Mô tả công việc

- Tư vấn pháp lý: Tham mưu cho cấp có thẩm quyền các vấn đề pháp lý về công tác quản trị và điều hành hoạt động của Công ty; Tư vấn cho các phòng/ ban về các vấn đề pháp lý phát sinh trong công tác vận hành hoạt động; Tư vấn, thẩm định tính pháp lý của các hợp đồng, giao dịch giữa Công ty với các ngân hàng, đối tác, khách hàng và tư vấn các vấn đề pháp lý liên quan trong quá trình xác lập, thực hiện và chấm dứt các hợp đồng, giao dịch đó; Thực hiện các thủ tục pháp lý của Công ty với các cơ quan quản lý Nhà nước, thực hiện các thủ tục sửa đổi Giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp trên cơ sở cập nhật các thông tin thay đổi của cổ đông hoặc các lĩnh vực, ngành nghề kinh doanh của Công ty; Thực hiện thẩm định, tham gia đàm phán với các ngân hàng, đối tác, khách hàng, nhà cung cấp dịch vụ theo các mẫu hợp đồng được ban hành chính thức của Công ty và đối với các sản phẩm, dịch vụ của Công ty được phân công phụ trách; Tư vấn các vấn đề pháp lý liên quan trong quá thực hiện và chấm dứt các hợp đồng, giao dịch giữa Công ty với các ngân hàng, đối tác, nhà cung cấp dịch vụ, khách hàng đối với các sản phẩm, dịch vụ của Công ty được phân công phụ trách; Hỗ trợ các Phòng trong việc giải thích, hướng dẫn về mặt pháp lý trong quá trình áp dụng các quy chế, quy trình, quy định, hợp đồng, văn bản, tài liệu của Công ty và quy định của pháp luật.
- Xây dựng và thẩm định văn bản: Góp ý Dự thảo văn bản quy phạm pháp luật do cơ quan Nhà nước có thẩm quyền gửi đến; Cập nhật, phân tích và đánh giá tác động, ảnh hưởng của quy định tại các văn bản pháp lý do cơ quan Nhà nước có thẩm quyền ban hành đối với hoạt động của Công ty (tổ chức quản trị, điều hành, cung ứng sản phẩm, dịch vụ); Trực tiếp xây dựng, soạn thảo các quy trình, quy chế, quy định và các văn bản định chế khác thuộc lĩnh vực chuyên môn pháp chế, quản trị nội bộ và các lĩnh vực khác theo yêu cầu của cấp có thẩm quyền; Thẩm định, đóng góp ý kiến pháp lý cho các dự thảo quy trình, quy chế, quy định và các văn bản định chế khác, các sản phẩm kinh doanh và các mẫu biểu liên quan do các phòng/ban làm đầu mối soạn thảo, đồng thời kiểm soát tính phù hợp về pháp lý của các văn bản này trước khi trình cấp có thẩm quyền ký ban hành; Xây dựng, soạn thảo các biểu mẫu, hợp đồng, văn bản sử dụng các sản phẩm/ dịch vụ của Công ty và tổ chức rà soát thường xuyên để bổ sung, chỉnh sửa kịp thời các biểu mẫu, hợp đồng, văn bản sử dụng này cho phù hợp với quy định của Pháp luật và của Công ty trong từng thời kỳ.
- Thực hiện các công việc pháp lý trong các Tổ dự án của Công ty;
- Phối hợp với các Phòng/ Ban trong việc giải quyết các khiếu nại, tố cáo, khiếu kiện, tranh chấp với đối tác trong và ngoài nước của Công ty;
- Thực hiện các công việc khác theo sự phân công của Lãnh đạo.

