Công ty Logistics - Tổng Công ty Bưu điện Việt Nam
Số 05, đường Phạm Hùng - Phường Mỹ Đình 2 - Quận Nam Từ Liêm - Hà Nội.

Ngày đăng tuyển
14/11/2023

Nơi làm việc
Hà Nội

Cấp bậc
Nhân viên/ Có kinh nghiệm

Ngành nghề
Chuyên viên pháp lýKhác

Kỹ năng

Ngôn ngữ trình bày hồ sơ
Bất kỳ

Trình độ học vấn
Đại học

Kinh nghiệm làm việc
2 năm

Ứng viên
Nam nữ
Chuyên viên xuất nhập khẩu
Công ty Logistics - Tổng Công ty Bưu điện Việt Nam
Nộp đơn