Mô tả công việc

1. Quản lý hoạt động QLRR toàn hệ thống TTC Sugar
- Lập kế hoạch hành động QLRR của Phòng để thực hiện các mục tiêu về ERM theo định hướng của BOD/BOM về QLRR;
- Lập các kế hoạch về nhân sự, ngân sách hoạt động niên độ để thực hiện các mục tiêu niên độ đã được giao;
- Tổ chức triển khai hoạt động ERM trên toàn hệ thống TTC Sugar theo khung/nguyên tắc quản trị rủi ro của Tổng Công ty;
- Thiết kế bộ tiêu chí và tổ chức triển khai chương trình tự đánh giá rui ro tại các đơn vị thành viên;
- Hướng dẫn triển khai chương trình quản trị rủi ro, nhận diện và đánh giá rủi ro ở các đơn vị phụ trách;
- Giám sát hoạt động QLRR tại các Đơn vị chức năng tại TCT và BU theo quy trình QLRR&TT của SBT;
- Tổng hợp và báo cáo về hoạt động quản trị rủi ro của các đơn vị phụ trách;
- Nhận diện các hạn chế/rủi ro liên quan và đề xuất các chương trình hành động để khắc phục cải tiến quy trình QLRR của SBT.
2. Quản lý hoạt động kiểm tra tuân thủ toàn hệ thống TTC Sugar
- Lập kế hoạch kiểm tra tính tuân thủ tại HO và các BU theo niên độ và khu vực rủi ro trọng yếu, dựa trên kết quả đánh giá rủi ro đã được xác lập;
- Tổ chức triển khai hoạt động kiểm soát tuân thủ của các đơn vị phụ trách theo đúng các nguyên tắc/quy định của Tổng Công ty;
- Tổ chức việc kiểm tra, xem xét lỗi vi phạm, đánh giá tính tuân thủ các Quy định pháp luật, Quy chế, chính sách, nội quy Công ty theo kế hoạch hoặc khi có yêu cầu đột xuất;
- Tổ chức các cuộc điều tra chuyên biệt về đạo đức kinh doanh, Quy tắc ứng xử bao gồm mâu thuẫn lợi ích, chính trực nghề nghiệp và cá nhân, quấy rối, gian lận, quan hệ với KH/NCC, bảo mật, sử dụng tài sản Công ty;
- Tổ chức kiểm tra, đánh giá tính tuân thủ các Nghị quyết, Quyết định, Chỉ đạo của Cấp thẩm quyền đối với các dự án, hoạt động triển khai trong năm theo kế hoạch hoặc khi có yêu cầu đột xuất;
- Tổ chức triển khai giải quyết đơn thư góp ý/ khiếu nại/ tố cáo theo Quy chế giải quyết góp ý/Khiếu nại/Tố cáo tại Công ty và các ĐVTV thuộc thẩm quyền xử lý của BOD/BOM;
- Tổng hợp và thực hiện báo cáo kết quả triển khai các công tác liên quan dến kiểm soát tuân thủ của các đơn vị phụ trách;
- Đề nghị chế tài xử lý các sai phạm theo đúng quy định của luật pháp hiện hành và chính sách nội bộ của SBT;
- Tư vấn cho Giám đốc QLRR&TT, Ban điều hành, các ban chuyên môn và các đơn vị các vấn đề về quản trị doanh nghiệp, kiểm soát nội bộ, tuân thủ và rủi ro;
- Nhận diện các hạn chế và đề xuất các thay đổi liên quan đến các khung quản trị về Đạo đức kinh doanh, Quy chế ứng xử, Nội quy lao động, Khung năng lực nhân sự, Quy chế đào tạo và phát triển nhân sự, Quy chế bổ nhiệm, bãi nhiệm, luân chuyển nhân sự, Quy chế nhân sự kế thừa...nhằm xây dựng Hệ thống KSNB SBT hữu hiệu và hiệu quả.
3. Hỗ trợ hoạt động quản lý rủi ro tại các Đơn vị tại Tổng Công ty và BU
- Đào tạo/hướng dẫn triển khai quy trình QLRR theo khung/nguyên tắc quản trị rủi ro của Tổng Công ty;
- Đào tạo/tư vấn/góp ý xây dưng các Chỉ số cảnh báo rủi ro (KRIs) tại các Đơn vị và phương án số hóa trên hệ thống;
- Hô trợ các Điều phối viên rủi ro quản lý hồ sơ QLRR tại các Đơn vị;
- Tham gia công tác đào tạo các kỹ năng cho đôi ngũ Điều phối viên các kỹ năng liên quan đến nhận định & đánh giá rủi ro;
- Tham mưu/phản biện về các chiến lược kinh doanh trung và dài hạn, các chiến thuật kinh doanh trong từng thời kỳ theo góc nhìn về QTRR;
- Tham mưu cho GĐ QLRR&TT, BOD/BOM và các Đơn vị các vấn đề về quản trị doanh nghiệp, kiểm soát nội bộ, tuân thủ và rủi ro;
- Đề xuất cập nhật, thay đổi/tổ chức lại các cấu phần liên quan đến khung QTRRDN của Tổng Công ty và quy trình QLRR nếu thấy cần thiết để hiệu quả hơn.
4. Quản lý nguồn nhân lực và nhân sự kế thừa
- Đào tạo nhân viên về nghiệp vụ chuyên môn, kỹ năng...theo khung năng lực tương ứng;
- Quản lý nhân viên nhằm đảm bảo tất cả thành viên: Tuân thủ các chính sách và quy trình của Tổng Công ty và thực hiện công việc theo các tiêu chuẩn và nguyên tắc đã được duyệt;
- Tham gia trực tiếp vào công tác tuyển dụng nhân viên;
- Xây dựng lộ trình thăng tiến, mục tiêu công việc, đánh giá sự tiến bộ của nhân viên theo thời kỳ;
- Xây dựng và chịu trách nhiệm trực tiếp về nhân sự kế thừa theo chương trình chung của Tổng Công ty.
5. Thực hiện các hoạt động kiểm tra tuân thủ nội bộ tại các Đơn vị thuộc lĩnh vực phụ trách
- Thực hiện các nhiệm vụ khác theo phân công.

