Cost Controller
Mô tả công việc
1. Vận hành hệ thống kiểm soát chi phí
- Thực đơn ăn theo định lượng (Food cost): Kiểm soát chi phí phát sinh của thực đơn theo định lượng do bếp trưởng lập căn cứ vào thực đơn trên menu, căn cứ định lượng này của bếp trưởng để làm căn cứ để mua hàng hóa.
- Thực đơn uống theo định lượng (Beverage cost): căn cứ định lượng để giới hạn chi phí cho phép khi pha chế đồ uống.
- Hỗ trợ vận hành hệ thống kiếm soát giá nhằm giảm chi phí phát sinh vì giá cao, đảm bảo chất lượng dịch vụ.
- Hỗ trợ nhận định các vấn đề trong quy trình vận hành của bộ phận F&B để giảm thiểu rủi ro về chi phí phát sinh.
- Đảm bảo thực thi các chính sách, quy trình ở các lĩnh vực: Thu mua - Giao nhận - Lưu trữ.
- Đảm bảo sự phối hợp và trách nhiệm của các bộ phận liên quan.
- Hỗ trợ bộ phận F&B về định giá, khảo sát, lên thực đơn và kiểm soát giá nhằm điều chỉnh khẩu phần, nguồn hàng phù hợp.
- Phối hợp với Bếp trưởng phát triển các thực đơn và kiểm soát thành phần nguyên liệu.
- Báo cáo giá định kỳ F&B và tóm tắt các yêu cầu thu mua.
2. Kiểm tra, đối chiếu giá vốn
- Hỗ trợ kiểm soát vận hành thua mua, thường xuyên kiểm tra đảm bảo thực thi.
- Quan sát, tìm kiếm nguồn hàng với giá và chất lượng cạnh tranh trên thị trường, cũng như so sánh với các resort trong khu vực..
- Đảm bảo cung cấp đầy đủ sản phẩm quy định cho bộ phập bếp; ghi chép, đối chiếu kho lưu trữ hằng ngày.
- Giám sát, hỗ trợ đề xuất giải pháp xử lý hàng hóa tiêu thụ chậm, hư hỏng, hết hạn; thiết bị hư hỏng, bảo trì.
- Kiểm tra, đối chiếu định giá thua mua và thị trường tiềm năng nhằm đảm bảo cập nhật giá và số lượng hợp lý theo mùa và thị trường.
- Giám sát thực thi và đảm bảo các quy chuẩn ở các kho lưu trữ và hàng hóa tồn kho.
- Giám sát giao nhận hàng hóa về chất lượng, số lượng, phát sinh với hóa đơn, chứng từ đặt hàng.
- Thường xuyên kiểm tra tiêu chuẩn chất lượng của các đơn vị cung cấp.
- Kiểm tra, vệ sinh, bảo trì, bảo dưỡng kho và các công cụ dụng cụ.
- Kiểm tra đối chiếu số liệu giữa các đơn vị nội bộ, dữ liệu chi tiết và tổng hợp.
- Kiểm tra các định khoản nghiệp vụ phát sinh.
- Kiểm tra sự cân đối giữa số liệu kế toán chi tiết và tổng hợp.
3. Các công việc khác
- Xây dựng định mức chi phí sử dụng cho các bộ phận: như chi phí điện thoại, chi phí tiêu hao nguyên liệu, chi phí văn phòng phẩm, chi phí cost bếp, cost phần hành nhà hàng nước uống pha chế…
- Cập nhập giá cả đầu vào: thường xuyên liên tục để theo dõi sự biến động giá đầu vào để điều chỉnh đơn giá bán ra của thực đơn Menu một cách hợp lý, giá để áp vào định lượng làm căn cứ tính giá thành và giá bán.
Yêu cầu công việc
- Trình độ Cao đẳng trở lên chuyên ngành kế toán, quản trị tài chính hoặc có chứng chỉ nghiệp vụ chuyên môn
- Có tối thiểu 1 - 3 năm kinh nghiệm ở vị trí tương đương tại các khách sạn, resort 3 - 5 sao.
- Sử dụng thành thạo vi tính văn phòng, các phần mềm kế toán
- Thái độ làm việc tích cực, có tinh thần trách nhiệm
- Kỹ năng giao tiếp tốt
Phúc lợi công việc
- Bảo hiểm theo quy định (BHYT, BHXH, BHTN)
- Bảo hiểm tai nạn 24/7
- Phép năm
- Ký túc xá trang bị đầy đủ tiện nghi (Máy giặt, Máy lạnh, Chăn ga gối nệm, phòng tắm nóng lạnh…)
- Chính sách ưu đãi về giá phòng dành cho nhân viên của IHG
- Phụ cấp tiền khai trương tùy theo vị trí
Cách thức ứng tuyển
Ứng viên nộp hồ sơ trực tuyến bằng cách bấm nút Nộp đơn dưới đây
02/12/2020
Kiên Giang
Nhân viên/ Có kinh nghiệm
Kế toán - Kiểm toán
Bất kỳ
Cao đẳng
1 năm
Nam nữ
Công ty cổ phần Starbay Việt Nam (Crowne Plaza Phu Quoc Starbay)