Mô tả công việc

Mục đích công việc / chức năng chính:

  • Tư vấn, tổ chức thực hiện các dịch vụ pháp lý phục vụ hoạt động sản xuất, kinh doanh của cơ quan Tập đoàn và các đơn vị thành viên, chi nhánh.

1. Tham mưu trong công tác pháp lý

Nội dung công việc

  • Tham mưu cho Hội đồng quản trị và Ban Tổng giám đốc, các phòng nghiệp vụ, chi nhánh, đơn vị thành viên các vấn đề liên quan tới pháp lý nói chung.
  • Tham mưu cho Ban Tổng Giám đốc trong việc xây dựng các văn bản pháp quy, phục vụ cho công tác quản lý/ quản trị trong doanh nghiệp đúng pháp luật, hạn chế thấp nhất các rủi ro.
  • Tham mưu cho Ban Tổng Giám đốc, Trưởng Ban Pháp Chế trong công tác tổ chức, quản lý, điều hành Ban Pháp chế hoạt động hiệu quả.

Yêu cầu

  • Đáp ứng yêu cầu công việc và định hướng của Hội đồng quản trị và Ban Tổng Giám đốc.

2. Tổ chức, quản lý, điều hành Ban Pháp chế

Nội dung công việc

  • Xây dựng cơ cấu, chức năng nhiệm vụ của Ban và mô tả công việc cho nhân sự trong Ban theo định hướng của Ban Tổng Giám đốc.
  • Lập kế hoạch công tác của Ban và tổ chức thực hiện.
  • Hướng dẫn, đôn đốc, giám sát việc triển khai công tác các nhân sự trong Ban và đánh giá kết quả thực hiện.
  • Tổ chức thực hiện, kiểm tra, kiểm soát hệ thống các văn bản, chính sách, hồ sơ pháp lý (trước và sau) các hợp đồng liên danh, liên kết, các dự án đầu tư và các giao dịch khác,...
  • Tổ chức thực hiện việc cập nhật các văn bản pháp lý và gửi/ chuyển thông tin đến những bộ phận/ cá nhân liên quan để cập nhật thông tin, chính sách.
  • Tổ chức và thực hiện công tác kiểm tra, soát xét việc thực hiện công tác pháp chế tại Đơn vị, chi nhánh
  • Trực tiếp tiếp nhận, giải quyết theo thủ tục pháp lý các vụ việc có tính chất khó (nếu có).
  • Quản lý, theo dõi, hoàn thiện các hồ sơ pháp lý theo sự phân công/yêu cầu từ Trưởng Ban.

Yêu cầu

  • Ban Pháp chế vận hành ổn định, đáp ứng yêu cầu công việc.
  • 100% các văn bản hệ thống của Công ty được kiểm soát trước khi ban hành hoặc theo định kỳ, đột xuất.
  • Cập nhật các văn bản pháp luật liên quan đến hoạt động của Tập đoàn vào ngày thứ 2 hàng tuần.

3. Chuyên trách trợ giúp công tác pháp lý cho một số Đơn vị thành viên (theo bảng phân công nội bộ của Ban)

Nội dung công việc

  • Nghiên cứu, cập nhật các tình huống pháp lý phát sinh từ hoạt động của Công ty để đảm bảo hoạt động của Công ty luôn nằm trong khuôn khổ các quy định của Pháp luật có liên quan.
  • Tư vấn thủ tục pháp lý trước và trong quá trình thực hiện dự án/phương án kinh doanh, hợp đồng/thoả thuận hợp tác, … và đề xuất các biện pháp phòng ngừa hoặc hướng giải quyết vụ việc (nếu có)
  • Tham gia trực tiếp vào quá trình thỏa thuận hợp tác, liên doanh, liên kết… hoặc các giao dịch hợp đồng khác khi được đề nghị.
  • Hỗ trợ soạn thảo Hợp đồng, công văn … và thay mặt đơn vị thực hiện các thủ tục hành chính theo đề nghị của Giám đốc đơn vị (trong trường hợp cần thiết).
  • Đại diện công ty tham gia tranh tụng tại Toà hoặc khi phát sinh tranh chấp. Đưa ra hướng giải quyết tranh chấp để đảm bảo quyền và lợi ích của Công ty.
  • Chịu trách nhiệm rà soát, hướng dẫn, kiểm tra kiểm soát việc tuân thủ tính pháp lý các đơn vị được giao chuyên trách.

