Mô tả công việc

1. Vai trò “Đối tác chiến lược – Business partner”:
- Căn chỉnh, áp dụng những chiến lược, chính sách, chương trình nhân sự để phù hợp với chiến lược và mô hình kinh doanh và những ưu tiên của đơn vị
- Chủ động, linh hoạt sử dụng mọi nguồn lực để đưa ra những giải pháp nhân sự, đóng góp tích cực vào hiệu quả kinh doanh của đơn vị.
- Nhận diện và dự báo biến động về con người của đơn vị để cung cấp các giải pháp phù hợp nhằm nâng cao hiệu quả hoạt động của đơn vị, đồng thời thu hút, phát triển và giữ chân nhân tài.
- Thấu hiểu nhu cầu nhân tài của đơn vị, dự đoán năng lực và xu hướng phát triển kinh doanh để cung cấp những chương trình đào tạo kiến thức, kỹ năng mới cho CBNV để đáp ứng yêu cầu kinh doanh mới.
- Tư vấn cho đơn vị trong việc thiết kế/ sửa đổi cơ cấu tổ chức, sắp xếp lại nguồn lực 1 cách hiệu quả để đạt được những mục tiêu chiến lược.
2. Vai trò “Nhà tư vấn tin cậy – Trusted advisor”:
- Đại diện của Khối QTNNL đối với 1 nhóm các đơn vị với số lượng CBNV từ 1000 trở lên và /hoặc có sự đa dạng, phức tạp trong các hoạt động kinh doanh / hỗ trợ / kiểm soát.
- Đại diện cho đơn vị trong những vấn đề về nhân tài trong tổ chức.
- Đảm bảo sự liên lạc hiệu quả 2 chiều giữa các đơn vị kinh doanh ở cấp Khối / Công ty với Khối QTNNL trong việc trao đổi, tư vấn và hỗ trợ các vấn đề về nhân sự.
- Triển khai chiến lược, chính sách, chương trình, kế hoạch Nhân Sự làm tăng hiệu quả cá nhân & tổ chức theo đúng định hướng và kế hoạch chung của Khối QTNNL.
- Hướng dẫn đơn vị thực hiện các biện pháp nhằm nâng cao mức độ cam kết gắn bó và hiệu quả của CBNV đối với Ngân hàng, thúc đẩy hoạt động kinh doanh, xây dựng VHTC mạnh và hiệu quả nhằm tối ưu hiệu quả nguồn lực.
- Nhận diện, đánh giá và nuôi dưỡng tài năng của BUs, xây dựng các kế hoạch để phát triển và giữ chân cán bộ có năng lực, phát triển thế hệ lãnh đạo mới cho đơn vị
- Phối hợp với các bộ phận Nhân sự có liên quan đóng góp ý kiến xây dựng bảng mô tả công việc, công cụ đánh giá vị trí, công cụ xây dựng chỉ tiêu và đánh giá hiệu quả công việc cho CBNV và tư vấn, hỗ trợ cho đơn vị thực hiện.
- Phối hợp với lãnh đạo đơn vị đánh giá năng lực thực hiện công việc của CBNV để xây dựng kế họach đào tạo phù hợp với lộ trình phát triển sự nghiệp cá nhân theo khung đào tạo chuẩn mực.
- Tổ chức, triển khai công tác xem xét kỷ luật, khen thưởng đối với CBNV.
- Hướng dẫn, hỗ trợ lãnh đạo đơn vị trong những tình huống mâu thuẫn / xung đột trong quan hệ lao động.
- Dự đoán, nhận diện các rủi ro liên quan đến biến động nhân sự và các yếu tố con người trong các hoạt động kinh doanh; tư vấn và phối hợp thực hiện các biện pháp phòng ngừa, kiểm soát rủi ro.
3. Vai trò “Quản lý thay đổi – Change Agent”:
- Đồng hành cùng trưởng đơn vị trong việc quản lý hiệu quả sự thay đổi từ cơ cấu tổ chức, mô hình kinh doanh đến cơ chế phối hợp, quy trình, thẩm quyền/ giao quyền
- Truyền thông, hướng dẫn thực hiện các chính sách nhân sự, đảm bảo sự cập nhật chính xác kịp thời những thông tin nhân sự từ đơn vị.
- Thu thập ý kiến phản hồi, đề xuất từ đơn vị về dịch vụ, về chính sách nhân sự, làm cơ sở nâng cao hiệu quả và chất lượng của các quy định, quy trình ,hướng dẫn của Khối QTNNL
- Khuyến khích những hành vi và năng lực phù hợp với văn hoá tổ chức và cách thức quản trị nguồn nhân lực chuyên nghiệp, tiên tiến.
- Huấn luyện, bồi dưỡng kỹ năng lãnh đạo, quản lý con người của cán bộ quản lý thông qua các hoạt động nhân sự tại đơn vị.
4. Vai trò “Quản lý hiệu quả hoạt động – Operations Manager”:
- Tư vấn và đồng hành với đơn vị trong việc lập kế hoạch nhu cầu nhân tài và quản lý ngân sách nhân sự.
- Đảm bảo các hoạt động nhân sự của đơn vị kinh doanh phù hợp với qui định của Ngân hàng và pháp luật, thực hiện đúng thời hạn và chất lượng các công tác định kỳ
- Cung cấp báo cáo nhân sự định kỳ hoặc theo yêu cầu đột xuất. Phân tích những chỉ số, đưa ra những nhận định và dự báo dưạ trên dữ liệu cùng các giải pháp phù hợp
5. Vai trò “Người quản lý – People Manager”:
- Quản lý, điều phối, đào tạo, huấn luyện để phát triển & sử dụng hiệu quả nguồn lực trong bộ phận chức năng do mình quản lý, đảm bảo duy trì nguồn lực đầy đủ và chất lượng, đáp ứng yêu cầu công việc.
- Nhận biết rủi ro của đơn vị trong quá trình vận hành, phối hợp với các đơn vị liên quan để đưa ra các phương pháp đo lường và giảm thiểu rủi ro.
- Đảm bảo các hoạt động của bộ phận tuân thủ các chính sách, quy định, quy trình, hướng dẫn nội bộ …và cam kết chất lượng dịch vụ (SLAs).
- Tổ chức và phối hợp thực hiện các chương trình hành động áp dụng cho 1 nhóm đơn vị (SnD, các Khối hỗ trợ /kiểm soát, các Khối kinh doanh, Các công ty con).
- Là đầu mối tổng hợp thông tin và đại điện của 1 nhóm đơn vị.

