Mô tả công việc

*** Mục tiêu công việc:
- Tư vấn về mặt pháp lý các vấn đề theo yêu cầu của các đơn vị trong hệ thống, Ban lãnh đạo Công ty đảm bảo tuân thủ quy định pháp luật và phù hợp với hoạt động của Công ty.
- Tổ chức, chỉ đạo thực hiện, giám sát, đôn đốc việc thực hiện công tác tư vấn pháp lý trong phạm vi phụ trách của Bộ phận Pháp chế.
- Hỗ trợ Trưởng phòng trong hoạt động tổ chức, quản lý và điều hành hoạt động của Phòng.
*** Nhiệm vụ, trách nhiệm chính:
- Tư vấn chính sách:
• Tư vấn, đưa ra các ý kiến đánh giá về pháp lý đối với các vấn đề phát sinh trong công tác tổ chức, quản trị, điều hành hoạt động kinh doanh của SHB FC;
• Tư vấn các thủ tục pháp lý liên quan đến chính sách, chế độ và hoạt động của SHB FC tuân thủ quy định pháp luật và phòng tránh, ngăn chặn và hạn chế những rủi ro pháp lý có thể phát sinh trong quá trình hoạt động của SHB FC;
• Nghiên cứu, góp ý, cập nhật và phổ biến các quy định pháp luật/ văn bản quy phạm pháp luật có liên quan đến tổ chức và hoạt động của SHB FC cho HĐTV, TGĐ và các Đơn vị;
- Tư vấn, hướng dẫn, giải đáp các vướng mắc pháp lý theo yêu cầu của các Đơn vị;
- Tư vấn hợp đồng, văn bản giao dịch:
• Tư vấn Quản lý, xây dựng, hỗ trợ xây dựng các mẫu biểu Hợp đồng, văn bản mẫu được sử dụng trong các nghiệp vụ kinh doanh của SHB FC;
• Tư vấn, soạn thảo, đàm phán, kiểm tra tuân thủ Hợp đồng, văn bản thỏa thuận với khách hàng, đối tác theo chỉ đạo của HĐTV, TGĐ và yêu cầu hỗ trợ của các Đơn vị.
- Phối hợp nhận diện các rủi ro pháp lý tiềm ẩn trong các sản phẩm, nghiệp vụ của SHB FC. Tư vấn về tính pháp lý, đưa ý kiến đánh giá pháp lý đối với các sản phẩm, dịch vụ do các Đơn vị phát triển;
- Kiểm soát hệ thống văn bản:
• Thẩm định, đưa ý kiến pháp lý đối với Văn bản định chế do các Đơn vị xây dựng;
• Quản lý dữ liệu về Hệ thống Văn bản nội bộ của toàn hệ thống;
- Hỗ trợ các Đơn vị hoặc trực tiếp đại diện cho SHB FC (i) làm việc với các cơ quan quản lý nhà nước, cơ quan pháp luật; và (ii) tham gia hoạt động tố tụng không liên quan đến công tác xử lý nợ (ngoại trừ công tác khiếu nại, tố cáo).
- Triển khai các chương trình đào tạo, chương trình nâng cao năng lực pháp lý cho CBNV trên toàn hệ thống;
- Thực hiện góp ý và/hoặc tham gia xây dựng, điều chỉnh và bổ sung các chính sách của Công ty theo chỉ đạo của Cấp có thẩm quyền
- Hỗ trợ Trưởng phòng trong công tác quản lý, điều hành của phòng trong phạm vi nhiệm vụ được giao phụ trách và trong công tác phát triển nguồn ngân lực (bao gồm những không giới hạn các hoạt động sau: đào tạo, coaching, văn hóa tổ chức…)
- Báo cáo Trưởng phòng/Ban lãnh đạo về kết quả/tiến độ thực hiện công việc được phân công/giao phụ trách định kỳ hoặc theo yêu cầu của cấp có thẩm quyền.
- Thiết lập, duy trì mối quan hệ giữa Công ty với các Đơn vị trong hệ thống và/ hoặc với các cơ quan chức năng, các tổ chức, cá nhân khác có liên quan để phục vụ công việc đạt hiệu quả.
- Đầu mối cung cấp, tiếp nhận, tổng hợp và xử lý các thông tin liên quan đến công việc được giao/phụ trách hoặc theo chỉ đạo của Cấp quản lý và/hoặc Ban lãnh đạo.