Yêu cầu

  • Tư vấn và đưa ra các phương án, biện pháp phòng ngừa được các yếu tố rủi ro về pháp luật
  • Đưa ra phương án xử lý, đảm bảo quyền và lợi ích của Công ty
  • Kịp tiến độ, đúng yêu cầu, quy định của Công ty và phù hợp với quy định của pháp luật

4. Trợ giúp hoặc trực tiếp tổ chức công tác thu hồi công nợ

Nội dung công việc

  • Tổ chức xác minh (nếu cần thiết), đề xuất các biện pháp, phương án pháp lý thu hồi công nợ.
  • Chủ trì tổ chức việc hoàn thiện các thủ tục pháp lý, đảm bảo công tác thu hồi công nợ chính xác, phù hợp với pháp luật.
  • Phối hợp với các Ban chức năng để thực hiện công tác thu hồi công nợ.

Yêu cầu

  • Đảm bảo tính pháp lý về thủ tục, hồ sơ liên quan.
  • Đảm bảo yêu cầu thu hồi nợ chính xác và đầy đủ quyền lợi của Công ty.

5. Trợ giúp pháp lý liên quan đến công tác tín dụng, ngân hàng

Nội dung công việc

Yêu cầu công việc

Yêu cầu về năng lực đối với người thực hiện:

Trình độ chuyên môn:

  • Tốt nghiệp ĐH trở lên chuyên ngành Luật
  • Có chứng chỉ hành nghề luật sư hoặc đã tham gia các khoá đào tạo nghiệp vụ luật sư.
  • Tiếng Anh giao tiếp

Kiến thức và kỹ năng:

  • Kiến thức chuyên sâu về Luật Doanh nghiệp, luật Kinh tế, hiểu biết các luật liên quan đến đặc thù nghành nghề SXKD của Công ty.
  • Kỹ năng quản lý
  • Kỹ năng thương thảo, đàm phán tốt
  • Kỹ năng phân tích và tổng hợp thông tin tốt.
  • Kỹ năng làm việc độc lập, làm việc nhóm tốt
  • Kỹ năng giao tiếp tốt.
  • Kỹ năng soạn thảo văn bản tốt
  • Thành thạo các phần mềm tin học văn phòng (Word, Excel, P.Point, v.v.)

Kinh nghiệm công tác:

  • Tối thiểu 3 năm làm việc với vị trí tương đương.

Phẩm chất cá nhân:

  • Nhạy bén, linh hoạt trong xử lý tình huống
  • Trung thực, cẩn thận, nhiệt tình công tác.
  • Có khả năng chịu áp lực cao trong công việc.
  • Tôn trọng đạo đức nghề nghiệp và nguyên tắc bảo mật.
Phúc lợi công việc
  • Trao đổi khi phỏng vấn
Cách thức ứng tuyển

Ứng viên nộp hồ sơ trực tuyến bằng cách bấm nút Nộp đơn dưới đây

Nộp đơn 591 / 3
Logo Công ty Cổ phần Tập đoàn Đông Thiên Phú Công ty Cổ phần Tập đoàn Đông Thiên Phú
Số nhà 122 đường Khuất Duy Tiến, Phường Nhân Chính, Quận Thanh Xuân, Thành phố Hà Nội, Việt Nam
Quy mô: hơn 200 nhân viên

Ngày đăng tuyển
09/06/2022

Nơi làm việc
Hà Nội

Cấp bậc
Trưởng nhóm / ban


Kỹ năng

Ngôn ngữ trình bày hồ sơ
Bất kỳ

Trình độ học vấn
Đại học

Kinh nghiệm làm việc
3 năm

Ứng viên
Nam nữ
Phó ban Pháp chế
Công ty Cổ phần Tập đoàn Đông Thiên Phú
Nộp đơn