4 mẹo phỏng vấn xin việc cho người hướng nội

(có 1 đánh giá)

Làm thế nào để một người hướng nội có thể tự tin nói về bản thân và kỹ năng, thành tích nghề nghiệp của mình trong một cuộc phỏng vấn xin việc?

Dưới đây là 4 mẹo phỏng vấn xin việc giúp người hướng nội tự tin nói về bản thân và kỹ năng, thành tích nghề nghiệp của mình trong một cuộc phỏng vấn xin việc.

4 mẹo phỏng vấn xin việc cho người hướng nội

4 mẹo phỏng vấn xin việc cho người hướng nội (Hình từ Internet)

Chuẩn bị thật kỹ cho buổi phỏng vấn xin việc

Cuộc nói chuyện trong buổi phỏng vấn sẽ mang đến cơ hội để bạn chứng minh năng lực bản thân, sự phù hợp của mình đối với công việc đang ứng tuyển, đồng thời trải nghiệm này cũng sẽ tiêu tốn khá nhiều năng lượng của bạn.

Do đó, bạn cần chuẩn bị thật kỹ càng cho buổi phỏng vấn xin việc mà bạn sắp tham gia. Chuẩn bị ở đây bao gồm chuẩn bị về mặt sức khỏe thể chất, sức khỏe tâm lý, kiến thức chuyên môn và kinh nghiệm làm việc mà bản thân đã đúc kết được sau nhiều năm học tập và làm việc.

Điều đó sẽ giúp cho bạn có được sự tự tin cần thiết khi tham gia buổi phỏng vấn chính thức với nhà tuyển dụng. Ngoài ra, trang phục phù hợp và lịch sự sẽ giúp bạn tự tin hơn khi tham gia cuộc phỏng vấn.

Hãy cố gắng dành cho mình vài phút ở một mình trước khi cuộc phỏng vấn bắt đầu để chuẩn bị một tinh thần thật tốt.

Xem cuộc phỏng vấn như một buổi trò chuyện

Đối với một người hướng nội, dành thời gian tương tác với những người khác có thể là một điều không mang lại nhiều ý nghĩa và sự hào hứng. Người hướng nội cũng có xu hướng ít đưa bản thân vào các cuộc nói chuyện phiếm, mang tính xã giao hay mở màn.

Nhưng trong buổi phỏng vấn với nhà tuyển dụng, việc chủ động hỏi thăm và mở lời có thể tạo sự gắn kết thoải mái giữa bạn với nhà tuyển dụng. Qua đó sẽ giúp bạn có thể cởi mở hơn trong cuộc nói chuyện về sau với nhà tuyển dụng.

Thế nên hãy làm quen và chuẩn bị một lời hỏi thăm duyên dáng với nhà tuyển dụng khi bắt đầu cuộc phỏng vấn. Đó có thể là hỏi thăm về tên và vị trí công việc của nhà tuyển dụng.

Tiếp cận cuộc phỏng vấn theo cách tự nhiên

Đối với người hướng nội, tương tác với người mà bạn đang cố gắng gây ấn tượng là điều khá tốn năng lượng, đặc biệt là trong một tình huống mang tính quan trọng liên quan đến sự nghiệp.

Nếu bạn bối rối không biết thể hiện phong cách giao tiếp của mình thế nào trong buổi phỏng vấn thì có thể theo nhịp độ nhà tuyển dụng. Điều này có thể đơn giản là thể hiện cử chỉ đáp lại lời nhà tuyển dụng nói một cách đồng tình thông qua ánh mắt, gật đầu nhẹ để thể hiện sự đồng ý.

Ngoài ra bạn có thể luyện tập phỏng vấn thử trước đó với người thân, bạn bè và nhờ họ nhận xét về phong cách giao tiếp của bạn để có thể điều chỉnh những điểm chưa phù hợp.

Tận dụng lợi thế riêng của người hướng nội

Trong cuộc phỏng vấn, hãy đề cập đến những điểm mạnh đi kèm với việc trở thành một người hướng nội và cách chúng khiến bạn trở thành một nhân viên tốt hơn. Bạn có thể nói rằng mình là một người biết lắng nghe và quan sát, điều này giúp bạn đưa ra quyết định sáng suốt.

Nếu câu hỏi về điểm yếu lớn nhất xuất hiện, bạn có thể đề cập rằng bạn đang thử thách bản thân để trở thành một người giao tiếp tốt hơn trong hình thức trực tiếp thay vì online.

Ấn tượng đầu tiên bạn tạo ra với nhà tuyển dụng sẽ quyết định phần còn lại của cuộc phỏng vấn diễn ra như thế nào, vì vậy bạn sẽ muốn đảm bảo đó là một cuộc phỏng vấn tốt.

Hãy làm nổi bật rằng bạn quan tâm đến công việc, tóm gọn lại về năng lực của bạn và bạn chắc chắn sẽ để lại ấn tượng lâu dài cho người tuyển dụng.

Tóm lại, người hướng nội cần chuẩn bị trước cho buổi phỏng vấn xin việc, thể hiện rằng bạn là người nhiệt tình hoàn toàn phù hợp với vị trí ứng tuyển.

(có 1 đánh giá)
Mai Thanh Lợi
Nội dung nêu trên là phần giải đáp, tư vấn của chúng tôi dành cho khách hàng của NHÂN LỰC NGÀNH LUẬT. Nếu quý khách còn vướng mắc, vui lòng gửi về Email info@nhanlucnganhluat.vn.
2.481