Mô tả công việc

- Phối hợp với các bộ phận thuộc Phòng Kiểm soát nội bộ - Ban Kiểm soát nội bộ thuộc Công ty mẹ, Bộ phận Kiểm soát nội bộ thuộc Công ty con/Nhà máy để đánh giá, phân tích rủi ro nhằm lên kế hoạch kiểm toán các đơn vị
- Chịu trách nhiệm kiểm soát các nghiệp vụ tại các Phòng/Ban thuộc Công ty mẹ, các Chi nhánh Hệ thống phân phối, các Phòng/Ban/Bộ phận thuộc Công ty con/Nhà máy
- Nhận định các rủi ro phát sinh từ công tác kiểm soát, kiểm toán các đơn vị để tư vấn đưa ra hướng khắc phục và quản trị rủi ro hiệu quả nhất cho các đơn vị
- Thực hiện công tác hậu kiểm toán để đảm bảo các nội dung đã ghi nhận trong Biên bản kiểm toán đã được cải thiện và thực hiện tuân thủ quy định, chính sách Công ty ban hành
- Thực hiện kiểm soát, điều tra đột xuất tại các bộ phận liên quan theo chỉ đạo của Ban giám đốc
- Tự cập nhật kiến thức, đảm bảo duy trì các kỹ năng cần thiết, kinh nghiệm và bằng cấp chuyên môn để đáp ứng yêu cầu công việc
- Lập kế hoạch kiểm toán và tổ chức kiểm tra trực tiếp tại đơn vị, giám sát toàn hệ thống trong công tác tài chính kế toán, thống kê
- Kiểm toán, giám sát việc thực hiện các quy định, quy chế, quy trình, văn bản hướng dẫn của các Phòng/Ban, đơn vị trực thuộc Tổng Công ty theo đúng quy định của tổng công ty và Pháp luật trong công tác tài chính kế toán, thống kê
- Kiểm toán đánh giá kịp thời các nguyên nhân tồn tại, mối nguy hiểm và ngăn chặn gian lận, những rủi ro có thể xảy ra gây tổn hại đến tổng công ty. Đề xuất các khuyến nghị hợp lý để khắc phục các vấn đề nói trên cũng như cải thiện hệ thống kiểm soát và quản trị của tổng công ty và của đơn vị
- Xây dựng, tham mưu, đề xuất, góp ý đối với các quy chế, quy định, quy trình được giao
- Báo cáo kết quả thực hiện hàng tháng, quý, năm hoặc đột xuất theo Quy chế, quy định, quy trình Kiểm soát nội bộ
- Thực hiện các công việc khác theo yêu cầu của ban lãnh đạo công ty
-----------------------------
* Job description
- Coordinate with departments of Internal Control Department - Internal Audit Department of the Parent Company, Internal Control Department of Subsidiaries/Factory to assess and analyze risks in order to plan audit units
- Responsible for auditing operations at Departments/Departments of the Parent Company, Branches of Distribution System, Departments/Departments/Departments of Subsidiaries/Factory
- Assess the risks arising from the control and audit of the units to advise on the most effective way to overcome and manage risks for the units.
- Perform post-audit work to ensure that the contents recorded in the Audit Minutes have been improved and implemented in compliance with regulations and policies issued by the Company.
- Carry out unexpected audits and investigations at relevant departments under the direction of the Board of Directors
- Update your own knowledge, ensure to maintain the necessary skills, experience and professional qualifications to meet job requirements
- Make audit plan and organize direct inspection at the unit, supervise the whole system in financial accounting, statistical work
- Auditing and supervising the implementation of regulations, regulations, processes and guiding documents of the Departments/Departments, units under the Corporation in accordance with the provisions of the Corporation and the Law in the company financial accounting, statistics
- The audit timely assesses the existing causes, dangers and prevents fraud and risks that may cause harm to the corporation. Propose reasonable recommendations to overcome the above problems as well as improve the control and governance system of the corporation and the unit;
- To elaborate, advise, propose and give comments on the assigned regulations, regulations and processes;
- Report on performance results monthly, quarterly, annually or irregularly according to Regulations, regulations and procedures of Internal Audit
- Perform other tasks at the request of the company's leadership.

