Mô tả công việc

a) SOẠN THẢO VÀ KIỂM TRA HỢP ĐỒNG

(1) Tư vấn, soạn thảo, điều chỉnh các hợp đồng, thỏa thuận, văn bản liên quan đến hoạt động kinh doanh công ty với các bên để đảm bảo quyền lợi hợp pháp của doanh nghiệp.

(2) Thẩm định pháp lý, kiểm tra và xác thực tính hợp pháp của những loại hợp đồng và tài liệu khác nhau. Bổ sung hoặc chỉnh sửa lại những thông tin trong tài liệu, văn bản hay hợp đồng có tính nhất quán và đúng theo quy định của pháp luật.

(3) Chịu trách nhiệm chuẩn bị những hồ sơ pháp lý cần thiết của công ty. Thực hiện kiểm tra, bổ sung, chỉnh sửa và hoàn thiện các tài liệu, văn bản giao dịch, các hồ sơ pháp lý nhằm đảm bảo mọi hoạt động đều đang được thực hiện theo đúng quy định của luật doanh nghiệp cùng các quy định pháp luật khác có liên quan do nhà nước ban hành.

b) PHỤ TRÁCH VÀ CHỊU TRÁCH NHIỆM VỀ MỌI VẤN ĐỀ PHÁP LÝ CỦA CÔNG TY

(1) Đảm nhiệm việc tham mưu, hỗ trợ tư vấn kịp thời, chính xác cho ban giám đốc về những vấn đề pháp lý khác nhau như: quản trị tài chính doanh nghiệp, liên doanh quốc tế, luật doanh nghiệp,...

(2) Hướng dẫn, hỗ trợ, đôn đốc các đơn vị trực thuộc (chi nhánh, văn phòng đại diện, công ty thành viên) các nội dung công việc liên quan đến chức năng pháp lý.

(3) Thực hiện các thủ tục pháp lý liên quan đến tổng công ty, các công ty thành viên.

(4) Thẩm định về mặt pháp lý các văn bản của công ty trong các lĩnh vực:

(5) các quy định, quy chế quản lý nội bộ của công ty; các thủ tục pháp lý trong công tác quản lý đầu tư, xây dựng cơ bản, đấu thầu; + văn bản, thoả thuận trong hoạt động thương mại trong nước và quốc tế với các đối tác; + thay đổi cơ cấu tổ chức doanh nghiệp của các đơn vị thành viên công ty; + giải quyết các khiếu nại phát sinh từ các hợp đồng, các quan hệ dân sự giữa công ty với đối tác hoặc bên thứ ba; + các văn bản khác theo yêu cầu của, hội đồng cổ đông hội đồng quản trị và tổng giám đốc công ty.

(6) Tư vấn quyền của chủ tịch và ban giám đốc, quyền giữa các cổ đông, quyền giữa chủ tịch và các cổ đông

(7) Tư vấn trực tiếp về các thủ tục, quy định của luật pháp; nghiên cứu các nghị định, điều luật… có liên quan tới lĩnh vực doanh nghiệp đang hoạt động từ đó đưa ra những tư vấn hợp lý, đảm bảo mọi hoạt động của công ty đều có tính hợp pháp.

(8) Thực hiện tư vấn, triển khai các chủ trương được duyệt, chỉ đạo liên quan đến hồ sơ đăng ký doanh nghiệp, hồ sơ đăng ký đầu tư quản trị công ty

(9) Tư vấn, xây dựng, soạn thảo, điều chỉnh các văn bản nội bộ, quy chế, quy định của công ty. (10) Tư vấn, thực hiện các công việc, thủ tục, hồ sơ liên quan đến thủ tục tố tụng

(11) Giải quyết các tranh chấp, khiếu nại, kiện tụng

(12) Tư vấn các vấn đề phát sinh hoặc triển khai thực hiện các hồ sơ đăng ký bảo hộ đối với các tài sản sở hữu trí tuệ của công ty

(13) Tư vấn, cập nhật, giới thiệu, phổ biến, đánh giá tác động của quy định pháp luật mới liên quan đến hoạt động công ty, luật đất đai, môi trường,…

c) GIÁM SÁT VIỆC TUÂN THỦ QUY ĐỊNH TRONG NỘI BỘ

(1) Xây dựng, kiểm tra và quản lý hệ thống chính sách của công ty

(2) Phối hợp với ban giám đốc/ hội đồng cổ đông/ hội đồng quản trị doanh nghiệp để xây dựng các chính sách quản lý nội bộ cũng như giám sát việc triển khai, thực hiện chính sách của các thành viên trong công ty, xây dựng chiến lược phòng vệ có giá trị.

(3) Chủ trì hoặc phối hợp với các bộ phận liên quan giúp tổng giám đốc công ty tham gia giải quyết tranh chấp để bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp của công ty và của người lao động;

(4) Đảm nhận vai trò kiểm tra hệ thống các chính sách nội bộ để đảm bảo rằng các chính sách hiện đang được ban hành và thực hiện trong công ty là hoàn toàn phù hợp với quy định trong pháp luật hiện hành.

