Phúc lợi dành cho bạn
Lương tháng 13, thưởng KPIs
Cấp laptop
BHXH, BHYT, BH sức khỏe cao cấp
Mô tả công việc

Trách nhiệm chính của vị trí Trưởng bộ phận Pháp lý là tham vấn cho HĐQT và Ban Tổng giám Đốc các vấn đề về pháp lý; tư vấn, triển khai, giám sát về pháp lý cho các bộ phận, phòng ban trong Công ty. Đại diện pháp lý của Pathway Tuệ Đức làm việc trực tiếp với cơ quan chức năng, tổ chức và cá nhân bên ngoài để bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp công ty.

Chi tiết công việc:

1. Quản lý & kiểm soát tất cả các văn bản, hồ sơ pháp lý đảm bảo tính hợp pháp của doanh nghiệp

  • Quản lý, kiểm soát toàn bộ hệ thống các quy trình, chính sách hiện hành và phối hợp các phòng ban cải tiến, sửa đổi, bổ sung các chính sách và các văn bản pháp lý khác đảm bảo Công ty có đầy đủ các quyền và hợp pháp.
  • Điều phối nhân sự, triển khai và giám sát việc thực hiện các công tác liên quan pháp lý, Quản trị rủi ro, quản lý toàn bộ hệ thống hồ sơ pháp lý đảm bảo đầy đủ, chính xác, khoa học để dễ dàng tra cứu sử dụng.
  • Đôn đốc các bộ phận, phòng ban cập nhật, điều chỉnh, bổ sung hệ thống văn bản, nội quy, quy chế, quy trình để hoàn thiện hệ thống văn bản quản trị của Công ty.

2. Tham vấn, quản trị rủi ro pháp lý nhằm ngăn ngừa rủi ro tiềm ẩn trong quá trình vận hành của công ty

  • Nghiên cứu và đánh giá các yếu tố rủi ro khác nhau liên quan đến các quyết định và hoạt động kinh doanh. Kiểm soát các biện pháp ngăn ngừa, giảm thiểu rủi ro và các biện pháp xử lý đối với các sự cố rủi ro trong các hoạt động của Công ty.
  • Thẩm định các rủi ro về mặt pháp lý và đề xuất phương án hạn chế rủi ro đối với các hồ sơ, tài liệu, hợp đồng, giao dịch với khách hàng và các cá nhân/tổ chức bên ngoài.
  • Phát triển các Key Risk Indicators (KRI) để theo dõi các rủi ro đã nhận diện.
  • Tham vấn Ban lãnh đạo về các vấn đề pháp lý, rủi ro có thể xảy ra. Đưa ra đề xuất và xây dựng, phát triển các ứng dụng công nghệ thông tin trong quản lý rủi ro hoạt động.
  • Giao tiếp và thương lượng, thiết lập các mối quan hệ đối ngoại và tạo được các mối quan hệ tin cậy với các cơ quan hành chính quản lý nhà nước, cơ quan đại điện ở các cấp….cũng như mối quan hệ đối ngoại với các đối tác chiến lược của Pathway Tuệ Đức.

3. Xây dựng cơ cấu tổ chức, phát triển nguồn lực của Bộ phận Pháp lý

  • Lập kế hoạch nguồn lực, tham gia tuyển dụng; Đào tạo, quản lý đội ngũ nhân viên thuộc phạm vi quản lý đảm bảo có đủ năng lực, kỹ năng phục vụ công việc hiệu quả.
  • Xây dựng lộ trình phát triển và đào tạo cho đội ngũ nhân sự kế cận.
  • Thiết lập các hệ thống quản lý nhân sự để đảm bảo hoàn thành các mục tiêu công việc.
  • Tổ chức các buổi tập huấn, hội thảo chuyên đề (workshop) về các quy định mới của pháp luật, các tình huống pháp lý, khiếu nại đã phát sinh trong quá trình triển khai dự án, thực hiện hợp đồng nhằm hạn chế tranh chấp; các phương pháp để giải quyết khiếu nại.

5. Thực hiện các công việc khác theo phân công của Cấp Quản Lý/ Ban Lãnh đạo

Yêu cầu công việc
  • Trình độ học vấn: Tối thiểu bằng Cử nhân Luật và chứng chỉ hành nghề Luật sư.
  • Tối thiểu 5-7 năm kinh nghiệm quản lý bộ phậnpháp chế tại các doanh nghiệp hoạt động trong lĩnh vực Giáo dục/Đầu tư/Kinh doanh/Sản xuất.
  • Có kinh nghiệm trong lĩnh vực Pháp chế tại các Công ty hệ thống chuỗi/giáo dục là một lợi thế.
  • Am hiểu các kiến thức lý luận chung về nhà nước, pháp luật, kiến thức Luật Giáo dục, Doanh nghiệp, Thương mại, Dân sự, Luật thuế, lao động ...
  • Có khả năng đọc hiểu Tiếng Anh là 1 lợi thế.
  • Đạo đức nghề nghiệp cao và liêm chính.
  • Khả năng phán đoán nhạy bén và khả năng phân tích tình huống và thông tin.
  • Có kiến thức thông thạo về lập kế hoạch và giám sát chuyên môn nghiệp vụ.

NƠI LÀM VIỆC: 111 Lương Định Của, An Khánh, TP. Thủ Đức, TP. HCM

Ngoài ra, trường đang tuyển Trưởng Phòng Đào tạo và Tuyển dụng, Trưởng phòng Truyền thông và các vị trí quản lý khác làm việc tại Quận 2 hoặc các khu vực nội thành TPHCM.

Phúc lợi công việc
  • Lương thỏa thuận theo năng lực.
  • Được làm trong môi trường lành mạnh, phát triển ổn định, có lộ trình thăng tiến rõ ràng.
  • Được tham gia các khóa đào tạo về chuyên môn, ngoại ngữ, kỹ năng, đạo đức, Thiền…
  • Chế độ phúc lợi khi ký hợp đồng chính thức: lương tháng thứ 13, Thưởng hiệu quả công việc năm, Thưởng Lễ/Tết, được đóng Bảo hiểm đầy đủ, đi dã ngoại hàng năm, nghỉ hè hưởng nguyên lương…
  • Đặc biệt: mỗi năm sẽ được tạo điều kiện tham dự khóa thiền Vipassana 10 ngày và vẫn được trả lương.
Cách thức ứng tuyển

Ứng viên nộp hồ sơ trực tuyến bằng cách bấm nút Nộp đơn dưới đây

Nộp đơn 419 / 4
Logo Công ty Cổ phần Giáo dục Tuệ Đức	Công ty Cổ phần Giáo dục Tuệ Đức
1/5 Bis Lương Định Của, P.Bình Khánh, Q.2, Tp.HCM
Quy mô: hơn 200 nhân viên

Ngày đăng tuyển
06/10/2022

Nơi làm việc
Tp Hồ Chí Minh

Cấp bậc
Trưởng phòng/ Quản lý cấp trung


Kỹ năng

Ngôn ngữ trình bày hồ sơ
Bất kỳ

Trình độ học vấn
Đại học

Kinh nghiệm làm việc
5 năm

Ứng viên
Nam nữ
Trưởng bộ phận Pháp lý
Công ty Cổ phần Giáo dục Tuệ Đức
Nộp đơn