Mô tả công việc

- Thực hiện tác nghiệp trong nghiệp vụ TTQT theo đúng các quy định trong thủ tục nghiệp vụ, hướng dẫn công việc, công văn nghiệp vụ của ACB, các quy định của Ngân hàng Nhà Nước và các qui định pháp luật khác có liên quan:
- Tiếp nhận, kiểm tra hồ sơ thanh toán quốc tế từ KPP trong hạn mức được phân công.
- Kiểm soát lần 1 hồ sơ thanh toán quốc tế trong hạn mức được phân công.
- Thực hiện việc nhập liệu các giao dịch thanh toán quốc tế trong các chương trình liên quan.
- Trình kiểm soát và phê duyệt hồ sơ.
- Phản hồi kết quả cho KPP.
- Quản lý, lưu trữ các hồ sơ nghiệp vụ phát sinh tại đơn vị.
- Tiếp nhận, tư vấn và giải quyết các phản hồi của khách hàng, đơn vị phát sinh trong quá trình thực hiện giao dịch trên cơ sở tuân thủ quy định sản phẩm và quy trình nghiệp vụ đã ban hành.
- Thực hiện các báo cáo trong hoạt động TTQT theo yêu cầu:
- Lập các báo cáo định kỳ, đột xuất liên quan đến nghiệp vụ TTQT.
- Tiếp nhận, phát hiện và đề xuất phương án giải quyết các vướng mắc, các điểm không phù hợp trong quy trình kiểm soát, các tình huống thực tế phát sinh ngoài quy trình/hướng dẫn công việc đã ban hành, các rủi ro tiềm ẩn trong quá trình vận hành cho cấp trên xem xét xử lý.

Yêu cầu công việc

- Học vấn:Đại học
- Chuyên môn nghiệp vụ:Kinh tế - Ngân hàng - Tài chính - Ngoại thương
- Vi tính:Sử dụng thành thạo vi tính văn phòng
- Ngoại ngữ:Anh văn tối thiểu bằng C (hoặc tương đương) trở lên.
- Hiểu biết tổng quát về Luật NHNN, Luật các TCTD, Luật doanh nghiệp và Luật dân sự.
- Hiểu biết tổng quát về Luật hối phiếu quốc tế, các tập quán quốc tế hiện hành UCP, URC, URR, ISBP, ISP, URDG, Incoterms.
- Hiểu biết sâu các Quy định, Thông tư hướng dẫn của NHNN và của ACB về TTQT, ngoại hối ....
- Hiểu biết sâu các thủ tục, hoạt động liên quan đến xuất nhập khẩu (vận tải, giao nhận hàng hóa, thủ tục hải quan)
- Hiểu biết kế toán ngân hàng
- Hiểu biết về các sản phẩm, dịch vụ của ACB.
- Kỹ năng giao tiếp và phục vụ khách hàng
- Kỹ năng giải quyết tình huống
- Kỹ năng sử dụng phần mềm tác nghiệp (TCBS TTQT, TCBS TT, Swift, Workflows)
- Kỹ năng phối hợp làm việc nhóm

Phúc lợi công việc

- Chưa cập nhật

Cách thức ứng tuyển

Ứng viên nộp hồ sơ trực tuyến bằng cách bấm nút Nộp đơn dưới đây

Logo Ngân Hàng Á Châu - Phòng Quản Lý Nợ (ACB)
Ngân Hàng Á Châu - Phòng Quản Lý Nợ (ACB)
442 Nguyễn Thị Minh Khai, Phường 05, Quận 3, Tp. Hồ Chí Minh

Ngày đăng tuyển
28/05/2018

Nơi làm việc
Tp Hồ Chí Minh

Cấp bậc
Nhân viên


Kỹ năng
Kỹ năng giao tiếp và phục vụ khách hàng, Kỹ năng giải quyết tình huống, Kỹ năng sử dụng phần mềm tác nghiệp (TCBS TTQT, TCBS TT, Swift, Workflows), Kỹ năng phối hợp làm việc nhóm

Ngôn ngữ trình bày hồ sơ
Tiếng Việt

Trình độ học vấn
Đại học

Kinh nghiệm làm việc
3 năm

Ứng viên
Nam nữ
HO - Nhân Viên Thanh Toán Quốc Tế Trung Tâm (TSO)
Ngân Hàng Á Châu - Phòng Quản Lý Nợ (ACB)
Nộp đơn