Mô tả công việc

I. Mục tiêu công việc:
- Quản lý và điều hành bộ phận thực hiện chức năng đánh giá quản trị rủi ro hoạt động trong hoạt động trong mảng nghiệp vụ phụ trách nhằm mục đích giảm thiểu rủi ro hoạt động.
- Chỉ đạo và quản lý bộ phận đánh giá rủi ro hoạt động mảng tín dụng, đảm bảo thực hiện các hoạt động cốt lõi, thẩm quyền, nhiệm vụ của Quản trị Rủi ro hoạt động mảng nghiệp vụ phụ trách hiệu quả.
- Đảm bảo các chính sách, tiêu chuẩn, và phương pháp luận được thực hiện một cách thống nhất.
- Hướng dẫn CBNV để đảm bảo các chương trình của Quản trị Rủi ro hoạt động mảng nghiệp vụ phụ trách được thực hiện một cách hiệu quả và hữu hiệu.
- Hỗ trợ Giám đốc Quản trị rủi ro hoạt động đánh giá chất lượng và kết quả thực hiện của các cá nhân trong bộ phận

II. Trách nhiệm công việc
1. Quản lý nguồn lực (xây dựng kế hoạch định biên, điều phối nhân lực, đào tạo, phát triển đội ngũ kế cận, xây dựng cơ chế phân công, ghi nhận và đánh giá hiệu quả công việc của CBNV….) trong đơn vị, đảm bảo duy trì nguồn lực đầy đủ và chất lượng.
2. Xây dựng, quản lý, theo dõi, thực hiện ngân sách của đơn vị theo hạn mức đã được duyệt.
3. Lập và thực hiện triển khai kế hoạch hoạt động của bộ phận theo định hướng hoạt động của Rủi ro hoạt động.
4. Chịu trách nhiệm trước Giám đốc Quản trị Rủi ro hoạt động đối với hoạt động, nghiệp vụ của bộ phận.
5. Chịu trách nhiệm kiểm soát đảm bảo tính thống nhất và toàn diện trong công tác đánh giá rủi ro trên toàn hệ thống thông qua
- Xây dựng cơ chế kiểm soát, tổng hợp và báo cáo tổng thể toàn hệ thống.
- Chịu trách nhiệm kiểm soát đảm bảo tính thống nhất rủi ro hoạt động toàn hệ thống thông qua thiết lập cơ chế tổng hợp và các công cụ đánh giá
- Thực hiện vai trò đầu mối triển các chương trình đánh giá tổng thể rủi ro hoạt động đối với khối đơn vị.
- Trên cơ sở đánh giá rủi ro các mảng nghiệp vụ, thực hiện các đánh giá tổng quát nhằm đảm bảo các rủi ro được đánh giá toàn diện và tổng thể trên phương diện toàn bộ nghiệp vụ và các mặt rủi ro
- Xây dựng hệ thống khung cơ cấu tác nghiệp, trách nhiệm các bên trong quản trị rủi ro hoạt động tại các đơn vị toàn hệ thống.
- Đánh giá và có các kế hoạch hành động nhằm đóng các khoảng cách trong QTRR HĐ
- Triển khai và đề xuất hoàn thiện các công cụ QTRR
- Tham gia xây dựng hệ thống công nghệ nhằm quản trị RRHĐ trong các nghiệp vụ toàn hệ thống
6. Chịu trách nhiệm xây dựng, phát triển và triển khai kế hoạch đánh giá rủi ro hoạt động mảng nghiệp vụ được phân công thông qua:
- Thiết lập và triển khai cơ chế rà soát các quy trình hoạt động nhằm phát hiện các rủi ro, đề xuất và theo dõi việc triển khai các biện pháp giảm rủi ro;
- Xây dựng các phương thức kiểm soát và đánh giá chủ động các phạm vi, mặt hoạt động của mảng nghiệp vụ được phân công
- Xây dựng và triển khai các chương trình đánh giá rủi ro hoạt động;
- Trực tiếp triển khai các báo cáo đánh giá nhận diện và đo lường rủi ro
- Cơ chế báo cáo chỉ số rủi ro hoạt động chính;
- Cơ chế theo dõi hoạt động khắc phục các điểm rủi ro còn tồn tại được phát hiện qua các đợt kiểm tra và/hoặc tự đánh giá;
- Duy trì thư viện báo cáo phân tích nguyên nhân gốc rễ của rủi ro phát sinh và biện pháp phòng ngừa rủi ro, truyền thông để giảm thiểu rủi ro hoạt động toàn hàng.
7. Nâng cao nhận biết về rủi ro hoạt đông và các chốt kiểm soát toàn hàng trong mảng nghiệp vụ được giao, xây dựng các quy trình kiểm soát rủi ro hoạt động và công cụ đo lường, kiểm soát, ngăn ngừa rủi ro hoạt động.
8. Tư vấn hỗ trợ toàn hàng trong việc giải quyết các vấn đề rủi ro hoạt động phát sinh nhằm nâng cao chất lượng xử lý nghiệp vụ
9. Đề xuất với Giám đốc Quản trị rủi ro hoạt động việc xây dựng, sửa đổi, bổ sung và hoàn thiện phương pháp, chính sách, quy trình liên quan đến rủi ro hoạt động.
10. Đánh giá chương trình sản phẩm, sáng kiến kinh doanh, dự án, đầu tư, để đưa ra tư vấn về các kiểm soát, chính sách, và quy trình nội bộ.
11. Xin chỉ đạo của Giám đốc Quản trị Rủi ro hoạt động về bất cứ giao dịch, dự án, hoặc quá trình nào, nếu tin và có lý do thích đáng cho thấy nếu không tiến hành can thiệp thì quy định hoặc yêu cầu nào đó sẽ bị vi phạm pháp luật hoặc sẽ có ảnh hưởng đáng kể đến uy tín của ngân hàng.
12. Cập nhật kiến thức về các thông lệ trong nước và quốc tế tốt nhất và các bài học của ngân hàng khác về các vấn đề liên quan đến rủi ro vận hành và kiểm soát.
13. Chủ động truyền thông đến các bên có liên quan chính, nêu bật tác động tiềm tàng đến công việc kinh doanh; khởi động và thực hiện các hành động cần thiết sau khi tham khảo các thông lệ tốt nhất hoặc các bài học.
14. Phối hợp chặt chẽ với Xây dựng mô hình, quản trị dữ liệu và báo cáo quản trị rủi ro hoạt độngcác bộ phận khác thuộc Đơn vị để đảm bảo hiệu quả hoạt động theo kế hoạch chung của Đơn vị.
15. Thực hiện các công

