Mô tả công việc

Thực hiện phân tích, thẩm định tín dụng độc lập đối với các hồ sơ tín dụng theo phân công trong từng thời kỳ và đưa ra ý kiến đề xuất nhằm giảm thiểu rủi ro, tuân thủ theo đúng các quy định của SeABank và Pháp luật.

  1. Tiếp nhận, kiểm tra tính đầy đủ của hồ sơ tín dụng theo quy định, kiểm tra tính tuấn thủ với các chính sách tín dụng, quy chế tín dụng, các chuẩn mực, các quy định của SeABank, NHNN và pháp luật hiện hành từ các ĐVKD.
  2. Đánh giá tính tuân thủ với các nội dung đã phê duyệt trong trường hợp khách hàng đã có quan hệ tín dụng tại SeABank hoặc tái cấp hạn mức.
  3. Thực hiện phân tích, đánh giá hoạt động kinh doanh của khách hàng cũng như các điều kiện tín dụng nhằm nhận định các rủi ro có thể ảnh hưởng đến khả năng trả nợ, thu hồi vốn của SeABank và đề xuất các biện pháp hữu ích nhằm giảm thiểu rủi ro thông qua chủ động tương tác với ĐVKD, thu thập thông tin liên quan đến khách hàng và khoản vay. Đánh giá tính hợp lý, hiệu quả/lợi ích tài trợ của SeABank cho khách hàng theo các đề xuất của ĐVKD.
  4. Hoàn thiện việc phân tích bằng việc thiết lập một báo cáo thẩm định tín dụng ngắn gọn, súc tích với chất lượng tốt đánh giá đầy đủ hoặc thực hiện nhập liệu đầy đủ trên hệ thống phần mềm
  5. Kiến nghị các biện pháp xử lý trong trường hợp phát hiện các vi phạm và các dấu hiệu ảnh hưởng đến mức độ an toàn của khoản vay, trình cấp có thẩm quyền xử lý.

Thực hiện thẩm định trực tiếp khách hàng theo sự phân công.

Thực hiện việc nhận diện hồ sơ tín dụng giả mạo thuộc các phân khúc khách hàng phụ trách.

Tham gia góp ý kiến xây dựng các văn bản định chế (quy trình, quy định, sản phẩm, chính sách,…) liên quan đến cấp tín dụng cho phân khúc khách hàng trực thuộc.

Hướng dẫn, đào tạo và hỗ trợ ĐVKD trên toàn hệ thống thẩm định khoản cấp tín dụng thuộc phân khúc khách hàng

Báo cáo định kỳ hàng tháng hoặc hàng quý cho Giám đốc nghiệp vụ về tình trạng các khoản cấp tín dụng đã xử lý

Thực hiện các công việc khác phát sinh theo phân công của các cấp quản lý.

Yêu cầu công việc

Trình độ học vấn:

  • Trình độ: Tốt nghiệp các chuyên ngành các chuyên ngành Tài chính, Ngân hàng, Kế toán, Kiểm toán, Đầu tư, Kinh tế

Kinh nghiệm công tác:

  • Tối thiểu 01 năm kinh nghiệm tại vị trí tương đương hoặc từ 3 năm kinh nghiệm vị trí Chuyên viên quan hệ khách hàng, Kiểm soát nội bộ, Kiểm toán vụ tại các ngân hàng, tổ chức tài chính/ tổ chức có quy mô, uy tín tương đương trong lĩnh vực chuyên môn của vị trí chức danh và hiểu biết các quy định của Pháp luật có liên quan đến công tác thẩm định tín dụng, đầu tư.

Năng lực (Kiến thức, Kỹ năng):

Kiến thức:

  • Kiến thức phân tích thị trường, chính sách Ngân hàng và luật các TCTD
  • Kiến thức phân tích tài chính và nhận diện rủi ro.
  • Kiến thức phân tích, thẩm định tín dụng và tài sản bảo đảm.

Kỹ năng:

  • Kỹ năng giao tiếp;
  • Kỹ năng giải quyết vấn đề;
  • Kỹ năng quản lý thời gian, tổ chức công việc hiệu quả;
  • Kỹ năng làm việc độc lập & theo nhóm
  • Kỹ năng tin học văn phòng
Phúc lợi công việc
  • Bảo hiểm
  • Du Lịch
  • Thưởng
  • Chăm sóc sức khỏe
  • Đào tạo
  • Tăng lương
Cách thức ứng tuyển

Ứng viên nộp hồ sơ trực tuyến bằng cách bấm nút Nộp đơn dưới đây

Nộp đơn 539 / 0
Logo Ngân hàng TMCP Đông Nam Á (SeABank) Ngân hàng TMCP Đông Nam Á (SeABank)
25 Trần Hưng Đạo - Phường Phan Chu Trinh - Quận Hoàn Kiếm - Hà Nội.
Quy mô: hơn 200 nhân viên

Ngày đăng tuyển
15/07/2021

Nơi làm việc
Hà Nội

Cấp bậc
Nhân viên/ Có kinh nghiệm


Kỹ năng

Ngôn ngữ trình bày hồ sơ
Bất kỳ

Trình độ học vấn
Đại học

Kinh nghiệm làm việc
1 năm

Ứng viên
Nam nữ
Chuyên viên Thẩm định (Sản phẩm Thế chấp KHCN - Khối Phê duyệt tín dụng)
Ngân hàng TMCP Đông Nam Á (SeABank)
Nộp đơn