Mô tả công việc

1. Chịu trách nhiệm làm và xử lý các chứng từ xuất nhập khẩu;
- Nhận chứng từ từ nv giao dich, kiểm tra tính chính xác và logic, chuẩn bị các thủ tục cần thiết để xuất, nhập khẩu hàng hoá: Bộ chứng từ khai hải quan hàng xuất, nhập khẩu, bộ chứng từ xin cấp C/O, bộ chứng từ thanh toán xuất nhập khẩu, hồ sơ xin cấp phép (đối với hàng yêu cầu phải có giấy phép), hồ sơ xin đăng ký chất lượng (đối với một số mặt hàng), các công văn tờ trình cho các bên có liên quan…;
2. Thuế nhập khẩu, xuất khẩu :
- Sau khi truyền hải quan, làm thủ tục đề nghị thanh toán thuế hoặc bảo lãnh thuế ( tùy từng lô hàng ), chính xác, đúng, đủ, kịp tiến độ
- Làm hồ sơ đề nghị hoàn thuế ( nếu cần ) đảm bảo chính xác, đúng, đủ, kịp tiến độ, giảm thiểu số tiền phạt nộp chập
3. Cập nhật thông tin văn bản pháp luật liên quan đến hàng hóa xuất nhập khẩu
4. Theo dõi lịch hàng nhập, ngày tàu đi, tàu đến, theo dõi công nợ và làm thủ tục thanh toán với các NCC dịch vụ
5. Khi gửi hồ sơ làm thủ tục hải quan phải liên tục cập nhật tình hình, nắm rõ tình trạng lô hàng và báo cáo ngay với cấp trên khi hàng không đạt tiến độ
6. Thực hiện các công việc khác theo yêu cầu của quản lý

Yêu cầu công việc

1. Trình độ học vấn: Đại học trở lên
2. Chuyên môn: Kinh tế quốc tế, Kinh doanh thương mại, Kinh tế đối ngoại, Thương mại ...
3. Kinh nghiệm: có ít nhất 03 năm kinh nghiệm ở vị trí chứng từ Xuất nhập khẩu hoặc Mua hàng quốc tế;
Thành thạo khai báo hải quan (phần mềm ECUS5)
4. Kiến thức:
- Am hiểu luật thương mại quốc tế, luật thanh toán hiện hành
- Incoterm 2010 (các phương thức giao hàng )
- Luật hải quan, luật thuế XNK hiện hành
- Thủ tục hành chính liên quan đến việc xuất, nhập hành hóa
5. Khả năng:
- Thành thạo tin học văn phòng thông dụng (Word, Excel, Power point, Visio, Internet, Outlook…)
- Ngoại ngữ: Tiếng Anh
- Khả năng giao tiếp, truyền đạt, đàm phán tốt;
- Khả năng sắp xếp, phân tích công việc, giải quyết vấn đề tốt.
- Khả năng làm việc dưới áp lực cao.
- Khả năng tính toán, tư duy tốt
- Kỹ năng làm việc nhóm
6. Phẩm chất cá nhân:
- Thẳng thắn, trung thực, nhiệt tình, tâm huyết.
- Nhanh nhẹn, tự tin, quyết đoán.
- Tinh thần trách nhiệm cao.
7. Yêu cầu khác: Sức khoẻ: Tốt Ngoại hình: Không yêu cầu; Tuổi từ 25 đến 35

Phúc lợi công việc

- Lương, thưởng hấp dẫn xứng đáng với năng lực
- Đóng BHXH, BHYT, BHTN, theo quy định Nhà nước
- Được làm việc trong môi trường năng động, chuyên nghiệp và hiện đại

Cách thức ứng tuyển

Ứng viên nộp hồ sơ trực tuyến bằng cách bấm nút Nộp đơn dưới đây

Nộp đơn 419 / 1
Logo Công ty Honda Việt Nam Công ty Honda Việt Nam
Phường Phúc Thắng, thị xã Phúc Yên, tỉnh Vĩnh Phúc, Việt Nam
Quy mô: hơn 200 nhân viên

Ngày đăng tuyển
10/04/2019

Nơi làm việc
Hà Nội

Cấp bậc
Nhân viên/ Có kinh nghiệm

Ngành nghề
Tư vấn pháp lýKhác

Kỹ năng

Ngôn ngữ trình bày hồ sơ
Tiếng Việt

Trình độ học vấn
Đại học

Kinh nghiệm làm việc
3 năm

Ứng viên
Nam nữ
Tuyển Dụng Nhân Viên Chứng Từ Khai Báo Hải Quan
Công ty Honda Việt Nam
Nộp đơn