Mô tả công việc

* Công tác tìm kiếm nhà cung cấp trong nước:
- Tìm kiếm, tạo dựng mối quan hệ với nhà cung cấp hàng hóa cũ, phát triển mạng lưới nhà cung cấp mới để phục vụ việc mua hàng hiệu quả.
- Nghiên cứu, phân tích, đánh giá năng lực nhà cung cấp và lập danh sách nhà cung cấp theo thứ tự ưu tiên.
- Tìm kiếm, đánh giá năng lực tạo dựng mối quan hệ với các đơn vị thực hiện dịch vụ logistic (vận chuyển, kho bãi, cảng, bảo hiểm hàng hóa…..)
- Lựa chọn đơn vị cung ứng dịch vụ logistic, thương thảo, đàm phán và kí kết hợp đồng.
* Công tác cung ứng hàng hóa:
- Lập các kế hoạch và tổ chức hoạt động mua hàng:
- Hỏi hàng, lấy báo giá;
- Lấy xác nhận yêu cầu thông số kỹ thuật từ phòng kỹ thuật và các bộ phận liên quan.
- Thương thảo, đàm phán, kí kết hợp đồng mua hàng
- Phối hợp phòng Tài chính kế toán mở LC, bảo lãnh, tạm ứng, thanh toán theo hợp đồng mua hàng.
- Lựa chọn công ty vận tải hàng hóa phù hợp.
- Theo dõi tiến độ hàng về, yêu cầu nhà cung cấp bộ chứng từ để kiểm tra trước khi chuyển hàng.
- Tập hợp các chứng từ hàng hóa đảm bảo đầy đủ, chính xác các phòng liên quan để làm nghiệm thu và thanh toán.
- Quản lý, vận chuyển, bàn giao hàng hóa cho nội bộ và các đơn vị trực thuộc.
- Phối hợp với phòng Kế toán theo dõi công nợ và làm đề xuất thanh toán cho nhà cung cấp theo hợp đồng đã ký kết.
- Phối hợp với các phòng ban liên quan trong quá trình thực hiện hợp đồng và nhận hàng, phối hợp giải quyết, báo cáo các tình huống sự cố phát sinh trong quá trình thực hiện.
- Theo dõi và thực hiện các công việc liên quan đến hoạt động mượn, trả hàng vay mượn với các bộ phận, đơn vị khác.
- Theo dõi và thực hiện việc mua bảo hiểm nguyên liệu theo yêu cầu.
* Công tác cập nhật thông tin và lưu trữ:
- Soạn thảo các hợp đồng, công văn, tài liệu liên quan đến quá trình thực hiện việc mua bán hàng hóa.
- Cập nhật số liệu nhập kho hàng ngày vào hệ thống.
- Cập nhật thông tin giá cả, thị trường.
- Cập nhật các thông tin hành chính của các khách hàng như: địa chỉ , số điện thoại/ fax liên lạc, những người liên quan…
- Cập nhật các thông tin giao dịch với khách hàng trong quá trình triển khai dự án, đơn hàng.
- Quản lý và lưu trữ hợp đồng mua hàng, hợp đồng dịch vụ logistic.
- Tiếp nhận phản hồi từ nhà cung cấp và các bộ phận liên quan giải quyết khiếu nại liên quan đến hoạt động mua hàng.
* Công tác báo cáo:
-Thực hiện công tác ghi chép, báo cáo công việc hàng ngày, tuần, tháng gửi cho trưởngphòng theo quy định.
* Công tác khác
- Tham mưu, tư vấn, xử lý các vấn đề có liên quan đến quá trình triển khai thực hiện công việc cung ứng hàng hóa nhằm mang lại hiệu quả cao nhất.
- Phối hợp với các bộ phận khác trong Công ty để phát huy hiệu quả công việc;
- Những công việc khác theo nhu cầu kinh doanh của Công ty và theo sự điều phối của Trưởng phòng.
** TRÁCH NHIỆM VÀ QUYỀN HẠN:
* Trách nhiệm
- Báo cáo trưởng phòng công việc thực hiện hàng ngày/tuần/tháng.
- Đảm bảo thực hiện công việc đúng chất lượng, tiến độ và đạt hiệu quả theo kế hoạch.
- Chịu trách nhiệm trước phòng Kinh doanh, Công ty và pháp luật về nhiệm vụ được giao.
- Bảo mật thông tin về những công việc của ph&am

