Mô tả công việc

PHẠM VI CÔNG VIỆC:

Chịu trách nhiệm kiểm soát rủi ro (rủi ro hoạt động, rủi ro cho vay, rủi ro thị trường,...) thông qua các hoạt động kiểm tra, giám sát, báo cáo/ đánh giá định kỳ/đột xuất, từ đó nhận diện được các tiềm ẩn rủi ro để đưa ra các cảnh báo và phương án xử lý/ phòng ngừa phù hợp, kịp thời, đảm bảo hệ thống kiểm soát nội bộ hoạt động một cách hiệu quả.

TRÁCH NHIỆM CÔNG VIỆC:

Quản lý Phòng Kiểm soát rủi ro (P.KSRR) và chịu trách nhiệm về các công việc chính sau:

Kiểm soát rủi ro vận hành:

  • Thực hiện tổ chức xây dựng các công cụ phục vụ đánh giá rủi ro hoạt động tại Công ty theo chỉ đạo/kế hoạch của HĐTV/TGĐ.
  • Chỉ đạo lập và tổ chức kế hoạch kiểm tra nội bộ; Đánh giá hệ thống kiểm soát nội bộ, kiểm tra tuân thủ các quy định nội bộ, giải quyết khiếu nại theo chỉ đạo của HĐTV/TGĐ và theo quy định của Vietmoney trong từng thời kỳ.
  • Tổ chức thực hiện các đợt kiểm tra nội bộ của công ty, xác định các lĩnh vực có nguy cơ cao; khuyến nghị, đề xuất với TGĐ những biện pháp nhằm chấn chỉnh, khắc phục kịp thời những tồn tại, vi phạm và rủi ro phát hiện qua các cuộc kiểm toán, kiểm tra, thanh tra; theo dõi, giám sát việc thực hiện các khuyến nghị theo phân công của TGĐ.

Kiểm soát rủi ro trong hoạt động cho vay của Công ty: Kiểm soát rủi ro tín dụng, kiểm tra tính chính xác, đầy đủ, hợp lệ và tuân thủ quy định của hồ sơ vay, phát hiện rủi ro (nếu có) trước khi xác nhận giải ngân.

  • Thực hiện các công việc khác theo chức năng nhiệm vụ của P.KSRR có liên quan theo Quy định Tổ chức hoạt động của Công ty.
  • Thực hiện các yêu cầu công việc của Tổng giám đốc.
Yêu cầu công việc
  • Trình độ học vấn: Tốt nghiệp Đại học ngành kinh tế/tài chính/ngân hàng/kiểm toán/luật.
  • Kinh nghiệm: Có kinh nghiệm ở vị trí tương đương và đảm nhiệm các công tác giám sát chất lượng/kiểm tra hồ sơ tín dụng/kiểm soát nội bộ/kiểm toán viên tại các tổ chức tín dụng/công ty tài chính.
  • Hiểu biết các quy định pháp luật có liên quan.
  • Nắm rõ các nghiệp vụ của Công ty để phục vụ công việc.
  • Có khả năng làm việc độc lập, chịu áp lực, chủ động trong công việc việc.
  • Khả năng sắp xếp, phân tích công việc, giải quyết vấn đề và giao tiếp tốt.
  • Khả năng xử lý, phân tích dữ liệu (có là lợi thế), tổng hợp báo cáo chuyên nghiệp.
  • Phẩm chất cá nhân: Nhanh nhẹn, linh hoạt; thẳng thắn, trung thực, chăm chỉ; tinh thần trách nhiệm cao, tâm huyết với công việc.
  • Thời gian làm việc: Thứ 2 đến 6 hàng tuần (Sáng: 08h00 - 12h00 - Chiều: 13h30 - 17h30)
  • Địa chỉ: Tầng 25 tòa nhà Fleminton số 182 Lê Đại Hành, Phường 15, Quận 11, TP.HCM
Phúc lợi công việc
  • Thu nhập theo thỏa thuận và Quy chế lương thưởng của Công ty ban hành.
  • Môi trường làm việc trẻ trung, tự chủ và linh hoạt. Đồng nghiệp tận tâm, nhiệt huyết, hỗ trợ.
  • Cơ hội được đào tạo, được định hướng phát triển nghề nghiệp rõ ràng, cơ hội thăng tiến.
  • Chế độ nghỉ phép năm, nghỉ mát, teambuilding; BHXH, BHYT, BHTN,... theo quy định.
  • Ghi nhận cống hiến, mức thưởng thành tích cao và thưởng sáng tạo, đột phá.
Cách thức ứng tuyển

Ứng viên nộp hồ sơ trực tuyến bằng cách bấm nút Nộp đơn dưới đây

Nộp đơn 474 / 4
Logo Công ty Cổ phần Việt Money Công ty Cổ phần Việt Money
Tầng 25 tòa nhà Fleminton số 182 Lê Đại Hành, Phường 15, Quận 11, TP.HCM
Quy mô: từ 100 - 200 nhân viên

Ngày đăng tuyển
25/02/2023

Nơi làm việc
Tp Hồ Chí Minh

Cấp bậc
Trưởng phòng/ Quản lý cấp trung


Kỹ năng

Ngôn ngữ trình bày hồ sơ
Bất kỳ

Trình độ học vấn
Đại học

Kinh nghiệm làm việc
1 năm

Ứng viên
Nam nữ
Trưởng phòng Kiểm soát rủi ro
Công ty Cổ phần Việt Money
Nộp đơn