(5) Nghiên cứu các thông tư, nghị định, luật,... Liên quan đến lĩnh vực mà đơn vị đang hoạt động. Đồng thời giải thích các từ ngữ pháp lý cho mọi thành viên trong công ty sao cho đảm bảo mọi quy trình hoạt động, thủ tục của công ty đều hợp pháp.

(6) Chịu trách nhiệm quản lý các hồ sơ, văn bản pháp lý cũng như giải quyết những vấn đề pháp lý phát sinh của đơn vị.

(7) Tiến hành nghiên cứu, đánh giá những yếu tố rủi ro có thể xảy ra, gây ảnh hưởng đến các quyết định, hiệu quả hoạt động kinh doanh của công ty. Áp dụng những phương pháp quản trị rủi ro phù hợp để đưa ra khuyến nghị về các vấn đề pháp lý có thể xảy ra. Thông qua đó, đề xuất ra những biện pháp phòng ngừa, khắc phục hiệu quả.

(8) Hỗ trợ việc thiết lập cho các bộ phận trong công ty hệ thống iso, tham gia đánh giá các hệ thống quản lý nội bộ hiện có của công ty theo tiêu chuẩn ISO.

d) LÀM MỘT SỐ NHIỆM VỤ KHÁC THEO YÊU CẦU CỦA CẤP TRÊN

(1) Liên hệ, thực hiện giao dịch với các đối tượng nằm ngoài công ty, nhằm đảm bảo giải quyết tốt các công việc do ban giám đốc của công ty yêu cầu.

(2) Tham gia các

Yêu cầu công việc
  • Có từ 2-3 năm kinh nghiệm
  • Nắm rõ các văn bản pháp luật Liên quan.
  • Địa chỉ làm việc: Số nhà 141, thôn Hòa Thành, xã Hòa Đông, huyện Krông Pắc, tỉnh Dak Lak.
  • Tốt nghiệp hệ cử nhân hoặc thạc sĩ chuyên ngành luật - Ưu tiên có chứng chỉ các khóa đào tạo, bồi dưỡng kiến thức về hệ thống luật, quy trình pháp lý và các nguyên tắc cơ bản liên quan đến pháp luật. - Nắm rõ luật doanh nghiệp, luật tài chính, luật lao động, luật thuế doanh nghiệp và thuế cá nhân - Có trên 3 2ăm kinh nghiệm ở vị trí tương đương tại các doanh nghiệp hoạt động trong lĩnh vực thương mại điện tử, bán lẻ, tpcn, dược mỹ phẩm, bất động sản...;
  • - Ưu tiên ứng viên có kinh nghiệm làm thủ tục đầu tư ra nước ngoài tại các thị trường tại Đông Nam Á.
  • - Kỹ năng nghiên cứu và phân tích:
  •  Trước một sự việc, một vấn đề pháp lý xảy ra, chuyên viên pháp lý phải tìm hiểu và phân tích cẩn thận, tỉ mỉ để hiểu rõ trường hợp đó vi phạm ở quy định nào, mức độ nghiêm trọng của sự việc ra sao. Dựa vào đó có thể đưa ra biện pháp hoặc hướng xử lý phù hợp, tránh chủ thể mắc sai phạm khó tháo gỡ hơn. - Kỹ năng viết và giao tiếp
  •  Cần có khả năng viết và soạn thảo văn bản pháp lý, hợp đồng và báo cáo pháp lý một cách rõ ràng, rành mạch và chuẩn theo quy định.
  • Khả năng giao tiếp tốt cần thiết để giúp truyền đạt dễ dàng các thông tin pháp lý cho các bên có liên quan.
  • - Kỹ năng tư duy phân tích và giải quyết vấn đề:
  • - Kỹ năng bảo mật thông tin
  • - Kỹ năng làm việc nhóm - Có tính trung thực, kiên nhẫn và tỉ mỉ, chịu áp lực cao
Phúc lợi công việc
  • Mức lương cạnh tranh theo năng lực
  • Phụ cấp công tác, di chuyển
  • Theo quy định của pháp luật.
Cách thức ứng tuyển

Ứng viên nộp hồ sơ trực tuyến bằng cách bấm nút Nộp đơn dưới đây

Nộp đơn 685 / 6
Logo Công ty Cổ phần Tập đoàn CVG Shark Group Công ty Cổ phần Tập đoàn CVG Shark Group
Số nhà 141, thôn Hoà Thành - Xã Hoà Đông - Huyện Krông Pắk - Đắk Lắk.

Ngày đăng tuyển
20/07/2024

Nơi làm việc
Đắk Lắk

Cấp bậc
Nhân viên/ Có kinh nghiệm


Kỹ năng

Ngôn ngữ trình bày hồ sơ
Bất kỳ

Trình độ học vấn
Đại học

Kinh nghiệm làm việc
2 năm

Ứng viên
Nam nữ
Nhân viên Pháp chế (Tập đoàn)
Công ty Cổ phần Tập đoàn CVG Shark Group
Nộp đơn