Mô tả công việc

I. Mục tiêu / Objective:

Chịu trách nhiệm phát triển quan hệ với các đối tác trong lĩnh vực kinh tế trọng tâm trong từng thời kỳ nhằm khai thác hiệu quả, nhanh chóng các khách hàng BB thuộc hệ sinh thái của đối tác

II. Nhiệm vụ và Trách nhiệm chính / Key roles and accountabilities:

1. Xây dựng, triển khai kế hoạch kinh doanh, chương trình hành động:

  • Xây dựng kế hoạch kinh doanh, triển khai chương trình hành động hàng năm của các đối tác thuộc lĩnh vực kinh tế phụ trách
  • Quản lý kết quả kinh doanh, chương trình hành động, chịu trách nhiệm toàn diện về hiệu quả của các đối tác thuộc lĩnh vực kinh tế phụ trách

2. Phát triển quan hệ với đối tác thuộc lĩnh vực kinh tế phụ trách

  • Chủ động phát triển mối quan hệ với các đối tác hiện là KH của TCB và chưa là khách hàng của TCB
  • Triển khai giải pháp đem lại giá trị cho đối tác và khách hàng BB thuộc hệ sinh thái đối tác
  • Làm việc với đối tác và nhóm dự án nội bộ để phân tích am hiểu đối tác và hệ sinh thái của đối tác từ đó định vị giá trị khách hàng cho đối tác và khách hàng BB trong hệ sinh thái.
  • Phối hợp với bộ phận phát triển kinh doanh, S&D để xây dựng mô hình bán hàng và dịch vụ, truyền thông; đào tạo am hiểu chuỗi giá trị của đối tác và gói giải pháp cho các khách hàng BB trong hệ sinh thái của đối tác; hỗ trợ triển khai kinh doanh.
  • Xử lý các vấn đề liên quan đến chính sách, quy trình, giải pháp với các khách hàng BB trong hệ sinh thái của đối tác

3. Khai thác và quản lý hiệu quả các đối tác

  • Xây dựng các tiêu chí chọn lựa đối tác liên kết hiệu quả
  • Tham gia xây dựng tiêu chí chọn lựa đối tác liên kết hiệu quả
  • Phối hợp với các đơn vị nội bộ (WB, IB, PFS…) chọn lựa đối tác mục tiêu theo thứ tự ưu tiên
  • Lập kế hoạch hành động nhằm khai thác hệ sinh thái của đối tác
  • Quản lý hiệu quả đối tác
  • Phối hợp với mảng Phân khúc khách hàng, mảng Sản phẩm trong việc phân tích đặc điểm, nhu cầu, tiềm năng nhằm hỗ trợ đề xuất, xây dựng giải pháp phát triển quan hệ với nhóm khách hàng thuộc hệ sinh thái/ chuỗi giá trị của đối tác liên kết
  • Đánh giá hiệu quả mang lại từ nhóm khách hàng thông qua đối tác liên kết, đề xuất các giải pháp nâng cao hiệu quả

4. Phát triển nhân viên

  • Đào tạo, hướng dẫn và đôn đốc, giám sát các đơn vị, cá nhân trong mảng thực hiện đầy đủ các chức năng nhiệm vụ theo quy định
  • Phát triển nhân viên, đánh giá chất lượng, kết quả thực hiện của các đơn vị, cá nhân trong mảng.

5. Trách nhiệm khác: Các nhiệm vụ khác do Giám đốc Khối phân công

Yêu cầu công việc

A. Kiến thức

1. Bằng cấp:

  • Tốt nghiệp đai học chuyên ngành Kinh tế/ Tài chính/ Ngân hàng/ Marketing/ Quản trị kinh doanh
  • Ưu tiên có bằng thạc sỹ trở lên

2. Kiến thức chuyên môn

  • Am hiểu sâu về hệ sinh thái / chuỗi giá trị của đối tác trong lĩnh vực kinh tế trọng tâm và cách thức xây dựng quan hệ với đối tác
  • Am hiểu sâu đặc điểm kênh bán hàng qua đối tác liên kết đối với KHDN

3. Kinh nghiệm: Tối thiểu 7 năm tại các vị trí liên quan lĩnh vực bán hàng KHDN, phát triển liên kết kinh doanh với các đối tác là tổ chức (quy mô WB)

4. Ngoại ngữ: tối thiểu TOEIC 700 hoặc tương đương
B. Các kỹ năng chuyên môn

  • Khả năng xây dựng, thiết lập quan hệ đối tác với các tổ chức lớn (thuộc quy mô của WB)
  • Khả năng phối hợp xây dựng giải pháp dành cho KHDN thuộc hệ sinh thái/ chuỗi giá trị của các đối tác liên kết
  • Khả năng tổ chức, quản lý triển khai các giải pháp khai thác hiệu quả quan hệ với các đối tác

C. Năng lực cốt lõi

C1. Năng lực cốt lõi chung

  • Khả năng làm việc độc lập
  • Khả năng làm việc theo nhóm/ tổ chức

C2. Năng lực cốt lõi chuyên môn/ đặc thù

  • Kỹ năng xây dựng các mối quan hệ
  • Kỹ năng đàm phán
  • Khả năng tác động và gây ảnh hưởng lên người khác

C3. Năng lực quản lý/ lãnh đạo

  • Khả năng lập kế hoạch và tổ chức
  • Kỹ năng đánh giá vấn đề
Phúc lợi công việc
  • Trao đổi cụ thể khi phỏng vấn
Cách thức ứng tuyển

Ứng viên nộp hồ sơ trực tuyến bằng cách bấm nút Nộp đơn dưới đây

Nộp đơn 626 / 0
Logo Ngân hàng Thương mại Cổ phần Kỹ Thương Việt Nam (Techcombank) Ngân hàng Thương mại Cổ phần Kỹ Thương Việt Nam (Techcombank)
191 Bà Triệu, Phường Lê Đại Hành, Quận Hai Bà Trưng, Hà Nội / 17th Floor, Techcombank Tower, 9-11 Ton Duc Thang, Dist 1, HCMC
Quy mô: hơn 200 nhân viên

Ngày đăng tuyển
19/05/2020

Nơi làm việc
Tp Hồ Chí Minh

Cấp bậc
Giám đốc/ Quản lý cấp cao


Kỹ năng

Ngôn ngữ trình bày hồ sơ
Bất kỳ

Trình độ học vấn
Đại học

Kinh nghiệm làm việc
7 năm

Ứng viên
Nam nữ
Giám đốc Quan hệ đối tác (Khối Khách hàng Doanh nghiệp)
Ngân hàng Thương mại Cổ phần Kỹ Thương Việt Nam (Techcombank)
Nộp đơn