Yêu cầu công việc

- Tốt nghiệp đại học trở lên các ngành kinh tế, quản trị nhân lực hoặc các ngành có liên quan
- Đã có tối thiểu 05 năm kinh nghiệm trong lĩnh vực nhân sự và 03 năm ở vị trí quản lý . Có sự am hiểu và trải nghiệm về mô hình hoạt động nhân sự tại các tổ chức hàng đầu.
- Có khả năng sử dụng thành thạo tiếng Anh trong công việc

Phúc lợi công việc

- Theo quy định của công ty

Cách thức ứng tuyển

Ứng viên nộp hồ sơ trực tuyến bằng cách bấm nút Nộp đơn dưới đây

Nộp đơn 896 / 2
Logo Ngân hàng Thương mại Cổ phần Kỹ Thương Việt Nam (Techcombank) Ngân hàng Thương mại Cổ phần Kỹ Thương Việt Nam (Techcombank)
191 Bà Triệu, Phường Lê Đại Hành, Quận Hai Bà Trưng, Hà Nội / 17th Floor, Techcombank Tower, 9-11 Ton Duc Thang, Dist 1, HCMC
Quy mô: hơn 200 nhân viên

Ngày đăng tuyển
26/08/2020

Nơi làm việc
Hà Nội

Cấp bậc
Giám đốc/ Quản lý cấp cao


Kỹ năng
Quản Lý Nhân Sự, HR, Tiếng Anh, Quản Lý, Quản Trị Nhân Lực

Ngôn ngữ trình bày hồ sơ
Bất kỳ

Trình độ học vấn
Đại học

Kinh nghiệm làm việc
5 năm

Ứng viên
Nam nữ
Giám Đốc Tư Vấn (HRBP Manager - Hỗ Trợ Hoạt Động Nhân Sự, Khối Quản Trị Nguồn Nhân Lực)
Ngân hàng Thương mại Cổ phần Kỹ Thương Việt Nam (Techcombank)
Nộp đơn