Yêu cầu công việc

Trình độ học vấn:
- Tốt nghiệp đại học trở lên chuyên ngành luật tại các trường đại học có uy tín trong và ngoài nước (ưu tiên ứng viên có bằng Thạc sĩ luật hoặc đã qua đào tạo chứng chỉ hành nghề luật sư).
Kiến thức/ Kinh nghiệm:
- Có tối thiểu 03 năm kinh nghiệm làm việc trong lĩnh vực luật, ưu tiên những người có kinh nghiệm làm việc về luật trong lĩnh vực tài chính ngân hàng, trung gian thanh toán, kiểm toán, nắm vững các quy định của pháp luật về hợp đồng, dân sự, thương mại, doanh nghiệp, giải quyết tranh chấp trong nước và quốc tế;
- Nắm rõ mô tả công việc và yêu cầu của vị trí đang ứng tuyển; có hiểu biết tổng thể về Napas.
Năng lực chuyên môn
- Am hiểu sâu về các quy định, quy trình nội bộ, văn bản pháp luật và các kiến thức, kỹ năng chuyên môn nghiệp vụ thuộc lĩnh vực đảm nhiệm (có khả năng thực hiện các công việc có tính chất phức tạp, linh hoạt nhưng vẫn đảm bảo tuân thủ quy trình; có khả năng đào tạo/ hướng dẫn/ huấn luyện nghiệp vụ cho nhân viên, chuyên viên cấp dưới);
- Có khả năng tham gia ý kiến xây dựng quy chế, chính sách, quy trình, hướng dẫn nghiệp vụ;
- Có khả năng chủ trì xây dựng quy chế, chính sách, quy trình, hướng dẫn nghiệp vụ và tổ chức triển khai thực hiện; đề xuất cải tiến quy trình nghiệp vụ để nâng cao hiệu quả hoạt động.
Kỹ năng làm việc hiệu quả:
- Khả năng làm việc và soạn thảo, đàm phán hợp đồng bằng tiếng Anh tốt (Nghe/ nói/ đọc/ viết tiếng Anh ở mức độ tốt (tương đương TOEIC 605 - 800, IELTS 5.5 - 7; TOEFL 513 - 587);
- Có khả năng sử dụng thành thạo các thiết bị/tiện ích văn phòng để phục vụ công việc;
- Có khả năng làm việc nhóm.;
- Kỹ năng giao tiếp tốt;
- Có kỹ năng đàm phán, thuyết phục;
- Có kỹ năng thuyết trình;
- Có kỹ năng giải quyết vấn đề;
- Có tư duy logic/tích cực;
- Có kỹ năng trình bày văn bản rõ ràng, dễ hiểu;
- Khả năng phân tích thông tin, tổng hợp báo cáo về chuyên môn nghiệp vụ liên quan.
Thái độ/ Hành vi:
- Có tư tưởng, phẩm chất đạo đức tốt, trung thực, lối sống lành mạnh;
- Tác phong làm việc và hành xử chuyên nghiệp.;
- Có khả năng làm việc nhóm tốt (sẵn sàng hợp tác, hỗ trợ đồng nghiệp vì mục tiêu và lợi ích chung của Công ty);
- Có tinh thần học hỏi, sáng tạo, cẩn thận, kiên trì, ngăn nắp, hệ thống;
- Nhiệt tình, hăng hái tham gia hoạt động phong trào, tập thể.

Phúc lợi công việc

- Lương hiệu quả, khen thưởng căn cứ kết quả đánh giá hiệu quả công việc; chương trình phúc lợi cho CB
- Được hưởng các chế độ BHXH, BHYT, BHTN và các chế độ khác; Khám sức khỏe định kỳ hàng năm
- Được tham gia các hoạt động đoàn thể, teambuilding sôi động và chương trình nghỉ mát,...

Cách thức ứng tuyển

Ứng viên nộp hồ sơ trực tuyến bằng cách bấm nút Nộp đơn dưới đây

Nộp đơn 620 / 5
Logo Công ty Cổ phần Thanh toán Quốc gia Việt nam - NAPAS Công ty Cổ phần Thanh toán Quốc gia Việt nam - NAPAS
Tầng 17 và tầng 18, tòa nhà Pacific Place, Số 83B phố Lý Thư - Phường Trần Hưng Đạo - Quận Hoàn Kiếm - Hà Nội.
Quy mô: hơn 200 nhân viên

Ngày đăng tuyển
25/05/2022

Nơi làm việc
Hà Nội

Cấp bậc
Nhân viên/ Có kinh nghiệm


Kỹ năng

Ngôn ngữ trình bày hồ sơ
Bất kỳ

Trình độ học vấn
Đại học

Kinh nghiệm làm việc
3 năm

Ứng viên
Nam nữ
Chuyên viên Pháp chế
Công ty Cổ phần Thanh toán Quốc gia Việt nam - NAPAS
Nộp đơn