Yêu cầu công việc

- Tốt nghiệp Đại học trở lên các ngành kinh tế có liên quan (tài chính ngân hàng, ngoại thương, kiểm toán, kế toán, luật). Ưu tiên trình độ trên đại học các ngành kinh tế liên quan
- Nắm vững các nguyên tắc quản lý và kiểm soát rủi ro hoạt động
- Có kiến thức và kinh nghiệm chuyên sâu, tổng hợp về các mảng hoạt động nghiệp vụ chuyên môn và vận hành ngân hàng
- Có ít nhất 10 năm kinh nghiệm ngân hàng trong đó có ít nhất 5 năm trong các mảng hoạt động vận hành ngân hàng và có ít nhất 2 năm kinh nghiệm quản lý ở vị trí tương đương
- Nắm vững các nguyên tắc quản lý và kiểm soát rủi ro gian lận
- Có kiến thức và kinh nghiệm chuyên sâu, tổng hợp về các mảng hoạt động ngân hàng
- Có kiến thức và kinh nghiệm chuyên sâu, tổng hợp về cấc mảng hoạt động vận hành (Operations) ngân hàng
- TIếng Anh TOEIC từ 650 hoặc tương đương trở lên

Phúc lợi công việc

- Lương thưởng hấp dẫn
- BHXH, BHYT, BHTN theo quy định của Luật lao động
- Môi trường làm việc chuyên nghiệp, năng động

Cách thức ứng tuyển

Ứng viên nộp hồ sơ trực tuyến bằng cách bấm nút Nộp đơn dưới đây

Nộp đơn 847 / 0
Logo Ngân hàng Thương mại Cổ phần Kỹ Thương Việt Nam (Techcombank) Ngân hàng Thương mại Cổ phần Kỹ Thương Việt Nam (Techcombank)
191 Bà Triệu, Phường Lê Đại Hành, Quận Hai Bà Trưng, Hà Nội / 17th Floor, Techcombank Tower, 9-11 Ton Duc Thang, Dist 1, HCMC
Quy mô: hơn 200 nhân viên

Ngày đăng tuyển
17/09/2020

Nơi làm việc
Hà Nội

Cấp bậc
Giám đốc/ Quản lý cấp cao


Kỹ năng
Quản Lý Nhân Sự, Vận Hành, Ngân Hàng, Quản Trị Rủi Ro, Quản Trị Tuân Thủ

Ngôn ngữ trình bày hồ sơ
Bất kỳ

Trình độ học vấn
Đại học

Kinh nghiệm làm việc
10 năm

Ứng viên
Nam nữ
Giám Đốc Kiểm Soát Rủi Ro (Các Mảng Nghiệp Vụ - Khối Quản Trị Rủi Ro)
Ngân hàng Thương mại Cổ phần Kỹ Thương Việt Nam (Techcombank)
Nộp đơn