Trưởng Phòng Tài Chính
Mô tả công việc
Vai trò:
- Xây dựng kế hoạch tài chính
- Xây dựng kế hoạch huy động và sử dụng vốn.
- Quản lý hoạt động đầu tư tài chính.
- Tìm kiếm cơ hội đầu tư tài chính
- Triển khai xây dựng, theo dõi và quản lý kế hoạch tài chính hàng năm trong toàn Công ty.
- Theo dõi tiến độ, hiệu quả thực hiện tất cả các dự án của Công ty.
- Chủ trì và phối hợp với các Khối/ Phòng ban có liên quan để lập kế hoạch tài chính, kế hoạch kinh doanh ngắn hạn, trung hạn và dài hạn cho đơn vị
- Tổ chức hoạt động Phòng Tài chính.
Nhiệm vụ trọng tâm:
Xây dựng kế hoạch tài chính.
- Xây dựng kế hoạch tài chính, ngân sách hoạt động theo định kỳ dài hạn, ngắn hạn: hàng tháng, quý, năm và dài hạn trình cấp thẩm quyền phê duyệt.
- Thực hiện công tác báo cáo tình hình và kết quả thực hiện kế hoạch tài chính theo định kỳ hoặc đột xuất lên Ban Tổng Giám đốc.
Xây dựng kế hoạch huy động và sử dụng vốn.
- Xây dựng các phương án huy động vốn ngắn, trung, dài hạn của Công ty.
- Lập phương án sử dụng vốn từ thị trường tài chính, vay nợ từ ngân hàng, cá nhân, tổ chức khác.
- Định kỳ tổng hợp báo cáo tình hình huy động và giải ngân vốn.
- Theo dõi tiến độ giải ngân từ nguồn vốn huy động vào các dự án và các hoạt động của Công ty theo tháng, quý và năm.
- Lập kế hoạch vốn đầu tư, ngân sách hoạt động hàng năm, định kỳ.
- Quản lý, khai thác vốn được giao, bảo toàn và phát triển đầu tư theo định hướng chiến lược của Công ty.
Quản lý hoạt động đầu tư tài chính.
- Xây dựng chiến lược đầu tư tài chính, xây dựng các văn bản phục vụ công tác đầu tư, quản lý danh mục đầu tư của Công ty
Tìm kiếm cơ hội đầu tư tài chính.
- Nghiên cứu, tìm kiếm, xem xét đánh giá các cơ hội đầu tư tài chính, thực hiện các hoạt động đầu tư
- Thu thập, nghiên cứu, đánh giá và tổng hợp các thông tin kinh tế - thị trường phục vụ chiến lược đầu tư tài chính.
Triển khai xây dựng, theo dõi và quản lý kế hoạch tài chính hàng năm trong toàn Công ty.
- Phân tích, đánh giá các hoạt động kinh doanh của các Đơn vị trong danh mục đầu tư để tham mưu, đề xuất cho Ban Tổng giám đốc giải quyết kịp thời.
- Phối hợp với các Khối/ Phòng ban khác trong Công ty để hỗ trợ các Đơn vị trong danh mục về quản trị, tài chính và mua bán, sáp nhập doanh nghiệp.
- Đề xuất phương án sắp xếp nhân sự Người đại diện tại các Đơn vị có vốn đầu tư của Công ty.
- Tổ chức theo dõi và giám sát việc thực hiện các quyền và nghĩa vụ của Người đại diện theo quy định của Công ty.
- Tiến hành các thủ tục mua bán, chuyển nhượng chứng khoán theo các Quy định về đầu tư chứng khoán.
- Đề xuất và tham mưu cho Ban Tổng giám đốc các biện pháp bổ sung, thay đổi, điều chỉnh các chỉ tiêu, mục tiêu kế hoạch cho phù hợp với điều kiện thực tế.
