Mô tả công việc

I. Tóm tắt nhiệm vụ:
- Định hướng, giám sát hoạt động quản trị rủi ro ở các đơn vị và cải tiến hệ thống chính trực của Tập đoàn.
II. Nhiệm vụ chính:
Nhiệm vụ 1: Định hướng và giám sát hoạt động quản trị rủi ro
- Xây dựng khung/nguyên tắc quản trị rủi ro áp dụng cho Tập đoàn và triển khai thực hiện cho các đơn vị.
- Xây dựng kế hoạch và quản lý việc triển khai kế hoạch giám sát hoạt động quản trị rủi ro ở các đơn vị bao
gồm:
+ Thẩm định/rà soát chính sách và quy trình liên quan đến quản trị rủi ro đưa ra các đánh giá và đề xuất
cải tiến.
+ Rà soát kế hoạch và báo cáo về quản trị rủi ro đảm bảo tuân thủ khung/nguyên tắc quản trị rủi ro và đưa
ra các đề xuất cải tiến.
+ Thực hiện báo cáo sau khi thẩm định/rà soát.
+ Quản lý tiến độ công việc và rà soát chất lượng công việc của các thành viên trong nhóm.
- Tham mưu cho Ban điều hành, hỗ trợ, tư vấn các vấn đề về quản trị rủi ro.
- Lập và triển khai các kế hoạch và chương trình đào tạo về quản trị rủi ro cho các đơn vị bao gồm:
+ Rà soát giáo trình đào tạo về quản trị rủi ro trước khi triển khai; hỗ trợ các Công ty con xây dựng tài liệu
đào tạo tương tự.
+ Thực hiện hoặc giám sát triển khai đào tạo liên quan quản trị rủi ro.
+Theo dõi hiệu quả của quá trình và chương trình đào tạo.
Nhiệm vụ 2: Lập kế hoạch và quản lý triển khai chương trình cải tiến hệ thống chính trực
- Lập kế hoạch và quản lý triển khai chương trình cải tiến hệ thống chính trực bao gồm:
+ Phân bổ nguồn nhân lực tham gia;
+ Rà soát công việc của từng thành viên tham gia;
+ Quản lý và chỉ huy việc triển khai chương trình cải tiến hệ thống chính trực (bao gồm kiểm tra và phê
duyệt tất cả các hồ sơ do các thành viên thu thập và hoàn thành trong quá trình thực hiện);
+ Theo dõi và cập nhật tình hình thực hiện của chương trình;
+ Rà soát các báo cáo liên quan.
- Tư vấn cho các đơn vị về chương trình cải tiến chính trực, giải đáp các thắc mắc liên quan chính trực.
- Xây dựng chính sách, quy trình về báo cáo vi phạm chính trực; truyền thông và đào tạo cho các đơn vị về
chính sách và quy trình này.
- Tiếp nhận các báo cáo từ kênh hotline về vi phạm chính trực, phân loại thông tin; chỉ huy các cuộc điều
tra, xác minh thông tin cần thiết liên quan để phân định trách nhiệm vi phạm nếu có và rà soát báo cáo liên
quan.
- Quản lý việc triển khai chương trình đánh giá pain-points nhằm xác định công ty, bộ phận, quy trình có rủi
ro vi phạm chính trực cao, đưa ra hoặc hỗ trợ đưa ra các đề xuất khắc phục và giám sát các pain-point hiệu
quả.
- Lập và triển khai các kế hoạch và chương trình đào tạo về cải tiến hệ thống chính trực cho các đơn vị bao
gồm:
+ Rà soát giáo trình đào tạo về cải tiến hệ thống chính trực trước khi triển khai; hỗ trợ các đơn vị xây dựng
tài liệu đào tạo tương tự.
+ Thực hiện hoặc giám sát đào tạo liên quan cải tiến hệ thống chính trực.
+ Theo dõi hiệu quả của quá trình và chương trình đào tạo.
Nhiệm vụ 3: Quản lý hoạt động kiểm soát quy trình
- Xây dựng nguyên tắc cho phân quyền phê duyệt và bảng ma trận phân nhiệm.
- Xây dựng phân quyền phê duyệt cho NOVAGROUP.
- Thẩm định các tài liệu ban hành áp dụng cho NOVAGROUP (OC, SOW, RASCI, chính sách, quy trình...).
- Thẩm định phân quyền phê duyệt của các đơn vị.
- Thẩm định/rà soát và theo dõi kế hoạch ban hành quy trình của các đơn vị.
Nhiệm vụ 4: Phát triển nguồn nhân lực nội bộ.
- Đào tạo, hỗ trợ phát triển năng lực nhân viên.
- Giám sát nhân viên nhằm đảm bảo tất cả thành viên:
• Tuân thủ các chính sách và quy trình của Tập đoàn và Ban Quản trị rủi ro; và
• Thực hiện công việc theo các tiêu chuẩn và nguyên tắc đã được duyệt của Ban Quản trị rủi ro.
- Tự trang bị các kiến thức, kỹ năng, kinh nghiệm cũng như bằng cấp chuyên môn đáp ứng các yêu cầu
công việc của vị trí này.
Nhiệm vụ 5: Thực hiện điều tra các hoạt động nghi ngờ có gian lận và thực hiện vai trò tư vấn
- Khi được yêu cầu, thực hiện/hỗ trợ điều tra các hoạt động nghi ngờ là có gian lận nghiêm trọng và thông
báo kết quả cho Giám đốc Ban Quản trị rủi ro.
- Tư vấn cho Giám đốc Ban Quản trị rủi ro, Ban điều hành, các ban chuyên môn và các đơn vị các vấn đề
về quản trị doanh nghiệp, kiểm soát nội bộ, tuân thủ và rủi ro.
- Hỗ trợ thực hiện các công việc khác theo sự phân công của Trưởng Ban Quản trị rủi ro.

