Mô tả công việc

1. Tham gia xây dựng chế độ, chính sách cho NLĐ
- Thu thập dữ liệu, tổng hợp thông tin về các xu hướng tiền lương trên thị trường lao động và lập báo cáo khảo sát lương hàng năm để làm cơ sở xác định chuẩn mức so sánh tiền lương và phúc lợi cho cán bộ công nhân viên
- Thống kê và cung cấp số liệu để làm cơ sở xây dựng đơn giá tiền lương hoặc xác định quỹ lương kế hoạch hàng năm của toàn công ty.
- Tổng hợp các dữ liệu cần thiết để phục vụ cho việc phân tích, đánh giá kết quả công việc và xét điều chỉnh lương hàng năm.
- Lập dự thảo, đề xuất chính sách lương, thưởng, các chế độ phúc lợi khác cho NLĐ cho Tập đoàn, các đơn vị thành viên/chi nhánh trong Tập đoàn.
- Xây dựng mới, hiệu chỉnh, bổ sung chính sách, quy trình tính lương/thưởng, trả lương/thưởng, … trình cấp quản lý xét duyệt
2. Công tác lao động tiền lương và phúc lợi
- Kiểm tra các dữ liệu và tính toán lương, thưởng, phụ cấp, bảo hiểm xã hội, bảo hiểm y tế, v.v. chính xác và kịp thời cho cán bộ công nhân viên theo quy trình của Tập đoàn.
- Tổng hợp các đơn đề nghị điều chỉnh lương, đơn giá lương khoán, …. lập danh sách đề nghị điều chỉnh lương và trình ban giám đốc phê duyệt.
- Theo dõi, thực hiện các thủ tục điều chỉnh lương, nâng bậc lương cho cán bộ công nhân viên theo đúng quy định.
- Lập file dữ liệu theo dõi công tác chi trả lương/thưởng và cập nhật thông tin điều chỉnh lương vào file quản lý dữ liệu nhân sự.
- Theo dõi và báo cáo kịp thời với cấp quản lý trực tiếp về chênh lệch giữa tổng quỹ lương được duyệt và tổng chi lương thực tế.
- Lập dự toán và trình dự thảo chế độ thưởng lễ, tết, v.v.
3. Thực hiện các thủ tục liên quan đến chế độ chính sách cho người lao động
- Theo dõi, tính toán và lập danh sách đóng BHXH, BHYT, BHTN hàng tháng gửi cho cơ quan bảo hiểm xã hội.
- Tổng hợp và cung cấp các số liệu cần thiết để phục vụ công tác lập các báo cáo lao động định kỳ theo quy định của nhà nước.
- Làm các thủ tục lập mới, chốt sổ bảo hiểm xã hội, thẻ bảo hiểm y tế, giải quyết các chế độ bảo hiểm (như ốm đau, thai sản, tai nạn lao động, …) cho cán bộ công nhân viên đầy đủ, kịp thời và đúng quy định.
- Hướng dẫn, giải đáp thắc mắc và giải quyết những vấn đề liên quan tới tiền lương, chế độ chính sách của cán bộ công nhân viên.
4. Công tác đào tạo, giám sát
- Hướng dẫn, đào tạo nhân sự tại các đơn vị thành viên về nghiệp vụ tiền lương
- Giám sát công tác nhân sự đơn vị thành viên theo sự vụ và theo phân công của cấp quản lý trực tiếp
- Tổng hợp, đánh giá báo cáo của các đơn vị thành viên về thực hiện chi trả tiền lương, chế độ khác định kỳ, đột xuất theo quy định
5. Công tác khác
- Phối hợp với đồng nghiệp thực hiện các nhiệm vụ chung của phòng.
- Soạn thảo văn bản, đề xuất,… theo yêu cầu của cấp quản lý trực tiếp
- Lập các báo cáo liên quan đến chức năng, nhiệm vụ được giao theo quy định.
- Thực hiện các công việc khác theo chỉ đạo của cấp trên và Ban Tổng Giám đốc.
* QUYỀN HẠN
- Được đề xuất các ý kiến nhằm nâng cao hiệu quả công việc và cải thiện điều kiện làm việc.
- Được đề xuất các phương án giúp tiết kiệm chi phí và tối ưu hóa chi phí lao động.
- Có quyền chủ động thực hiện công việc và tự quyết định các vấn đề nằm trong phạm vi trách nhiệm.

Yêu cầu công việc

1. Tiêu chuẩn:
- Tốt nghiệp cao đẳng hoặc đại học. Ưu tiên các chuyên ngành kinh tế lao động, tài chính kế toán hoặc quản trị nguồn nhân lực.
2. Kiến thức, kỹ năng:
- Nắm vững và vận dụng tốt các chế độ chính sách theo quy định của luật lao động, luật bảo hiểm xã hội và các văn bản hướng dẫn thi hành.
- Hiểu biết rõ về các hệ thống tiền lương, thưởng, bảo hiểm xã hội, các quy chế, quy định có liên quan đến quyền lợi và nghĩa vụ của người lao động.
- Có kiến thức cơ bản về thống kê doanh nghiệp.
- Kỹ năng giao tiếp tốt.
- Kỹ năng soạn thảo văn bản tốt.
- Sử dụng thành thạo các chương trình phần mềm Word và Excel.
3. Kinh nghiệm:
- 03 năm kinh nghiệm làm việc ở vị trí nhân viên lao động tiền lương.
4. Thái độ:
- Nhiệt huyết, chủ động, sáng tạo trong công việc, có khả năng chịu áp lực công việc cao;
- Cẩn thận, trung thực và quan tâm tới chi tiết.
- Luôn tích cực trong mọi hoàn cảnh, có khả năng chịu áp lực công việc.
- Luôn tôn trọng khách hàng, đồng nghiệp và nhân viên
- Khả năng thích nghi
- Có tinh thần hỗ trợ và phụng sự khách hàng.
- Có tinh thần trách nhiệm với đội nhóm và kết quả công việc

Phúc lợi công việc

- Được hưởng đầy đủ chính sách, phúc lợi của công ty, đóng BH theo quy định của pháp luật
- Cơ hội làm việc trong môi trường giáo dục năng động, văn hóa
- Cơ hội để đóng góp vào sự phát triển giáo dục của đất nước
- Cơ hội để phát triển khả năng quản lý và lãnh đạo

Cách thức ứng tuyển

Ứng viên nộp hồ sơ trực tuyến bằng cách bấm nút Nộp đơn dưới đây

Nộp đơn 467 / 0
Logo Công ty Cổ phần Giáo Dục Victoria Công ty Cổ phần Giáo Dục Victoria
Tầng 3, tháp B, tòa nhà Big, số 18 Phạm Hùng, Nam Từ Liêm, Hà Nội
Quy mô: hơn 200 nhân viên

Ngày đăng tuyển
09/01/2020

Nơi làm việc
Hà Nội

Cấp bậc
Chuyên viên


Kỹ năng

Ngôn ngữ trình bày hồ sơ
Bất kỳ

Trình độ học vấn
Cao đẳng

Kinh nghiệm làm việc
3 năm

Ứng viên
Nam nữ
Tuyển Chuyên Viên Chính Sách Tiền Lương
Công ty Cổ phần Giáo Dục Victoria
Nộp đơn