Yêu cầu công việc

- Tốt nghiệp Đại học các chuyên ngành: Kế toán - Kiểm toán - Tài chính - Quản lý hệ thống/Quản lý chất lượng - Luật - Quản trị (các chuyên ngành);
- Chuyên môn: tối thiểu 07 năm kinh nghiệm trong lĩnh vực quản trị rủi ro/kiểm toán/ kiểm soát nội bộ;
- Tối thiểu 3 năm kinh nghiệm tại vị trí tương đương;
- Hiểu biết chuyên sâu về quản trị rủi ro và kiểm toán nội bộ;
- Ưu tiên các chứng chỉ CIMA, CIA, CRM, CPA, ACCA;
- Ưu tiên các ứng viên có kinh nghiệm làm việc tại các Công ty sản xuất, kinh doanh lớn trong ngành nông nghiệp, FMCG...;
- Có khả năng đánh giá và nhận diện rủi ro, đồng thời có thể đưa ra các khuyến nghị tư vấn về kế hoạch hành động xử lý rủi ro;
- Ưu tiên kinh nghiệm và thực hành tốt hoạt động quản lý rủi ro doanh nghiệp, kiểm soát nội bộ;
- Có khả năng đọc hiểu Báo cáo tài chính, khả năng phân tích sâu các số liệu, chỉ số đánh giá hiệu suất hoạt động theo các chức năng hoạt động của doanh nghiệp;
- Kỹ năng về tổ chức quản lý và phân tích dữ liệu doanh nghiệp (BA);
- Chính trực, trách nhiệm, kỷ luật, cầu thị, lắng nghe.

Phúc lợi công việc

- Laptop
- Chế độ bảo hiểm
- Du Lịch
- Phụ cấp
- Chế độ thưởng
- Chăm sóc sức khỏe
- Đào tạo
- Tăng lương
- Công tác phí
- Nghỉ phép năm

Cách thức ứng tuyển

Ứng viên nộp hồ sơ trực tuyến bằng cách bấm nút Nộp đơn dưới đây

Nộp đơn 318 / 3
Logo Công ty Cổ phần Thành Thành Công - Biên Hòa Công ty Cổ phần Thành Thành Công - Biên Hòa
Xã Tân Hưng, huyện Tân Châu, tỉnh Tây Ninh

Ngày đăng tuyển
13/05/2022

Nơi làm việc
Tp Hồ Chí Minh

Cấp bậc
Trưởng phòng/ Quản lý cấp trung

Ngành nghề
Chuyên viên pháp lýKhác

Kỹ năng

Ngôn ngữ trình bày hồ sơ
Bất kỳ

Trình độ học vấn
Đại học

Kinh nghiệm làm việc
7 năm

Ứng viên
Nam nữ
Trường phòng Quản lý rủi ro & Tuân Thủ
Công ty Cổ phần Thành Thành Công - Biên Hòa
Nộp đơn