Điều kiện công dân ngoài ngành dự tuyển vào trường Công an nhân dân năm 2023 là gì? Thời gian sơ tuyển là khi nào?

(có 2 đánh giá)

Tôi có thắc mắc liên quan đến vấn đề tuyển sinh vào trường Công an nhân dân. Cho tôi hỏi điều kiện dự tuyển ngoài ngành vào trường Công an nhân dân 2023 là gì? Thời gian sơ tuyển ngành Công an nhân dân là khi nào? Câu hỏi của anh Quốc Trung ở Đồng Nai.

Điều kiện công dân ngoài ngành dự tuyển vào trường Công an nhân dân năm 2023 là gì?

Căn cứ theo Thông tư 50/2021/TT-BCA của BCA quy định về tuyển sinh Công an nhân dân; Hướng dẫn 05/HD-BCA, ngày 24/3/2023 của BCA về tuyển sinh trong Công an nhân dân năm 2023; Hướng dẫn 695/HD-X02-P2, ngày 16/3/2023 của Cục Đào tạo, BCA về việc tuyển sinh tuyển mới đào tạo trình độ đại học đối với người đã có bằng tốt nghiệp đại học trở lên các trường ngoài ngành CAND; căn cứ quy định hiện hành của BGDĐT và BCA về công tác tuyển sinh.

1. Đối tượng dự tuyển: Công dân Việt Nam

2. Điều kiện dự tuyển

Công dân đăng ký dự tuyển ngoài ngành Công an nhân dân, ngoài đảm bảo các điều kiện theo quy định của pháp luật và của Bộ Giáo dục và Đào tạo thì phải đáp ứng các điều kiện sau:

- Về trình độ đào tạo: Tốt nghiệp đại học hình thức chính quy, do cơ sở giáo dục đại học của Việt Nam hoặc nước ngoài cấp bằng, xếp hạng bằng từ loại khá trở lên.

Lưu ý: Không tuyển sinh đối tượng trình độ liên thông đại học: liên thông giữa trình độ trung cấp, trình độ cao đẳng với trình độ đại học, đào tạo trình độ đại học đối với người đã có bằng tốt nghiệp trình độ đại học trở lên.

+ Sinh viên năm cuối các trường đại học được đăng ký dự tuyển, đến ngày xét tuyển của các trường CAND phải có bằng tốt nghiệp đại học.

+ Đối với sinh viên chưa được cấp bằng tốt nghiệp đại học, được sử dụng giấy xác nhận tốt nghiệp (hoặc công nhận tốt nghiệp đại học) của trường đại học để thay cho bằng đại học, khi nộp hồ sơ dự tuyển.

Lưu ý: Đối với văn bằng do cơ sở đào tạo nước ngoài cấp phải được Cục Quản lý chất lượng thuộc Bộ GD&ĐT công nhận.

Nếu văn bằng tốt nghiệp đại học đã được cấp không ghi rõ xếp loại (khá, giỏi, xuất sắc), thì xác định xếp loại bằng tốt nghiệp đại học theo điểm trung bình tích lũy các năm học đại học.

- Về độ tuổi: người dự tuyển có tuổi đời không quá 30 tuổi (được xác định theo giấy khai sinh, tính đến ngày dự thi, kể cả các trường hợp đăng ký xét tuyển thẳng).

- Về tiêu chuẩn chính trị: Đủ tiêu chuẩn về chính trị, phẩm chất đạo đức theo quy định hiện hành của Bộ Công an.

Về tiêu chuẩn sức khỏe:

+ Chiều cao đạt từ 1m64 đến 1m95 đối với nam, đạt từ 1m58 đến 1m80 đối với nữ.

Trường hợp là người dân tộc thiểu số chiều cao đạt từ 1m62 đến 1m95 đối với nam, đạt từ 1m56 đến 1m80 đối với nữ.

+ Chỉ số khối cơ thể (BMI) được tính bằng trọng lượng (đơn vị tính: ki-lô-gam) chia cho bình phương chiều cao (đơn vị tính: mét) đạt từ 18,5 đến 30.