Yêu cầu công việc

- Độ tuổi: 25 đến 35 tuổi
- Giới tính: Ưu tiên nữ
- Ngoại hình: Khá
- Trình độ học vấn: Đại học
- Chuyên ngành chuyên môn: Quản trị kinh doanh, Kinh tế
- Tin học: Sử dụng thành thạo tin học văn phòng, mail, web…
- Trình độ ngoại ngữ: Giao tiếp tiếng Anh tốt
* Kiến thức:
- Có kiến thức chuyên môn về mua hàng và quản lý rủi ro.
- Am hiểu luật thương mại của Việt Nam.
* Kỹ năng:
- Có kỹ năng thương thảo, đàm phán tốt.
- Kỹ năng giao tiếp, thuyết phục, xử lý tình huống tốt.
- Có kỹ năng phân tích, tổng hợp và lập kế hoạch
- Có kỹ năng giám sát, kiểm tra công việc.
- Chủ động và thích nghi nhanh với các yêu cầu công việc.
- Có khả năng làm việc nhóm và độc lập tốt,
- Có khả năng làm việc ở cường độ cao và chịu áp lực tốt
- 03 năm trở lên ở vị trí tương đương. Ưu tiên người đã làm những ngành nghề tương đồng ở đơn vị có quy mô lớn.
- Có tinh thần trách nhiệm, năng động trong công việc
- Nhanh nhẹn, nhiệt tình, nhạy bén trong công việc
- Phong cách làm việc chuyên nghiệp, quyết đoán, kỷ luật cao.
- Trung thực, tư cách đạo đức nghề nghiệp tốt
- Chủ động & thích nghi nhanh với các yêu cầu công việc.
- Có kỹ năng thương thảo, đàm phán tốt.
- Kỹ năng giao tiếp, thuyết phục, giải quyết vấn đề tốt.
- Tinh thần chịu tiếp thu công việc, cầu tiến, nhiệt tình đam mê với sản phẩm.
- Chủ động & thích nghi nhanh với các yêu cầu công việc.
- Có khả năng làm việc nhóm tốt,
- Có khả năng làm việc ở cường độ cao và chịu áp lực tốt
- Kinh nghiệm công tác: 03 năm trở lên ở vị trí tương đương. Ưu tiên người đã làm những ngành nghề tương đồng ở đơn vị có quy mô lớn.
* Thái độ/ Tố chất cá nhân cần có
- Có tinh thần trách nhiệm, năng động trong công việc
- Nhanh nhẹn, nhiệt tình, sáng tạo trong công việc
- Phong cách làm việc chuyên nghiệp, quyết đoán, kỷ luật cao.
- Chia sẻ, hòa đồng.
- Trung thực, tư cách đạo đức nghề nghiệp tốt

Phúc lợi công việc

- Trao đổi khi phỏng vấn.

Cách thức ứng tuyển

Ứng viên nộp hồ sơ trực tuyến bằng cách bấm nút Nộp đơn dưới đây

Nộp đơn 575 / 0
Từ khóa:
Nhân viên Mua hàng
Logo Công ty Cổ Phần Grande Công ty Cổ Phần Grande
Số 177 Trung Kính, Yên Hòa, Quận Cầu Giấy, Hà Nội
Quy mô: từ 100 - 200 nhân viên

Ngày đăng tuyển
20/01/2020

Nơi làm việc
Hà Nội

Cấp bậc
Nhân viên/ Có kinh nghiệm

Ngành nghề
Khác

Kỹ năng
Tin học văn phòng, Tiếng Anh

Ngôn ngữ trình bày hồ sơ
Tiếng Việt

Trình độ học vấn
Đại học

Kinh nghiệm làm việc
3 năm

Ứng viên
Nữ, từ 25 tới 35 tuổi
Nhân Viên Mua Hàng (Trong Nước)
Công ty Cổ Phần Grande
Nộp đơn