Mô tả công việc

I. Công việc theo chức năng, nhiệm vụ
- Quản lý danh mục đầu tư hiện có; xây dựng kế hoạch đầu tư, trực tiếp chỉ đạo các hoạt động đầu tư để tối đa hóa hiệu quả;
- Tìm kiếm, đề xuất các cơ hội đầu tư; Nghiên cứu, phân tích và xây dựng các chiến lược đầu tư;
- Làm việc với các Nhà Đầu tư, các định chế tài chính để thực hiện các công việc M&A, thu xếp vốn, tái cấu trúc, cơ cấu lại các khoản vay…;
- Thực hiện các báo cáo đánh giá hiệu quả hoạt động của dự án đầu tư, báo cáo định kỳ về hoạt động đầu tư và quản lý sau đầu tư;
- Xây dựng kế hoạch đầu tư, kế hoạch tài chính; quản lý dòng tiền, tìm kiếm nguồn vốn và luân chuyển vốn đảm bảo đủ vốn cho hoạt động kinh doanh của công ty và tối ưu hóa lợi nhuận.
1. Nhiệm vụ cụ thể
1.1 Tài chính đầu tư
- Xây dựng mô hình tài chính; Kiểm tra, thẩm định, đánh giá, đề xuất đầu tư các dự án hiệu quả;
- Phối hợp các bộ phận kinh doanh, kỹ thuật, phát triển dự án để lập báo cáo phân tích, đánh giá hiệu quả dự án đã đầu tư, kế hoạch đầu tư;
- Lập kế hoạch đầu tư, kế hoạch tài chính cho từng dự án, công ty; tính toán các chỉ tiêu tài chính để đánh giá hiệu quả từng dự án. Định kỳ, đối chiếu thực tế dòng tiền và kế hoạch, đưa ra các nhận định, cảnh báo các kịch bản rủi ro (nếu có) về tình hình tài chính và đề xuất giải pháp cụ thể với Ban Lãnh đạo Công ty.
1.2 Tài chính doanh nghiệp
- Xây dựng chiến lược tài chính, cấu trúc tài chính cho Công ty cũng như các đơn vị thành viên, liên danh, liên kết (nếu có) và theo dõi, cập nhật tình hình tài chính từng dự án, công ty theo từng mục tiêu cụ thể về tài chính;
- Tham mưu, xây dựng phương án cấu trúc Công ty về: tài chính, pháp lý, thuế … phù hợp với chiến lược phát triển Công ty và phù hợp với kế hoạch kinh doanh hàng năm;
- Xây dựng hệ thống dữ liệu thị trường tài chính, đầu tư liên quan đến các nhóm ngành hoạt động của Công ty: thu thập và phân tích, xử lý, thẩm định thông tin, dữ liệu tài chính của các Đơn vị, Tổ chức này để đề xuất Ban Lãnh đạo Công ty sử dụng các thông tin, dữ liệu có cơ sở, độ tin cậy cao nhằm tối ưu hiệu quả, an toàn cho từng dự án;
- Tổng hợp các nhu cầu vốn cho Công ty, lập kế hoạch dòng tiền trong ngắn hạn và dài hạn.
1.3 Đầu tư tài chính, M&A
- Là đầu mối tham gia đàm phán với các nhà thầu, các bên tư vấn, và các đối tác về các nội dung liên quan đến hoạt động đầu tư, mua bán sáp nhập (M&A) của Công ty và các đơn vị thành viên, đơn vị liên doanh, liên kết hoặc có liên quan đến hoạt động đầu tư của Công ty;
- Trực tiếp làm việc, đưa ra các yêu cầu với các tổ chức, dịch vụ tư vấn về tài chính và đầu tư; đồng thời kiểm soát, thẩm định các sản phẩm cũng như các nội dung đề xuất của các đơn vị này;
- Tính toán nhu cầu vốn của Công ty, dựa trên cơ sở nhu cầu về: vốn xây dựng, phát triển dự án, chi phí M&A, vốn huy động khác… , từ đó lập kế hoạch cấu trúc vốn.
2. Quản lý nội bộ và các công việc khác
- Xây dựng các quy trình, quy chế và các hướng dẫn và các văn bản cần thiết liên quan khác đến hoạt động của Ban Tài chính & Đầu tư;
- Tuyển dụng, đào tạo và Quản lý các nhân viên của Ban Tài chính & Đầu tư
- Lập các báo cáo quản trị về Tài chính, Đầu tư theo định kỳ hoặc đột xuất lên Ban Lãnh đạo Công ty;
- Thực hiện các công việc khác theo yêu cầu, chỉ đạo của Ban lãnh đạo Công ty.

