Mô tả công việc

* Chỉ đạo, tổ chức và quản lý các hoạt động của Khối Quản trị Rủi ro, bao gồm quản lý toàn diện và hiệu quả các rủi ro trong toàn MIC; quản lý công tác pháp chế, công tác điều tra phòng chống trục lợi bảo hiểm và vận hành hệ thống quản lý chất lượng; quản lý và thực hiện công tác tính toán trích lập dự phòng và định phí (Actuary) toàn hệ thống MIC. Các trách nhiệm chính như sau:
- Chỉ đạo, giám sát việc xây dựng kế hoạch và triển khai công tác tính toán trích lập dự phòng và định phí (Actuary) của MIC, bao gồm:
+ Xây dựng quy tắc, điều khoản và biểu phí của các sản phẩm bảo hiểm.
+ Xây dựng chiến lược và phương pháp trích lập dự phòng nghiệp vụ bảo hiểm, và giám sát việc thực hiện trích lập dự phòng và báo cáo Bộ Tài chính theo quy định.
+ Xây dựng và quản lý các mô hình quản lý vốn và khả năng thanh toán của MIC, định kỳ báo cáo BộTài chính theo quy định.
+ Đánh giá tình hình chi bồi thường, chương trình tái bảo hiểm và các hợp đồng tái bảo hiểm.
+ Đào tạo, hướng dẫn chuyên viên trong việc thực hiện công tác Actuary.
+ Lập và giám sát các báo cáo về Actuary.
- Chỉ đạo, giám sát xây dựng và thực hiện quy trình, quy chế và các văn bản hướng dẫn liên quan tới hoạt động quản trị rủi ro:
+ Chỉ đạo, giám sát việc nghiên cứu và xây dựng các chính sách, công cụ về quản trị rủi ro; xây dựng các quy trình, quy định, hứơng dẫn về quản trị rủi ro và cảnh báo rủi ro.
+ Giám sát việc tuân thủ các chính sách rủi ro, quy định, quy trình về quản trị rủi ro, báo cáo và kiến nghị biện pháp xử lý các trường hợp vi phạm hoặc có dấu hiệu bất thường.
+ Chỉ đạo và giám sát việc xây dựng hệ thống thông tin quản trị rủi ro; Quản lý và giám sát toàn bộ hệ thống các chỉ số, các giới hạn/tỷ lệ an toàn của MIC theo đúng quy định.
- Chỉ đạo, giám sát việc điều tra, xử lý các vụ việc có sai phạm, dấu hiệu trục lợi bảo hiểm tại các chi nhánh MIC.
- Chỉ đạo, giám sát các vụ việc tranh tụng tại MIC, các vấn đề pháp lý liên quan đến hoạt động của MIC, phát hiện, ngăn ngừa và xử lý các rủi ro pháp lý.
- Chỉ đạo, giám sát việc xây dựng và phổ biến văn hóa quản trị rủi ro, tăng sự nhận thức, nhận diện và biện pháp phòng ngừa quản trị rủi ro trong toàn hệ thống MIC.
- Chỉ đạo xây dựng, triển khai, duy trì và cải tiến hệ thống quản lý chất lượng trên toàn hệ thống.
- Chủ trì xây dựng quan hệ với các cơ quan quản lý nhà nước trong lĩnh vực liên quan.
- Quản lý nhân sự và tổ chức công việc trong Khối Quản trị Rủi ro.
- Thực hiện các nhiệm vụ khác theo phân công.
* Địa điểm làm việc: Tầng 15, Tòa nhà Mipec, Số 229 Tây Sơn, Đống Đa, Hà Nội (Khối Quản trị rủi ro, Hội Sở Tổng Công ty CP Bảo hiểm Quân đội)

Yêu cầu công việc

- Tốt nghiệp Đại học trở lên các trường chuyên ngành Toán, Actuary, Quản trị rủi ro hoặc các chuyên ngành tương đương.
- Độ tuổi dưới 45, ngoại hình khá.
- Sử dụng thành thạo Tiếng Anh và MS Office.
- Tối thiểu 5 năm kinh nghiệm trong lĩnh vực Quản trị rủi ro; 3 năm kinh nghiệm tại vị trí quản lý phạm vi tương đương.
- Kỹ năng xây dựng chiến lược, lập kế hoạch và tổ chức công việc.
- Kỹ năng hướng dẫn, đào tạo.
- Năng lực tốt trong phân tích kỹ thuật tính toán.
- Có khả năng tổng hợp, phân tích và giải quyết các vấn đề.
- Có kỹ năng khác: thuyết trình, giao tiếp, xây dựng quan hệ, đàm phán.
- Khả năng chủ trì, tổ chức và triển khai các chương trình đào tạo, hội thảo trong lĩnh vực phụ trách.
- Có đạo đức tốt, kiên quyết và công minh trong xử lý các tình huống nhạy cảm.

Phúc lợi công việc

- Môi trường làm việc năng động, thân thiện và có cơ hội thăng tiến lên các vị trí quản lý cao hơn.
- Lương, thưởng cạnh tranh và các chế độ đãi ngộ khác theo quy định của Nhà nước và của MIC.
- Cơ hội phát triển: tham gia các khóa đào tạo nâng cao nghiệp vụ chuyên môn, hội nghị, hội thảo trong và ngoài nước.
- Hưởng bảo hiểm xã hội theo quy định của Nhà nước, bảo hiểm MIC Care dành riêng cho cán bộ MIC và người thân.
- Tham gia các hoạt động xã hội, đoàn thể, team building, party… du lịch, nghỉ mát hàng năm.

Cách thức ứng tuyển

Ứng viên nộp hồ sơ trực tuyến bằng cách bấm nút Nộp đơn dưới đây

Nộp đơn 663 / 0
Logo Tổng Công ty Cổ phần Bảo hiểm Quân đội - MIC Tổng Công ty Cổ phần Bảo hiểm Quân đội - MIC
Tầng 8 và 15, tòa nhà MIPEC, số 229 Tây Sơn, Ngã Tư Sở, Đống Đa, Hà Nội
Quy mô: hơn 200 nhân viên

Ngày đăng tuyển
30/11/2018

Nơi làm việc
Hà Nội

Cấp bậc
Phó giám đốc


Kỹ năng

Ngôn ngữ trình bày hồ sơ
Tiếng Việt

Trình độ học vấn
Đại học

Kinh nghiệm làm việc
5 năm

Ứng viên
Nam nữ, dưới 45 tuổi
Phó Giám Đốc Khối Quản Trị Rủi Ro
Tổng Công ty Cổ phần Bảo hiểm Quân đội - MIC
Nộp đơn