Mô tả công việc

1. Tư vấn & Hỗ trợ pháp lý:

  • Tư vấn pháp luật/hỗ trợ pháp lý: Nghiên cứu vấn đề/vụ việc và quy định của pháp luật có liên quan để đưa ra ý kiến tham mưu/tư vấn pháp lý và đề xuất các giải pháp cho ban lãnh đạo/các phòng ban của Công ty nhằm hạn chế tối đa các rủi ro pháp lý cho công ty đồng thời bảo vệ được quyền và lợi ích hợp pháp của công ty.
  • Soạn thảo/thẩm định pháp lý, góp ý, chỉnh sửa các hợp đồng/quy trình, quy chế/tài liệu pháp lý khác của công ty như Điều lệ tổ chức và hoạt động, Nội quy lao động, Thỏa ước lao động tâp thể…;
  • Chủ động theo dõi, cập nhật các văn bản pháp luật có liên quan đến lĩnh vực kinh doanh chứng khoán;
  • Liên hệ, trao đổi và làm việc với cơ quan nhà nước có thẩm quyền để xin ý kiến pháp lý trong hoạt động của Công ty. Tham gia thực hiện các thủ tục pháp lý để xin phê duyệt/chấp thuận của UBCKNN; là đầu mối trong việc tiếp nhận và xử lý các báo cáo giải trình hoạt động đối Vụ quản lý quỹ, Vụ thanh tra thuộc Ủy ban chứng khoán nhà nước.
  • Tham gia giải quyết và hỗ trợ các bộ phận khác xử lý các khiếu nại, kiến nghị.

2. Kiểm soát tuân thủ:

  • Kiểm soát tuân thủ: Kiểm tra, đánh giá về tính hợp pháp, việc tuân thủ của hoạt động trong công ty đối với các quy định của pháp luật, quy định/quy trình nội bộ và các cam kết với các bên thứ ba; việc duy trì điều kiện kinh doanh và cấp phép của công ty quy định/quy trình nội bộ và các cam kết với các bên thứ ba.
  • Giám sát bảo đảm hoạt động của từng vị trí, từng bộ phận và của cả công ty tuân thủ các quy định pháp luật, chính sách, quy trình nghiệp vụ, quy định nội bộ của công ty;
  • Tham gia xây dựng, giám sát việc tổ chức thực hiện các chính sách, quy chế, quy trình, quy định nội bộ của công ty nhằm ngăn ngừa xung đột lợi ích;
  • Tham gia xây dựng quy trình, tổ chức thực hiện công tác quản trị rủi ro cho hoạt động của công ty; kịp thời nhận diện, đánh giá mức độ rủi ro, thiết lập hạn mức đầu tư và có biện pháp ngăn ngừa, quản lý các rủi ro tiềm ẩn trong hoạt động đầu tư của công ty;
  • Đề xuất phương án giải quyết, xử lý tranh chấp, xung đột lợi ích, khiếu kiện từ khách hàng, đối tác; các phương án dự phòng khắc phục hậu quả khi sự cố khi xảy ra;
Yêu cầu công việc
  • Tốt nghiệp Đại học/ Thạc sĩ chuyên ngành Luật;
  • Có kinh nghiệm tại các vị trí tương đương trong các lĩnh vực quản lý quỹ/chứng khoán/ngân hàng tài chính;
  • Ưu tiên những ứng viên thành thạo, có khả năng đọc hiểu, giao tiếp và trình bày (bằng lời, văn bản) tốt, rõ ràng bằng cả tiếng Anh và tiếng Việt;
  • Sử dụng thành thạo tin học văn phòng;
  • Có trách nhiệm trong công việc, biết sắp xếp công việc hợp lý, hoàn thành nhiệm vụ đúng hạn và làm việc dưới áp lực, có khả năng làm việc ngoài giờ khi có yêu cầu;
  • Có khả năng làm việc độc lập, năng động, chủ động và sáng tạo, cần cù, cẩn trọng;
  • Có kỹ năng giao tiếp và thuyết trình tốt;
  • Có tinh thần làm việc theo nhóm, tính cách hòa đồng;
  • Có tinh thần học hỏi, không ngại khó.
Phúc lợi công việc
  • Chế độ bảo hiểm
  • Du Lịch
  • Chế độ thưởng
  • Chăm sóc sức khỏe
  • Đào tạo
  • Tăng lương
Cách thức ứng tuyển

Ứng viên nộp hồ sơ trực tuyến bằng cách bấm nút Nộp đơn dưới đây

Nộp đơn 465 / 1
Logo Công ty Cổ phần Chứng Khoán Tân Việt Công ty Cổ phần Chứng Khoán Tân Việt
Tầng 6, số 79 Lý Thường Kiệt - Phường Cửa Nam - Quận Hoàn Kiếm - Hà Nội
Quy mô: từ 50 - 99 nhân viên

Ngày đăng tuyển
10/01/2022

Nơi làm việc
Hà Nội

Cấp bậc
Trưởng phòng/ Quản lý cấp trung


Kỹ năng

Ngôn ngữ trình bày hồ sơ
Bất kỳ

Trình độ học vấn
Đại học

Kinh nghiệm làm việc
5 năm

Ứng viên
Nam nữ
Trưởng phòng Pháp chế & Kiểm soát Nội bộ
Công ty Cổ phần Chứng Khoán Tân Việt
Nộp đơn