Chuyên viên Quản trị nợ cao cấp - Techcombank AMC
Mô tả công việc
I/ Mục tiêu:
Quản lý và xử lý khoản nợ:
- Từ khi tiếp nhận (Khoản nợ được chuyển giao cho AMC xử lý) cho đến khi tất toán khoản nợ hoặc đến khi khoản nợ được chuyển về Techcombank (phân luồng tự thu, thông thường, GPTC) hoặc Khoản nợ được dừng tác nghiệp theo quyết định của cấp có thẩm quyền.
- Đảm bảo phương án/giải pháp xử lý nợ nhanh và hiệu quả nhất; và
- Đảm bảo việc quản lý và xử lý nợ theo đúng quy trình, quy định của Bên chuyển giao Khoản nợ, TCB, Công ty và quy định pháp luật liên quan.
II/ Trách nhiệm chính :
+ Quy định về tuân thủ:Cán bộ nhân viên phải:
- Tuân thủ nghiêm chỉnh các quy định của Công ty, Quy định pháp luật.
- Thực hiện công việc theo đúng chính sách, quy định, quy trình, hướng dẫn nội bộ và cam kết về chỉ tiêu, chất lượng.
- Thực hiện công việc theo sự phân công của Cấp quản lý và Ban lãnh đạo
+ Trách nhiệm:
1. Xây dựng, điều chỉnh và trình cấp có thẩm quyền phê duyệt phương án xử lý đối với từng Khoản Nợ trên nguyên tắc tối đa hóa lợi ích của Bên chuyển giao khoản nợ, TCB, Công ty.
2. Tổ chức thực hiện phương án xử lý nợ sau khi được Cấp có thẩm quyền phê duyệt.
3. Chủ động và/hoặc phối hợp với các đơn vị/bộ phận nghiệp vụ khác đánh giá khả năng thu hồi các Khoản nợ để:
- Đề xuất ý kiến về các vấn đề liên quan đến việc xử lý và thu hồi nợ; và/hoặc
- Tư vấn cho cấp lãnh đạo và/hoặc các bên thứ ba về các vấn đề liên quan đến việc xử lý và thu hồi nợ.
4. Thực hiện phương án xử lý nợ theo phê duyệt của cấp có thẩm quyền:
- Chủ động triển khai biện pháp đốc nợ và các biện pháp xử lý nợ khác;
- Phối hợp với các đơn vị/bộ phận nghiệp vụ khác thực hiện các biện pháp xử lý nợ;
- Chủ động và/hoặc phối hợp với các đơn vị/bộ phận nghiệp vụ khác xử lý các vấn đề phát sinh trong quá trình xử lý khoản nợ (bao gồm nhưng không giới hạn bởi việc giải quyết các vướng mắc pháp lý; các vấn đề liên quan đến khiếu nại, thắc mắc của Khách hàng, CQNN có thẩm quyền...)
5. Quản lý quá trình triển khai xử lý, thu hồi nợ:
- Theo dõi, đôn đốc, giám sát các đơn vị/bộ phận nghiệp vụ khác thực hiện xử lý, thu hồi nợ theo đúng phương án xử lý nợ đã được phê duyệt;
- Cập nhật và báo cáo cấp có thẩm quyền về kết quả xử lý nợ theo định kỳ tháng/quý/năm hoặc theo yêu cầu của Cấp có thẩm quyền với từng vụ việc.
6. Thiết lập, duy trì mối quan hệ giữa Công ty với các Đơn vị trong hệ thống và/ hoặc với các cơ quan chức năng, các tổ chức khác có liên quan để phục vụ công tác xử lý và thu hồi nợ đạt hiệu quả.
7. Đầu mối cung cấp, tiếp nhận, tổng hợp và xử lý các thông tin liên quan trong quá trình quản lý và xử lý khoản nợ; Thực hiện các công việc khác theo chỉ đạo của Cấp có thẩm quyền.
Yêu cầu công việc
III/ Báo cáo công việc:
• Cấp lãnh đạo trực tiếp: Trưởng nhóm/Trưởng Phòng Quản trị nợ cá nhân
• Cấp báo cáo trực tiếp: Không có
• Quan hệ nội bộ: Các Phòng ban nghiệp vụ của Công ty
• Quan hệ bên ngoài:
- Các Phòng ban nghiệp vụ của Techcombank;
- Cơ quan Nhà nước có thẩm quyên như Chính quyền địa phương, Công an, Tòa án, Thi hành án, Viện kiểm sát, ...
- Tổ chức/cá nhân có liên quan khác.
IV/ Kiến thức, Kinh nghiệm
- Tốt nghiệp đại học chuyên ngành Luật hoặc Tài chính Ngân hàng
- 03 năm kinh nghiệm trong lĩnh vực xử lý nợ trở lên
- Ngoại ngữ: không yêu cầu
- Có kiến thức tốt về các quy định pháp luật liên quan đến lĩnh vực xử lý nợ, tài chính ngân hàng, đầu tư, kinh doanh bất động sản.
- Có kiến thức và/hoặc có kinh nghiệm về hoạt động ngân hàng
Nơi Làm Việc: Hà Nội, Bắc Ninh, Hà Tây, Hải Phòng, Nam Định
Phúc lợi công việc
- Bảo hiểm
- Du Lịch
- Thưởng
- Chăm sóc sức khỏe
- Đào tạo
- Tăng lương
Cách thức ứng tuyển
Ứng viên nộp hồ sơ trực tuyến bằng cách bấm nút Nộp đơn dưới đây
26/09/2018
Nhân viên/ Có kinh nghiệm
Tiếng Việt
Đại học
2 năm
Nam nữ
Ngân hàng Thương mại Cổ phần Kỹ Thương Việt Nam (Techcombank)