Yêu cầu công việc

* Yêu cầu ứng viên
- Tốt nghiệp Đại học loại Khá trở lên các chuyên ngành về Kinh tế, Kế toán - Kiểm toán, Tài chính, đại học thương mại ... hoặc các chuyên ngành có liên quan
- Có trên 3 năm kinh nghiệm làm công việc về kế toán tổng hợp, quản trị
- Có tối thiểu 2 năm làm quản lý kế toán hoặc vị trí tương đương
- Ưu tiên ứng viên có kinh nghiệm kiểm toán & kiểm toán nội bộ là lợi thế lớn
- Có kiến thức tốt và am hiểu quy trình thực hiện Kiểm soát nội bộ; chuyên sâu trong lĩnh vực kiểm toán, kế toán, tài chính
- Am hiểu kiến thức trong lĩnh vực xuất nhập khẩu
- Có nền tảng về Kế toán (định khoản kế toán, nghiệp vụ kế toán,...); nắm được quy trình kiểm soát nội bộ; hiểu được sự khác nhau giữa Kiểm toán nội bộ - Kiểm toán độc lập;...
- Tin học văn phòng: Thành thạo vi tính văn phòng, kỹ năng Excel tốt
- Biết sử dụng và vận hành các phần mềm kế toán
- Hiểu và nắm rõ các quy định của Nhà nước về tài chính, kế toán, kiểm toán hiện hành nói chung (ưu tiên hiểu biết các quy định, quy trình nghiệp vụ về hoạt động chung của doanh nghiệp ngành may mặc, giày da)
- Trình độ tiếng Anh: nghe, nói, đọc viết tốt
- Có tinh thần trách nhiệm, sáng tạo, cẩn thận trung thực trong công việc được giao
-----------------------------------------
* Candidate Requirements
- Graduated from University with good grade or higher majoring in Economics, Accounting - Auditing, Finance, University of Commerce ... or related majors.
- Having more than 3 years of experience in general accounting and management.
- At least 2 years as an accounting manager or equivalent position,
- Prioritize candidates with audit experience & internal audit is a great advantage.
- Having good knowledge and understanding of the Internal Audit implementation process
- Specializing in auditing, accounting and finance
- Understanding knowledge in the field of import and export
- Having background in Accounting (accounting terms, accounting operations,...); understand the internal control process; understand the difference between Internal Auditing - Independent Auditing;...
- Office computing: Proficient in office computers, good Excel skills.
- Know how to use and operate accounting software
- Understand and understand the current regulations of the State on finance, accounting and auditing in general (preferably understanding the regulations and professional processes on the general operation of enterprises in the garment and footwear industry). skin)
- English proficiency: good listening, speaking, reading and writing (priority is given to candidates who can use English well)
- Be responsible, creative, careful and honest in the assigned work.

Phúc lợi công việc

- Trao đổi cụ thể khi phỏng vấn.

Cách thức ứng tuyển

Ứng viên nộp hồ sơ trực tuyến bằng cách bấm nút Nộp đơn dưới đây

Nộp đơn 80 / 0
Logo Công ty Giầy Rieker Việt Nam (Rieker Vietnam Ltd) Công ty Giầy Rieker Việt Nam (Rieker Vietnam Ltd)
Lot 1, Dien Nam - Dien Ngoc IZ, Thị xã Điện Bàn, Quảng Nam, Việt Nam
Quy mô: hơn 200 nhân viên

Ngày đăng tuyển
17/06/2024

Nơi làm việc
Quảng Nam, Quảng Ngãi

Cấp bậc
Nhân viên/ Có kinh nghiệm


Kỹ năng

Ngôn ngữ trình bày hồ sơ
Bất kỳ

Trình độ học vấn
Đại học

Kinh nghiệm làm việc
3 năm

Ứng viên
Nam nữ
Chuyên viên kế toán, kiểm toán
Công ty Giầy Rieker Việt Nam (Rieker Vietnam Ltd)
Nộp đơn