Mô tả công việc

Vị trí công tác: Trợ lý Chủ tịch HĐQT - Chuyên trách Pháp chế

Địa điểm làm việc: Văn phòng Tập đoàn

Người quản lý trực tiếp: Chủ tịch HĐQT hoặc người được Chủ tịch HĐQT ủy quyền

Mục đích công việc / chức năng chính:

Tư vấn, tổ chức thực hiện các dịch vụ pháp lý phục vụ hoạt động sản xuất, kinh doanh của cơ quan Tập đoàn và các đơn vị thành viên, chi nhánh.

Trách nhiệm / nhiệm vụ chính:

1. Tham mưu trong công tác pháp lý

  • Tham mưu cho Hội đồng quản trị và Ban Tổng giám đốc, các phòng nghiệp vụ, chi nhánh, đơn vị thành viên các vấn đề liên quan tới pháp lý nói chung.
  • Tham mưu cho Ban Tổng Giám đốc trong việc xây dựng các văn bản pháp quy, phục vụ cho công tác quản lý/ quản trị trong doanh nghiệp đúng pháp luật, hạn chế thấp nhất các rủi ro.

2. Thực hiện công tác pháp chế tại Tập đoàn

  • Tổ chức kiểm tra, kiểm soát hệ thống các văn bản, chính sách, hồ sơ pháp lý (trước và sau) các hợp đồng liên danh, liên kết, các dự án đầu tư và các giao dịch khác,...
  • Tổ chức việc cập nhật các văn bản pháp lý và gửi/ chuyển thông tin đến những bộ phận/ cá nhân liên quan để cập nhật thông tin, chính sách.
  • Tổ chức công tác kiểm tra, soát xét việc thực hiện công tác pháp chế tại Đơn vị, chi nhánh

3. Chuyên trách trợ giúp công tác pháp lý cho một số Đơn vị thành viên

  • Nghiên cứu, cập nhật các tình huống pháp lý phát sinh từ hoạt động của Công ty để đảm bảo hoạt động của Công ty luôn nằm trong khuôn khổ các quy định của Pháp luật có liên quan.
  • Tư vấn thủ tục pháp lý trước và trong quá trình thực hiện dự án/phương án kinh doanh, hợp đồng/thoả thuận hợp tác, … và đề xuất các biện pháp phòng ngừa hoặc hướng giải quyết vụ việc (nếu có)
  • Tham gia trực tiếp vào quá trình thỏa thuận hợp tác, liên doanh, liên kết… hoặc các giao dịch hợp đồng khác khi được đề nghị.
  • Hỗ trợ soạn thảo Hợp đồng, công văn … và thay mặt đơn vị thực hiện các thủ tục hành chính theo đề nghị của Giám đốc đơn vị (trong trường hợp cần thiết).
  • Đại diện công ty tham gia tranh tụng tại Toà hoặc khi phát sinh tranh chấp. Đưa ra hướng giải quyết tranh chấp để đảm bảo quyền và lợi ích của Công ty.
  • Chịu trách nhiệm rà soát, hướng dẫn, kiểm tra kiểm soát việc tuân thủ tính pháp lý các đơn vị được giao chuyên trách.

4. Trợ giúp hoặc trực tiếp tổ chức công tác thu hồi công nợ

  • Tổ chức xác minh (nếu cần thiết), đề xuất các biện pháp, phương án pháp lý thu hồi công nợ.
  • Chủ trì tổ chức việc hoàn thiện các thủ tục pháp lý, đảm bảo công tác thu hồi công nợ chính xác, phù hợp với pháp luật.
  • Phối hợp với các Ban chức năng để thực hiện công tác thu hồi công nợ.

5. Trợ giúp pháp lý liên quan đến công tác tín dụng, ngân hàng

  • Chịu trách nhiệm kiểm tra tính pháp lý, tính hợp pháp cho các giao dịch liên quan đến công tác tín dụng, tài chính, ngân hàng, …của Công ty.
  • Thực hiện thủ tục pháp lý với ngân hàng, các tổ chức tín dụng theo sự phân công cụ thể của Ban Tổng Giám đốc.
  • Tư vấn thủ tục pháp lý và (hoặc) trực tiếp tham gia xử lý các vấn đề pháp lý phát sinh với ngân hàng, cá nhân, các tổ chức tín dụng như vay vốn, gia hạn nợ, cơ cấu nợ, …
  • Tham mưu, tư vấn các thủ tục pháp lý trước và trong quá trình thực hiện các hợp đồng liên doanh, liên kết, các dự án đầu tư.

6. Công tác khác

  • Thực hiện các công việc khác theo chỉ đạo trực tiếp của Chủ tịch HĐQT.

Ngành nghề kinh doanh của Công ty

  • Kinh doanh thương mại: Sắt thép, kim loại màu, khoáng sản, Gas (LPG, LNG)…
  • Xuất nhập khẩu hàng hóa.
  • Dịch vụ dạy nghề: Đào tạo sát hạch lái xe,…
  • Hoạt động bệnh viện.
  • Mua bán sáp nhập doanh nghiệp M$A.
  • Hoạt động chứng khoán…
Yêu cầu công việc

Trình độ chuyên môn:

  • Tốt nghiệp ĐH trở lên chuyên ngành Luật
  • Có chứng chỉ hành nghề luật sư hoặc đã tham gia các khoá đào tạo nghiệp vụ luật sư.

Kiến thức và kỹ năng:

  • Kiến thức chuyên sâu về Luật Doanh nghiệp, luật Kinh tế, hiểu biết các luật liên quan đến đặc thù nghành nghề SXKD của Công ty.
  • Kỹ năng thương thảo, đàm phán tốt

Kinh nghiệm công tác:

  • Tối thiểu 3 năm làm việc với vị trí tương đương.
Phúc lợi công việc
  • Mức lương: 30 - 40 triệu.
Cách thức ứng tuyển

Ứng viên nộp hồ sơ trực tuyến bằng cách bấm nút Nộp đơn dưới đây

Nộp đơn 928 / 17
Logo Công ty Cổ phần Tập đoàn Đông Thiên Phú Công ty Cổ phần Tập đoàn Đông Thiên Phú
Số nhà 122 đường Khuất Duy Tiến, Phường Nhân Chính, Quận Thanh Xuân, Thành phố Hà Nội, Việt Nam
Quy mô: hơn 200 nhân viên

Ngày đăng tuyển
14/11/2023

Nơi làm việc
Hà Nội

Cấp bậc
Nhân viên/ Có kinh nghiệm


Kỹ năng

Ngôn ngữ trình bày hồ sơ
Bất kỳ

Trình độ học vấn
Đại học

Kinh nghiệm làm việc
3 năm

Ứng viên
Nam nữ
Trợ lý Chủ tịch HĐQT (Chuyên trách Pháp chế)
Công ty Cổ phần Tập đoàn Đông Thiên Phú
Nộp đơn