Yêu cầu công việc

- Tốt nghiệp Đại học chuyên ngành Luật
- Có tối thiểu 05 năm kinh nghiệm trong lĩnh vực tài chính ngân hàng, có tối thiểu 01 năm làm việc tại vị trí quản lý. Nắm được cơ bản về nghiệp vụ pháp chế doanh nghiệp, ưu tiên đã có kinh nghiệm trong tổ chức tín dụng.
- Sử dụng tốt tiếng Anh trong công việc.
- Nắm được cơ bản về chính sách, hoạt động của SHBFC. Am hiểu về chức năng hoạt động của SHBFC: Nắm được các chức năng, hoạt động cơ bản của SHBFC. Am hiểu về nghiệp vụ tín dụng tiêu dùng: Nắm được cơ bản về nghiệp vụ tín dụng tiêu dùng;
- Có kiến thức tốt về các quy định pháp luật liên quan đến lĩnh vực doanh nghiệp, tài chính ngân hàng, đầu tư, kiểm toán.
- Có kiến thức và kinh nghiệm trong lĩnh vực pháp chế ngân hàng/tổ chức tín dụng
- Kỹ năng làm việc nhóm và làm việc độc lập tốt.
- Khả năng đánh giá và ra quyết định.
- Khả năng quản lý quá trình triển khai công việc
- Khả năng phát triển con người.
- Tinh thần trách nhiệm.
- Khả năng đàm phán và giao tiếp tốt.

Phúc lợi công việc

- Môi trường làm việc chuyên nghiệp, cơ hội thăng tiến cao, hoạt động văn hóa sôi nổi, gắn kết.
- Thời gian làm việc: từ thứ 2 đến thứ 6 hàng tuần (40h/ tuần)
- Bảo hiểm sức khỏe SHB FC Care, BHXH, BHYT.
- Phụ cấp ăn trưa: 1,2 triệu/ tháng
- Phụ cấp gửi xe
- Khám sức khỏe định kỳ hàng năm.

Cách thức ứng tuyển

Ứng viên nộp hồ sơ trực tuyến bằng cách bấm nút Nộp đơn dưới đây

Nộp đơn 469 / 3
Logo Công ty Tài Chính Trách Nhiệm Hữu Hạn Ngân Hàng Thương Mại Cổ Phần Sài Gòn - Hà Nội (SHBANK FINANCE) Công ty Tài Chính Trách Nhiệm Hữu Hạn Ngân Hàng Thương Mại Cổ Phần Sài Gòn - Hà Nội (SHBANK FINANCE)
Tầng 1 - Tòa nhà 18T2 - Khu đô thị Trung Hòa - Nhân Chính - P. Nhân Chính - Q. Thanh Xuân - TP. Hà Nội
Quy mô: hơn 200 nhân viên

Ngày đăng tuyển
21/06/2023

Nơi làm việc
Hà Nội

Cấp bậc
Trưởng phòng/ Quản lý cấp trung


Kỹ năng
Pháp Lý, Pháp Chế, Luật, Legal Management, Legal

Ngôn ngữ trình bày hồ sơ
Bất kỳ

Trình độ học vấn
Đại học

Kinh nghiệm làm việc
5 năm

Ứng viên
Nam nữ
Trưởng Bộ phận Pháp chế
Công ty Tài Chính Trách Nhiệm Hữu Hạn Ngân Hàng Thương Mại Cổ Phần Sài Gòn - Hà Nội (SHBANK FINANCE)
Nộp đơn