Trưởng phòng nghiệp vụ
Mô tả công việc
* Chức năng nhiệm vụ, quyền hạn và trách nhiệm của Trưởng phòng Nghiệp vụ
* Quyền hạn của Trưởng phòng Nghiệp vụ
1. Trưởng phòng Nghiệp vụ chịu trách nhiệm trực tiếp trước TGĐ về các hoạt động thuộc phạm vi trách nhiệm của phòng Nghiệp vụ.
2. Tham mưu cho Hội đồng thành viên và Ban Điều hành tổ chức thực hiện các quy định của pháp luật và Ngân hàng Nhà nước trong toàn hệ thống. Thường trực giúp việc cho Hội đồng xử lý rủi ro M7-MFI và Ủy ban QLRR thuộc HĐTV M7- MFI.
3. Chỉ đạo, kiểm tra, phân tích hoạt động tín dụng, phân loại nợ, phân tích nợ quá hạn để tìm nguyên nhân và biện pháp khắc phục. Phân tích hiệu quả vốn đầu tư, thống kê tổng hợp, báo cáo chuyên đề hàng tháng quý, năm của các chi nhánh.
4. Trưởng phòng Nghiệp vụ có quyền chỉ đạo, yêu cầu bộ phận Nghiệp vụ các chi nhánh triển khai và phối hợp thực hiện công việc chuyên môn liên quan
* Trách nhiệm của Trưởng phòng Nghiệp vụ
1. Đầu mối phối hợp với các phòng/ban chuyên môn và các chi nhánh soạn thảo các mẫu hợp đồng được áp dụng phổ biến trong M7- MFI. Tư vấn pháp lý, nghiệp vụ cho Tổng giám đốc trong việc ký kết các hợp đồng kinh tế với khách hàng trong và ngoài nước.
2. Làm đầu mối nghiên cứu, tổng hợp các ý kiến đóng góp khi xây dựng các văn bản quy phạm pháp luật khi các ngành, các cấp yêu cầu. Thay mặt M7- MFI trực tiếp tham gia vào việc nghiên cứu các văn bản pháp luật trong và ngoài ngành khi có yêu cầu.
3. Xây dựng dự thảo hướng dẫn về quy trình nghiệp vụ liên quan đến triển khai các sản phẩm, các hình thức huy động vốn trong nước và ngoài nước.
4. Nghiên cứu đề xuất cải tiến thủ tục cho vay, các loại hình sản phẩm mới, phối hợp với các đơn vị có liên quan tổ chức thử nghiệm để áp dụng vào thực tiễn hoạt động kinh doanh của M7- MFI.
5. Rà soát chỉnh sửa hoặc góp ý chỉnh sửa về khía cạnh pháp lý, nghiệp vụ đối với các văn bản hướng dẫn có tính quy phạm pháp luật, văn bản chỉ đạo điều hành từ Trụ sở chính.
6. Định kỳ 6 tháng, 1 năm tiến hành sơ kết, tổng kết chuyên đề, đánh giá công tác tín dụng của M7- MFI. Thực hiện chế độ báo cáo định kỳ và đột xuất theo quy định.
7. Thực hiện công việc khác do Hội đồng thành viên, Tổng giám đốc giao.
Yêu cầu công việc
* Yêu cầu về kiến thức
- Có kiến thức về kinh tế phát triển; hoặc
- Có kiến thức về hoạt động Tín dụng - Ngân hàng
- Hiểu biết những nguyên lý nguyên tắc cơ bản về tài chính vi mô
- Có kiến thức cơ bản về lĩnh vực phát triển xã hội
* Yêu cầu về kỹ năng
- Có kỹ năng làm việc với cộng đồng, đặc biệt là người nghèo
- Có kỹ năng quan sát, tổng hợp, phát hiện vấn đề, giao tiếp nghề nghiệp, lịch thiệp, ôn hoà, bảo mật.
- Có các kỹ năng về điều tra xã hội học, thẩm định tín dụng và cho vay
- Thành thạo vi tính, word, excel, internet, email, power point…
* Yêu cầu về đào tạo
- Tốt nghiệp Đại học chuyên ngành về Tài chính - Ngân hàng, Kinh tế Ngân hàng; các trường kinh tế hoặc khoa kinh tế của các trường Đại học như Quản trị kinh doanh, Khoa kinh tế của các trường đaị học hoặc chuyên ngành về kế toán doanh nghiệp hoặc kế toán Tài chính - Ngân hàng….
- Tiếng Anh: Giao tiếp cơ bản.
* Kinh nghiệm:
- Có ít nhất 05 năm làm việc trong lĩnh vực phát triển, đã từng quản lý hoạt động TCVM là một lợi thế. Có khả năng chịu được áp lực công việc.
• Tên liên hệ:Phòng Hành chính-Nhân Sự
• A9/D5, Phố Dịch Vọng Hậu, Phường Dịch Vọng Hậu, Quận Cầu Giấy , Hà Nội , Việt Nam
Phúc lợi công việc
- Lương từ 11tr - 12tr
- Thưởng tháng, quý, năm theo tình hình kinh doanh của công ty và các ngày lễ tết
- Phụ cấp ăn trưa 800k
- Đầy đủ bhxh, bhyt theo luật lao động nhà nước
- Thời gian làm việc: từ thứ 2 - thứ 6, nghỉ thứ 7 - CN
Cách thức ứng tuyển
Ứng viên nộp hồ sơ trực tuyến bằng cách bấm nút Nộp đơn dưới đây
04/03/2023
Hà Nội
Trưởng phòng/ Quản lý cấp trung
Tài Chính, Quản Trị Kinh Doanh, Phân Tích Hồ Sơ Tín Dụng, Văn Bản Pháp Luật, Pháp Lý
Bất kỳ
Đại học
5 năm
Nam nữ
Tổ chức tài chính vi mô Trách Nhiệm Hữu Hạn M7