Mô tả công việc

* Hạch toán SAP
- Xuất phiếu thu, hóa đơn sau khi khách hàng thanh toán tiền mua nhà chính xác sau đó bàn giao phiếu thu, hóa đơn cho phòng dịch vụ khách hàng trong vòng 7 ngày làm việc sau khi phát sinh.
- Thực hiện chính xác và kịp thời các bút toán thanh lý.
- Nhanh chóng hạch toán thông tin chuyền nhượng, yêu cầu chi, ghi nhận doanh thu, hạch toán chi phí, chiết khấu thanh toán, quà tặng… theo quy định.
* Lập báo cáo liên quan đến hoạt động bán hàng
- Báo cáo HĐ đã bán, BC giấy đặt cọc, BC tiến độ thu tiền, BC dòng tiền thu, BC Công nợ khách hàng: hàng ngày, tuần tuần, giữa tháng, cuối tháng cho kế toán tổng hợp, phòng kinh doanh, phòng dịch vụ khách hàng. Đảm bảo chính xác và kịp thời.
* Theo dõi và lưu trữ hợp đồng khách hàng
- Ngay sau khi nhận HĐ từ phòng dịch vụ khách hàng, đối chiếu với thông tin HĐ đã được nhập trên phần mềm SAP bao gồm việc kiểm tra giá trị, tiến độ thnah toán và các phụ lục khác liên quan đến HĐ.
- Lưu trữ HĐ (bao gồm thỏa thuận, phụ lục, chứng từ liên quan…vv)
- Cập nhật đầy đủ thông tin HĐ, phụ lục phát sinh vào file theo dõi tình hình thực hiện hợp đồng.
* Xử lý các vấn đề
- Kết hợp với phòng ban liên quan lập Biên bản thanh lý, hồ sơ chuyển nhượng và các thay đổi khác (nếu có) và được sự chấp thuận và thực hiện đúng các quy trình bán hàng của Công ty và của luật quy định.
- Theo dõi và lập bảng tính hoa hồng, phí môi giới cho sàn nội bộ & sàn liên kết.
- Theo dõi công nợ, quyết toán khi khách hàng nhận nhà và xác nhận công nợ khách hàng và khai báo trên hệ thống SAP và các phòng ban liên quan để chuẩn bị giao nhà.
- Theo dõi các khoản tiền phải thu của khách hàng trước khi khách hàng lên nhận sổ.
- Nhận hồ sơ, kiểm tra, lưu hồ sơ nhận sổ từ phòng Dịch vụ khách hàng.
* Lưu trữ chứng từ
- Lưu trữ biên bản bàn giao gữa các phòng ban liên quan (giao nhận giấy chứng nhận quyền sở hữu nhà ở gồm biên bản thanh lý, biên bản giao nhận hs, bàn giao hs trực tiếp cho khách hàng).
- Lưu trữ chứng từ, phiếu thu, hóa đơn, phiếu định khoản theo quy định của luật kế toán, luật thuế.
- Hoàn tất hồ sơ chứng từ lưu trữ hàng tháng theo quy định Công ty.
- Cung cấp chứng từ, thuyết minh hồ sơ, phục vụ công tác kiểm toán, quyết toán thuế.

Yêu cầu công việc

- Tốt nghiệp cử nhân chuyên ngành kế toán, tài chính, kiểm toán.
- Thành thạo vi tính văn phòng và phần mềm SAP, ERP.
- Trung thực, trách nhiệm, có tính kỷ luật cao.
- Khả năng giao tiếp tốt, tương tác và phối hợp trong công việc tốt.
* Ưu tiên ứng viên có kinh nghiệm làm việc trong ngành bất động sản ở vị trí kế toán thanh toán, kế toán bán hàng, kế toán công nợ, kế toán tổng hợp.

Phúc lợi công việc

- Trao đổi cụ thể khi phỏng vấn

Cách thức ứng tuyển

Ứng viên nộp hồ sơ trực tuyến bằng cách bấm nút Nộp đơn dưới đây

Nộp đơn 439 / 2
Logo Công ty Cổ phần Tập đoàn Trung Nguyên Công ty Cổ phần Tập đoàn Trung Nguyên
82-84 Bùi Thị Xuân - Phường Bến Thành - Quận 1 - TP Hồ Chí Minh
Quy mô: hơn 200 nhân viên

Ngày đăng tuyển
29/06/2021

Nơi làm việc
Tp Hồ Chí Minh

Cấp bậc
Nhân viên/ Có kinh nghiệm


Kỹ năng

Ngôn ngữ trình bày hồ sơ
Bất kỳ

Trình độ học vấn
Đại học

Ứng viên
Nam nữ, từ 25 tới 35 tuổi
Chuyên Viên Kế Toán
Công ty Cổ phần Tập đoàn Trung Nguyên
Nộp đơn