Lưu ý: (Có thể thỏa thuận thời gian bắt đầu công việc phù hợp: đi làm luôn hoặc sau Tết nguyên đán)

Yêu cầu công việc

- Tốt nghiệp Đại học chuyên ngành Tài chính, Đầu tư, Kinh tế phát triển đầu tư; ... ;
- Có kinh nghiệm trên 05 năm trở lên làm về Tài chính, Đầu tư tại các chủ đầu tư về bất động sản, công nghiệp, năng lượng ... các dự án quy mô lớn;
- Nắm vững các quy định pháp luật về thuế, tài chính, đầu tư ...., am hiểu biết trình tự pháp lý triển khai dự án bất động sản, năng lượng tái tạo, khu công nghiệp .... tại Việt Nam;
- Có khả năng làm việc độc lập và tổ chức làm việc theo nhóm;
- Chịu được áp công việc tốt;
- Kinh nghiệm đàm phán, làm việc với các đối tác đầu tư, định chế tài chính, nước ngoài;
- Tiếng anh: giao tiếp tốt, sử dụng thành thạo các kỹ năng, các ứng viên được đào tạo đúng chuyên ngành Tài chính, Đầu tư tại các nước phát triển (G20 hoặc G7) là một lợi thế.
- Ngoại hình ưa nhìn, giao tiếp tốt và có uy tín hoặc thương hiệu trong ngành Tài chính, Quỹ đầu tư lớn

Phúc lợi công việc

- Lương + Thưởng hấp dẫn, cạnh tranh cùng vị trí tương đương tại các Tập đoàn, Holdings quy mô lớn
- 15 ngày phép/ năm cấp quản lý; Thưởng tháng lương 13, thưởng Kinh doanh hàng năm và các ngày lễ tết
- Teambuilding, nghỉ mát, khám sức khỏe hàng năm. Bảo hiểm theo lương thực tế

Cách thức ứng tuyển

Ứng viên nộp hồ sơ trực tuyến bằng cách bấm nút Nộp đơn dưới đây

Nộp đơn 174 / 0
Logo Công ty Cổ phần Phát triển và Tăng trưởng xanh - EDGE Công ty Cổ phần Phát triển và Tăng trưởng xanh - EDGE
Tầng 18, tòa nhà VCCI, số 9 Đào Duy Anh - Phường Phương Mai - Quận Đống đa - Hà Nội
Quy mô: từ 100 - 200 nhân viên

Ngày đăng tuyển
23/12/2022

Nơi làm việc
Hà Nội

Cấp bậc
Trưởng nhóm / ban


Kỹ năng
Tài Chính Đầu Tư, Thẩm Định Đầu Tư, Financial Due Diligence, Mô Hình Tài Chính, Ban Đầu Tư

Ngôn ngữ trình bày hồ sơ
Bất kỳ

Trình độ học vấn
Đại học

Kinh nghiệm làm việc
5 năm

Ứng viên
Nam nữ
Trưởng ban Tài chính và đầu tư
Công ty Cổ phần Phát triển và Tăng trưởng xanh - EDGE
Nộp đơn