Yêu cầu công việc

- Đại học chuyên ngành Kiểm toán, Quản trị kinh doanh, Kinh tế, Tài chính hoặc các ngành khác có liên quan.
- Hiểu biết chuyên sâu về quản trị rủi ro doanh nghiệp, kiểm soát quy trình và tuân thủ.
- Ưu tiên các chứng chỉ CIMA, CIA, CRM.
- Có từ 08 năm kinh nghiệm làm quản lý rủi ro và tuân thủ, kiểm toán nội bộ tại các doanh nghiệp ở vị trí tương đương.
- Có từ 03 năm kinh nghiệm làm quản lý ở vị trí tương đương.
- Ưu tiên các ứng viên có kinh nghiệm làm việc tại các Công ty hàng tiêu dùng, nông nghiệp, dịch vụ y tế, giáo dục, du lịch...
- Khả năng tìm hiểu chi tiết và định hướng theo quy trình, Kỹ năng phân tích và tổ chức tốt, Khả năng tư duy logic.
- Kỹ năng trình bày và giải thích các vấn đề bằng các phương pháp khác nhau (thuyết trình, văn bản, thảo luận).
- Có khả năng làm việc với áp lực cao.

Phúc lợi công việc

- Chế độ bảo hiểm
- Du Lịch
- Chế độ thưởng
- Chăm sóc sức khỏe
- Đào tạo
- Tăng lương

Cách thức ứng tuyển

Ứng viên nộp hồ sơ trực tuyến bằng cách bấm nút Nộp đơn dưới đây

Nộp đơn 503 / 1
Logo Chi nhánh Công ty CP Tập đoàn Đầu tư Địa ốc Nova - Sàn giao dịch Bất động sản NoVaLand Quận 1 Chi nhánh Công ty CP Tập đoàn Đầu tư Địa ốc Nova - Sàn giao dịch Bất động sản NoVaLand Quận 1
65 Nguyễn Du, P. Bến Nghé, Quận 1, TP. HCM
Quy mô: hơn 200 nhân viên

Ngày đăng tuyển
23/09/2021

Nơi làm việc
Tp Hồ Chí Minh

Cấp bậc
Trưởng phòng/ Quản lý cấp trung

Ngành nghề
Khác

Kỹ năng

Ngôn ngữ trình bày hồ sơ
Bất kỳ

Trình độ học vấn
Đại học

Kinh nghiệm làm việc
8 năm

Ứng viên
Nam nữ
Trưởng Phòng Quản Trị Rủi Ro
Chi nhánh Công ty CP Tập đoàn Đầu tư Địa ốc Nova - Sàn giao dịch Bất động sản NoVaLand Quận 1
Nộp đơn