+ Nếu mắt bị khúc xạ thì không quá 3 đi-ốp, kiểm tra thị lực qua kính mắt đạt 10/10, tổng thị lực 2 mắt đạt 19/10 trở lên. Các thí sinh không đảm bảo tiêu chuẩn thị lực như trên không được cam kết tiêu chuẩn về mắt.

Điều kiện công dân ngoài ngành dự tuyển vào trường Công an nhân dân năm 2023 là gì?

Điều kiện công dân ngoài ngành dự tuyển vào trường Công an nhân dân năm 2023 là gì? (Hình từ Internet)

Thời gian sơ tuyển ngành Công an nhân dân là khi nào?

- Thời gian thi tuyển thực hiện chỉ tiêu năm 2022 chuyển qua 2023 (đợt 1):

Từ ngày 01- 4/2023 đến ngày 30/4/2023.

+Thời gian khám sức khỏe sơ tuyển sinh (đợt 1):

Dự kiến vào ngày 20, 21/5/2023.

- Thời gian thi tuyển thực hiện chỉ tiêu tuyển sinh tuyển mới năm 2023 (đợt 2):

Từ tháng 6/2023 – 30/9/2023.

+ Thời gian khám sức khỏe sinh (đợt 2):

Dự kiến vào ngày 14,15/10/2023.

(Trường hợp có điều chỉnh về thời gian Công an tỉnh tại địa phương sẽ thông báo sau).

Khu vực tuyển sinh ngành Công an nhân dân được xác định thế nào?

- Phía Bắc: Từ tỉnh Thừa Thiên Huế trở ra, gồm các vùng tuyển sinh:

+ Vùng 1: các tỉnh miền núi phía Bắc, gồm Hà Giang, Cao Bằng, Bắc Kạn, Tuyên Quang, Lạng Sơn, Lào Cai, Yên Bái, Điện Biên, Lai Châu, Sơn La.

+ Vùng 2: các tỉnh, thành phố đồng bằng và trung du Bắc Bộ, gồm Hà Nội, Hải Phòng, Hải Dương, Hưng Yên, Hòa Bình, Phú Thọ, Thái Nguyên, Bắc Giang, Vĩnh Phúc, Bắc Ninh, Thái Bình, Nam Định, Hà Nam, Ninh Bình, Quảng Ninh.

+ Vùng 3: các tỉnh Bắc Trung Bộ, gồm Thanh Hóa, Nghệ An, Hà Tĩnh, Quảng Bình, Quảng Trị, Thừa Thiên - Huế.

- Phía Nam: Từ Thành phố Đà Nẵng trở vào, gồm các vùng tuyển sinh:

+ Vùng 4: các tỉnh Nam Trung Bộ, gồm Đà Nẵng, Quảng Nam, Quảng Ngãi, Bình Định, Phú Yên, Khánh Hòa, Bình Thuận, Ninh Thuận.

+ Vùng 5: các tỉnh Tây Nguyên, gồm Kon Tum, Gia Lai, Đắk Lắk, Đắk Nông, Lâm Đồng.

+ Vùng 6: các tỉnh, thành phố Đông Nam Bộ, gồm Bình Phước, Tây Ninh, Bình Dương, Đồng Nai, Bà Rịa - Vũng Tàu, Hồ Chí Minh.

+ Vùng 7: các tỉnh, thành phố đồng bằng Sông Cửu Long, gồm Cần Thơ, Long An, Tiền Giang, Bến Tre, Trà Vinh, Vĩnh Long, An Giang, Đồng Tháp, Kiên Giang, Hậu Giang, Sóc Trăng, Bạc Liêu, Cà Mau.

(có 2 đánh giá)
Trần Thị Tuyết Vân
Nội dung nêu trên là phần giải đáp, tư vấn của chúng tôi dành cho khách hàng của NHÂN LỰC NGÀNH LUẬT. Nếu quý khách còn vướng mắc, vui lòng gửi về Email info@nhanlucnganhluat.vn.
4.080