- Thực hiện công tác hướng dẫn, tổng hợp, lập báo cáo thống kê kết quả hoạt động của Công ty theo định kỳ hàng tuần, tháng, quý, năm cho các Đơn vị.
Theo dõi tiến độ, hiệu quả thực hiện tất cả các dự án của Công ty.
- Theo dõi tiến độ, hiệu quả thực hiện tất cả các dự án của Công ty.
- Thường xuyên theo dõi, cập nhật tình hình triển khai thực hiện các dự án để báo cáo Ban Tổng Giám đốc
- Đầu mối thu thập, tổng hợp các khó khăn, vướng mắc, kiến nghị, đề xuất nhằm kịp thời hỗ trợ các Ban Quản lý dự án thực hiện tốt tiến độ đã đề ra.
Chủ trì và phối hợp với các Khối/ Phòng ban có liên quan để lập kế hoạch tài chính, kế hoạch kinh doanh ngắn hạn, trung hạn và dài hạn cho đơn vị.
- Dựa trên tầm nhìn và mục tiêu Công ty, phối hợp cùng các Khối/ Phòng ban lập chiến lược tiêu dùng, tiết kiệm, đầu tư chi tiết để đạt được những mục tiêu đề ra.
- Hoạch định kênh đầu tư tài chính để Công ty phát triển tốt nhất; kế hoạch huy động, sử dụng và hoàn trả vốn. Đảm bảo các chiến lược dòng tiền được hoạch định rõ ràng trong bản Kế hoạch tài chính.
Tổ chức hoạt động Phòng Tài chính
- Thiết lập bộ máy và định biên nhân sự Phòng Tài chính phù hợp theo mô hình & quy mô hoạt động sản xuất kinh doanh của Công ty.
- Tuyển dụng và đào tạo nội bộ để nâng cao chất lượng làm việc và hiệu quả chi phí hoạt động.
- Thiết lập và quản lý KPIs theo chức năng chuyên môn.
- Thiết lập các chính sách, quy định, quy trình nội bộ, hệ thống dữ liệu phục vụ cho công tác chuyên môn.
- Thiết lập ngân sách hoạt động cấp Phòng và kiểm soát chi phí.
- Góp ý kiến cho Ban Tổng giám đốc các vấn đề thuộc phạm vi chuyên môn. <
Yêu cầu công việc
- Đại học trở lên chuyên ngành Tài chính tín dụng, Quản trị Kinh doanh hoặc các chuyên ngành khác về Kinh tế
- Am hiểu về các công cụ quản lý, phân tích tài chính
- Ưu tiên có các chứng chỉ về các khóa đào tạo liên quan đến tài chính
- Ưu tiên ứng viên có kinh nghiệm làm việc tại các công ty về Cảnh quan, Xây dựng, Bất động sản
- Tối thiểu 05 năm kinh nghiệm trong lĩnh vực tài chính.
- Tối thiểu 3 năm kinh nghiệm ở vị trí Quản lý
Kỹ năng:
- Tư duy chiến lược, nhạy bén
- Khả năng phân tích và ra quyết định
- Khả năng tổ chức, quản lý tốt
- Khả năng giao tiếp và thuyết trình
- Khả năng làm việc độc lập với áp lực cao
Các yêu cầu khác:
- Tư duy tích cực
- Tính chính trực
- Khả năng giao tiếp tiếng Anh
- Khả năng làm việc dưới áp lực cao
Phúc lợi công việc
- Chế độ bảo hiểm
- Du Lịch
- Chế độ thưởng
- Chăm sóc sức khỏe
- Đào tạo
- Tăng lương
Cách thức ứng tuyển
Ứng viên nộp hồ sơ trực tuyến bằng cách bấm nút Nộp đơn dưới đây
23/11/2021
Tp Hồ Chí Minh
Trưởng phòng/ Quản lý cấp trung
Bất kỳ
Đại học
5 năm
Nam nữ
Công ty Cổ phần Nova Evergreen